5.วิเคราะห์ข้อสอบอิงกลุ่ม


ร่วมช่วยกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาจากงานวิจัย สามารถดาวน์โหลดชุดโปรแกรมช่วยวิเคราะห์ข้อมูลงานวิจัยทางการศึกษาได้ที่ http://e-learning.vec.go.th/elearning/

5.วิเคราะห์ข้อสอบอิงกลุ่ม (มีความจุไม่มากเกินไปนัก 9 MB ควรดาวน์โหลดลงในเครื่องก่อน แล้วจึงเปิดใช้และบันทึกในชื่ออื่น และได้ปรับปรุงไฟล์ที่ 4 - 6 ให้ถูกต้องสมบูรณ์ตามคำแนะนำจากเมล์ของผู้ที่นำไปใช้แล้ว โดยจะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ใหม่อย่างเร็วประมาณวันพุธ 27 มกราคม 53 นี้ ต้องขอประทานโทษที่ได้รับความไม่สะดวก และขอโทษสำหรับผู้ที่ได้ดาวน์โหลดไปแล้ว กรุณาดาวน์โหลดใหม่ด้วยนะครับ)

เป็นไฟล์เอ็กเซล 2003, 2007  ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อสอบแบบอิงกลุ่ม โดยผู้ใช้กรอกข้อมูลเกณฑ์การผ่านคะแนน ข้อเฉลยคำตอบ และคำตอบแต่ละข้อ

การวิเคราะห์ข้อสอบแบบอิงกลุ่ม แบ่งเป็นกลุ่มผู้เรียนเก่ง กับกลุ่มไม่เก่ง ต้องคัดลอกค่าคะแนนจากชีทตรวจคะแนนเรียงลำดับมาตามจำนวนค่าของร้อยละนั้น (ร้อยละ 25 หรือ 27 ตามทฤษฎีที่ใช้) (ต้องใช้เอ็กเซลเป็น) มาวางในชีทกลุ่มคนเก่ง และชีทกลุ่มคนไม่เก่ง

ผลการวิเคราะห์ จะหาค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเที่ยงหรือความเชื่อมั่น เพื่อคัดข้อสอบที่ดีหรือปรับปรุงข้อสอบให้ดีขึ้น

ซึ่งสามารถอ้างทฤษฎีการวิเคราะห์ข้อสอบจากการดาวน์โหลดและคัดลอกไฟล์เวิร์ดในวิชาการวิจัย, วิชาสถิติ จากเว็บที่ดาวน์โหลดนี้ได้ด้วย ดูตัวอย่างได้ดังรูปข้างล่างนี้

หมายเลขบันทึก: 330572เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท