สู้สู้สู้


ชีวิตคือการต่อสู
    ชีวิตคนเราเกิดมาต้องเผชิญกับสิ่งต่างมากมาย ตั้งแต่เล็กจนโต ล้มลุกคลุกคลาน มีความสุข ความทุกข์ปะปนกับไป แต่เราทุกคนต้องดำเนินชีวิตไปให้ได้ จนกว่าจะถึงจุดหมายเดียวกัน คือกองฟอน จงตั้งใจเดินไปข้างหน้าด้วยลำแข้งของตนเอง วันใดท้อแท้อย่ามองคนที่เขามีโอกาศดีกว่าเรา แต่จงมองคนที่เขาด้อยกว่าเรา เราจะมีกำลังใจในการเดินก้าวไปในวันข้างหน้า เราถือว่าโชคดีแล้วที่อยู่ตรงจุดนี้จงภูมิใจเถิด จงให้กำลังใจตนเอง แล้วเราจะมีแรงสู้กับอุปสรรคต่างๆ อย่าท้อแท้ สู้สู้สู้
   การดำเนินชีวิตในครอบครัวบางครั้งสุข  บางครั้งทุกข์  บางมื้ออิ่ม  บางมื้ออด  เราต้องใช้วิธีการต่างๆมากที่จะทำให้ชีวิตครอบครัวเดินไปให้รอดจนจบด้วยการตายจากกัน  การประคับประคองชีวิต ไม่ใช่แต่เพียงผู้ชายหรือผู้หญิงคนเดียวเท่านั้น  แต่มันต้องทั้งสองคนช่วยกันประคับประคอง  หนักนิดเบาหน่อย  อภัยให้กัน คนเราต่างพ่อต่างแม่มาเจอกันเมื่อโตแล้ว  เราย่อมไม่รู้ว่าใครมีนิสัยอย่างไร  จึงต้องมาเรียนรู้ซึ่งกันและกันอีกนานหลายปีกว่าจะเข้าใจกันได้  บางคู่ทนกันไม่ได้อยู่กันไม่กี่ปีก็ต้องเลิกลาจากกันไปด้วยความเข้าใจกันและไม่เข้าใจกัน   บางคู่ก็ต้องทนอยู่เพื่อลูกไม่อยากให้ลูกมีปัญหา  บางคู่ก็อยู่อย่างมีความสุขจนตายจากกัน  คนเราทุกคนที่มีครอบครัวก็ต้องการครอบครัวที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขจากกันด้วยการตายทั้งนั้น
  ก็ขอให้ทุกคู่อยู่กันอย่างที่ความสุข  จากกันด้วยการตายเท่านั้นนะค่ะ
หมายเลขบันทึก: 330431เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 05:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท