กำลังใจ


กำลังใจตัวเอง

   การดำเนินชีวิตที่ยาวนาน  มีทั้งล้มลุกคลุกคลานด้วยกันทุกคน  สุขบ้างทุกข์บ้างปะปนกันไป  กำลังใจเป็นสิ่งที่คนทุกคนต้องการ  เพื่อให้มีกำลังเดินไปถึงจุดหมายปลายทางที่ตั้งไว้   คนเราทุกคนถึงจุดหมายปลายทางเดียวกัน  คือกองฟอน    ชีวิตที่เหลืออยู่ขอให้เราทำให้ดีที่สุด มีความสุขไม่ทำให้คนเดือดร้อน เมื่อเราจากโลกไป  อะไรก็เอาไปไม่ได้สักอย่างแม้แต่เงินเหรียญบาทที่อยู่ในปากเขาก็ยังงัดออกจากปากเราไป

   กำลังใจ คำคำนี้ทุกคนต้องการทั้งนั้นไม่ว่าจะได้มาจากใครก็ตาม มีความสำคัญทั้งนั้นทำให้เรามีกำลังเพื่อยืนต่อสู้ปัญหาชีวิตต่อไป  แต่ก่อนที่เราจะได้กำลังใจจากคนอื่น  เราควรจะสร้างกำลังใจให้ตัวเราเองก่อนด้วยตัวของตัวเอง  เราจงภูมิใจตัวเราที่เราเกิดมาแล้วครบ 32 ซึ่งบางคนเกิดมาพิการ  ตาบอด  ยากจน  เราอย่าไปมองคนที่เขามีครบทุกอย่างเพราะจะทำให้เราไม่มีความสุข  แต่จงมองคนที่เขาทุกข์กว่าเรา  เราจะมีกำลังใจสู้ปัญหาทุกอย่าง จงพอใจในสิ่งที่ตนมี   จงให้กำลังใจตัวเราเองถ้ามีความทุกข์เราจะรู้สึกสบายใจขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 330432เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 05:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ต้องสู้ชีวิต.....เพื่อคนที่เรารักมากที่สุด.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท