KM ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น(รองอธิการสั่งลุย)


ผู้เขียนพบว่าถ้ามหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานใดมีผู้บริหารที่วิสัยทัศน์(vision)การดำเนินการ KM จะประสบผลสำเร็จ เหลืออยู่ที่ผู้ปฎิบัติเท่านั้นว่าจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนหรือไม่

  ท่านคณบดีประจักษ์ ท่านรองอธิการ รังสรรค์ อาจารย์หมอ JJ  ท่านอาจารย์ Beeman คุณชายขอบ Dr. Ka-poom  ผู้เขียนและคุณน้อง ได้คุยกันช่วงทานอาหารเย็น  เราทั้งหมดได้คุยกันถึงเรื่อง ทำอย่างไรที่จะทำให้ KMของมหาวิทยาลัยขอนแก่นขับเคลื่อนไปได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน หลังการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  มีการเขียน blog ออกมาเรื่อยๆหลังการอบรม ทั้งของเหล่าไรน้ำ้นางฟ้าทั้ง 7 คุณใบบุญ คุณพงรัตน์ ล่าสุดคุณจรัสศรี ได้เข้ามาเขียนแสดงความคิดเห็นใน blog ของผู้เขียนเกี่ยวกับนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ ร่วมกับมหาวิทยาลัย  Northern  Arizona คุณจรัสศรี รับปากว่า จะให้นักศึกษาในหลักสูตรนานาชาติเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย ที่เด็ดกว่านั้นคือ  หลังการพูดคุยของกลุ่มเรา ท่านรองอธิการรังสรรค์ เนียมสนิท สนับสนุนเต็มที่ โดยรับปากว่าจะดำเนินการหาทุนเพื่อจัดทำเสื้อ KM ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นโดยเฉพาะ ผู้เขียนไม่ได้อยู่ขอนแก่นแต่รู้สึกเป็นปลื้มแทนทุกท่านที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยใจจริง

ท่านรองอธิการรังสรรค์ เนียมสนิท รองอธิการฝ่ายพัฒนาบุคลากรและผู้อำนวยการสถาบันยุทธศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ใช้คำพูดว่า "สั่งทุ่ม" เต็มที่ ท่านอาจารย์หมอ JJ จะรายงานข่าว JJ News ตลอด

ท่านอื่นๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับเกี่ยวกับ KM ที่ขอนแก่น…

 


ขอบคุณท่านอาจารย์หมอ JJ ที่ให้ยืมภาพ

หมายเลขบันทึก: 33033เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2006 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

 

ยินดีต้อนีบสู่ขอนแก่นนะคะ

หลอกเปื้อน...ไปชงกาแฟนะคะแล้วแอบตีพิมพ์
  • อยากเจอ Kawao ครับผม
  • ขอบใจ Dr. Ka-poom ครับผม...กาแฟอร่อยมาก..กกก
  • จริงๆ ตอนนี้ ก็อยุ่ใน มข. นะคะ
  • อยากเจอก็มาเจอ แต่จริงๆ เหว่าเตรียมของฝากมาให้
  • ถ้าไม่เจอกันยังงัยจะฝากของไป กับ Dr. Kapoom นะคะ
เชื่อว่าอีกไม่นานการจัดการความรู้ในบ้านเราจะก้าวหน้าไปไกลอย่างแน่นอน เพราะได้ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และทีมงานนักจัดการความรู้ (ไฟแรง) ร่วมด้วยช่วยกันครับ ขอชื่นชมด้วยใจจริงครับ
  • ขอบคุณผอ. ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ มากครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท