ผชช.ว.ตาก (20): ทัวร์สถานีอนามัย


วัตถุประสงค์สำคัญของการออกเยี่ยมเยียนสถานีอนามัยของผมคือเยี่ยมเยียน แลกเปลี่ยน เรียนรู้ แนะนำ เติมพลังใจและค้นหาสิ่งดีๆของชาวสถานีอนามัยในจังหวัดตาก

       ผมเข้ามารับหน้าที่ ผชช.ว. ที่ สสจ.ตากได้ 3 ปีกว่าแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้จักพื้นที่ของจังหวัดตากทั้งหมด จึงได้ตั้งปณิธานไว้ว่าปีนี้จะออกเยี่ยมสถานีอนามัยให้ครบทั้งจังหวัดที่มีอยู่ 114 แห่งและมีสถานบริการสุขภาพชุมชน (สสช.)หรือสถานีอนามัยน้อยอีก 34 แห่ง โดยการออกไปเยี่ยมจะไปเน้นไปตามงาน ตามตัวชี้วัด แต่จะเน้นไปเรียนรู้และแนะนำงานจากสถานีอนามัย

           ผมเริ่มออกเยี่ยมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 เป็นต้นมา เริ่มที่อำเภอวังเจ้าที่มีสถานีอนามัย 5 แห่ง ต่อด้วยอำเภอบ้านตากที่มีอนามัย 15 แห่ง อำเภอเมือง มี 21 แห่ง และสามเงาที่มี 14 อนามัยและ 1 สสช. โดยมี 3 อนามัยกับ 1 สสช.ที่อยู่พื้นที่เหนือน้ำเหนือเขื่อนภูมิพลต้องเดินทางโดยเรือเท่านั้น ทั้ง 4 อำเภอนี้ถือเป็นพื้นที่ใกล้ๆและอยู่ฝั่งตะวันออกของจังหวัดตาก ผมยังคงค้างสถานีอนามัยในเขตสามเงาอีก 3 แห่ง

           วันนี้เป็นวันที่ 4 ของสัปดาห์ที่ผมเริ่มออกเยี่ยม...ผมเขียนไปจนจบแล้วแต่บันทึกไม่ได้ ที่เขียนต่อไว้เลยหายหมดเลย....ไม่รู้จะเขียนต่อได้เหมือนเดิมหรือเปล่า...เสียดายจริง...

           วันนี้ผมเสร็จสิ้นการเยี่ยมสถานีอนามัยในเขตอำเภอพบพระจำนวน 11 สถานีอนามัยและ 4 สสช. ใช้เวลา 4 วันและนอนค้างที่อำเภอพบพระ 2 คืน ทำให้ได้เยี่ยมศูนย์มาลาเรียชุมชนชายแดนอีก 8 แห่ง จากทั้งหมด 11 แห่ง

 

หมายเลขบันทึก: 331879เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2019 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจคุณหมอครับ...

  • สู้ๆค่ะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • คุณหมอสบายดีนะคะ *^__^*

 

คุณหมอครับ

วันที่ ๑ มีนาคม นี้ ผมนัดเพื่อน ๆ ชาวเมืองตากราว ๑๐ คน จากหลายวงการมาพูดคุยทานอาหารกลางวันร่วมกัน

อยากให้คนดี ๆ มารู้จักกันครับ เผื่อว่าจะได้ร่วมกันผลักดัน/ขับเคลื่อนให้เมืองตากน่าอยู่กว่านี้

อยากจะเชิญคุณหมอมาร่วมทานอาหารด้วยกันครับ

ขอบคุณครับ ช่วยแจ้งสถานที่และเวลาด้วยครับ

To.....Dr. Phichet Banyati

  • ติดตามผลงานมาโดยตลอดคะ
  • ด้วยความชื่นชมจริงๆ
  • อยากเชิญมาแวะเยี่ยมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับชาวโพนนาแก้ว สกลนคร   จังเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท