เมนูเด็ดประจำวัน...


บริเวณทางทั้งสองฝั่งจะเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

  หลังจากที่เราทุกคนได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ลุงเสริฐก็เรียกพวกเราไปหาชื้อหน่อไม้ส้มเพื่อที่วันนี้กลุ่มของเราจะกลับไปที่พักพร้อมกับเมณูเด็ดประจำวันนั้นก็ คือแกงหน่อไม้ใส่ไก่ พวกเราเดินออกจากบ้านลุงเสริฐย้อนลงไปทางกลับลงจากหมู่บ้านประมาณ 200 เมตรก็ถึงบ้านของคุณป้าที่ขายหน่อไม้ส้ม ซึ่งบ้านของคุณป้านั้นมีของประเถทแปรรูปขายอยู่เยอะเยะมากมายเลย พวกเราจะต้องการเลือกซื้อแค่อย่างเดียวก็คือ หน่อไม้ส้มตามที่ได้เดินตามหาที่พวกเราต้องการจะเอาไปทำเป็นอาหารในมื้อเย็นของในวันนี้

 

           

หน้าตาของหน่อไม้ส้ม

หลักจากที่เราได้หน่อไม้ส้มมาแล้ว พวกเราก็เดินกลับไปที่บ้านลุงเสริฐอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะเตรียมนั่งรถลุงเสริฐกลับขึ้นไปที่พัก ตอนนั่งรถลุงเสริฐขึ้นมานั้นพวกเราทุกๆคนเห็นสองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติมากมายซึ่งปัจจุบันไม่ค่อยมีให้เห็นกันซักเท่าไรบริเวณทางทั้งสองฝั่งจะเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พอเรามาถึงที่พักเรียบร้อยเราก็นำของใช้ต่างๆ ที่เอาขึ้นมากับรถขนกระเป๋าไปเก็บไว้ที่พักก่อน พอเราทุกคนเก็บของเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็เริ่มเดินออกตามหาแม่ครัวเพื่อให้แม่ครัวช่วยทำแกงหน่อไม้ใส่ไก่ให้พวกเราเพื่อเป็นอาหารมื้อเย็นของวันนี้ พอเราเจอคุณป้าแม่ครัวแล้วเราเดินเข้าไปบอกว่า "คุณป้าครับผมอยากให้คุณป้าช่วยทำแกงหน่อไม้ไก่ให้พวกเราท่านหน่อยได้ไหมครับพวกผมเตรียมของมาให้คุณป้ามาเรียบร้อยแล้วครับ" คุณป้าแม่ครัวใจดีเอามากๆพอรับหน่อไม้ส้มจากเราไปก็ลงมือทันทีทันใดโดยไม่ฟังเสียงใดๆทั้งสิ้น 

 

 

คุณป้าแม่ครัวลงมือทำให้แบบเต็มใจ

 

หน้าตาแกงไก่หน่อไม้ก่อนจะสำเร็จ

  เมื่อเราได้มอบหมายหน้าที่ทำแกงหน่อไม้ส้มใส่ไก่ ให้คุณป้าแม่ครัวเสร็จแล้ว เราก็ได้มานอนพักผ่อนกันตามที่ต่างๆบางคนในกลุ่มก็ไปถ่ายวิธีการทำแก่งหน่อไม้ส้มใส่ไก่ เก็บไว้เป็นความรู้ เมื่อเราตื่นจากการนอนพักผ่อน อยากรู้ไหมว่าเราไปทำอะไรกันต่อ อาจจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในการไปเยือนหมูบ้านปางจำปีนี้ก็ได้นะ !! จะบอกให้นิดหนึ่งก็ได้ว่า เราตื่นมาเรายังไม่ได้ไปรับประทานอาหารกับเมนูเด็ดประจำมื้อเย็นของพวกเรา .. เรามีกิจกรรมนิดๆหน่อยๆ ก่อนที่พวกเราจะรับประทานอาหารกันถ้าอยากรู้ว่ากิจกรรมของเรานั้นสนุกแค่ไหนต้องติดตามตอนต่อไปนะครับ. .^ ^

 

นาย อากฤต  ศิริพจนากร

5014101377

หมายเลขบันทึก: 329133เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2010 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท