ครั้งหนึ่งที่ได้เดินทางไปกราบหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม


ข้าพเจ้ารู้จักหลวงพ่อสายทอง มานานหลายปีแล้ว และได้เคยอ่านประวัติท่านจากหนังสือ และได้รับรู้ว่ามีผู้คนจำนวนมากไปขอพึ่งบารมีกับหลวงพ่อ

 

 

ข้าพเจ้า้เคยไปกราบหลวงพ่อสายทอง เมื่อนานหลายปีมาแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นเคยได้อ่านประวัติท่านจากหนังสือเล่มหนึ่ง (เขียนโดยนักเขียนใหญ่ นามภันธกานต์) สมัยที่เคยไปนั้น ไม่ค่อยรู้เส้นทาง ได้โทรถามนักเขียนใหญ่ หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลาก็เตรียมตัวเดินทางจากกรุงเทพ ไปลงที่ชุมแพ และต่อรถสองแถวสายที่ไปที่อ.คอนสาร - เขื่อนจุฬาภรณ์ หลังจากนั้นก็ลงตรงทางแยก ปากทางเข้าวัด (ห่างจากวัดราว 7 กิโลเมตร) รออยู่ที่ศาลานานเป็นชั่วโมง (ก็ยังหารถรับจ้างไม่ได้) ผ่านไปอีกพอควร มีบุคคลหนึ่ง เห็นว่าทำงานในโครงการศิลปาชีพ มาจอดรถที่ศาลา สุดท้ายก็สอบถามว่า เข้าไปส่งให้หน่อยได้ไหม สุดท้ายเขาก็ยอมไปส่งให้ (ด้วยค่าจ้างพอควร)

ปัจจุบันลูกศิษย์ที่ศรัทธาหลวงพ่อ ได้กล่าวกันว่า เส้นเกศาของหลวงพ่อได้กลายเป็นพระธาตุแล้่ว

ประวัติ, บารมีธรรมของหลวงพ่อสายทองยังมีอีกมาก ต้องลองเสาะหาอ่านหนังสือประวัติหลวงพ่อสายทองดูนะครับ (ท่านหนึ่งไปขอพึ่งบารมี เพราะเรียนป.เอก หลายปีไม่จบสักที, เจ้าของกิจการก็มีหลายท่านที่ไปขอพึ่งบารมี, และมีอีกมากมายหลายท่าน)

 

ขอเชิญทำบุญร่วมสร้างอาคารผู้ป่วยใน สูง 10 ชั้น ให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือการแพทย์

พระเดชพระคุณ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ได้มีเมตตารับเป็นเจ้าภาพสร้างอาคารผู้ป่วยใน สูง 10 ชั้น ให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือการแพทย์ที่ครบครัน ให้เป็นสมบัติของประเทศชาติ

สามารถทำบุญร่วมสร้างอาคารผู้ป่วยใน สูง 10 ชั้นฯ โดยถวายปัจจัยกับหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม บ้านโพนงาม ตำบลโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ (เข้าวัดทางอำเภอคอนสาร จ.ชัยภูมิ)

หรือทำบุญโอนปัจจัยเข้าบัญชี เพื่อสร้างโรงพยาบาลชัยภูมิกับหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ได้ที่ :

1) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาเทสโก้โลตัสชุมแพ
เลขที่บัญชี 4023427015 ชื่อบัญชี วัดป่าห้วยกุ่ม

2) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จำกัด สาขาคอนสาร
เลขที่บัญชี 812-2-817850 ชื่อบัญชี วัดป่าห้วยกุ่ม

โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติม 088-3135981 (พ่อสุข)

ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยครับ

 

 

คำอธิษฐานขอเมตตาบารมีกับหลวงพ่อสายทองในกรณีเร่งด่วน :

 

คำอธิษฐานบูชาคุณพระรัตนตรัย

(สามารถทำได้ที่บ้าน)

 

จุดธุป 16 ดอกแล้วกล่าวคำอธิษฐาน

ด้วยเดชะแห่งกุศลบารมีธรรมแห่งพระรัตนตรัยที่ข้าพเจ้านาย/นาง/นางสาว ...........

ได้บูชาสักการบูชาคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุณธรรมของหลวงพ่อสายทองนี้ ขอตั้งจิตอธิษฐานในกุศลผลบุญในครั้งนี้ ขอให้แผ่พลานิสงส์กว้างไกลถึงบรรพบุรุษผู้ล่วงลับ เจ้ากรรมนายเวร ที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินต่อท่าน ทั้งทางกาย วาจา ใจ ที่มีต่อกันมานับตั้งแต่อดีตชาติและในชาติปัจจุบัน ที่ทำให้ท่านทั้งหลายต้องได้รับทุกข์จากการกระทำของข้าพเจ้ามาจากครั้งอดีตชาติ และในชาติปัจจุบัน

 

ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บูชาอบรมจิตในคุณงามความดีนี้ จงเป็นผลสำเร็จ แก่ท่านทั้งหลาย จงเป็นอาหารทิพย์ ที่อยู่ทิพย์ ให้แก่ท่าน และด้วยอานิสงส์นี้ ขอให้ชีวิตข้าพเจ้ามีอิสระจากปัญหาเศรษฐกิจ ขอให้ชีวิตข้าพเจ้าจงเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ทำมาค้าขึ้น มีผู้อุปถัมป์ ค้ำจุนตลอดกาล ด้วยอานิสงส์แห่งบุญกุศลนี้ ขอให้....(อธิษฐานในสิ่งที่มีปัญหาในชีวิต) โดยมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม เป็นสักขีพยานเมตตาสงเคราะห์ในกุศลครั้งนี้ด้วยเทอญ

 

หมายเลขบันทึก: 326899เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2010 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2012 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะมาร่วมอนุโมทนาสาธุ

           เป็นสุขและมีสุขนะคะ/ขอบคุณค่ะ

หลวงพ่อสายทองเป็นพระชั้นครูสายปฏิบัติที่มีชื่อเสียงมากค่ะ สาธุค่ะ

ผ้าป่ามหากุศลสมทบทุนสร้างโรงพยาบาล

คุณงามความดีบุญทั้งหลายเป็นที่พึ่งของหมู่สัตว์โลก

สร้างบารมีเสริมชะตาชีวิต

เสริมกุศลในดวงจิตเพื่อชีวิตที่เป็นสุขนิรันดร์

คำอธิษฐานบารมี

ด้วยเดชะแห่งมหากุศลทานบารมีของข้าพเจ้า นาย/นาง/นางสาว

(ชื่อ.................................................นามสกุล)...............................

ได้เป็นเจ้าภาพร่วมในการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาล น้อมจิตบูชาคุณความดีเพื่อประโยชน์ของแผ่นดินในครั้งนี้ ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ในกุศลครั้งนี้ขอผลานิสงส์ผลบุญที่บังเกิดจงแผ่กว้างไกลไปถึงเจ้ากรรมนายเวร บรรพบุรุษอันมีบิดา มารดา ผู้ล่วงลับไปแล้ว ที่ข้าพเจ้าได้มีการกระทำที่ล่วงเกินต่อท่านทั้งทางกาย วาจา ใจ ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ อันเป็นเหตุที่ทำให้ท่านได้รับความทุกข์จากการกระทำของข้าพเจ้า จนเป็นเหตุในการขัดขวางกิจการหน้าที่การงานไม่ให้มีความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง

ขออำนาจบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ร่วมในการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลในครั้งนี้จงเป็นผลสำเร็จแก่ท่านทั้งหลายให้ได้รับอานิสงส์ที่ท่านปรารถนาทุกประการ ด้วยกุศลผลทานครั้งนี้ขอให้ชีวิตหน้าที่การงานธุรกิจของข้าพเจ้าและครอบครัวจงได้เจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัย ทุกภพชาติด้วยเทอญ........

(หรืออธิษฐานในสิ่งที่ปรารถนาหรือเพื่อแก้ไขปัญหาชีวิตของตน)

โดยมีท่านหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม พระอริยสงฆ์เจ้าเป็นสักขีพยานในจิตครั้งนี้

ความเมตตาเพื่อพี่น้องชาวไทย

ด้วยเมตตามหาบารมีที่หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม วัดป่าห้วยกุ่ม

อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ มีต่อชาวโลกท่านได้มีเมตตาเมตตาอันประมาณมิได้ที่มีต่อชาวโลก ท่านพิจารณาเห็นความทุกข์กาย ลำบากของพี่น้องประชาชนชาวไทยจำนวนมากที่มีสถานพยาบาลไม่เพียงพอต่อการรักษา ความเจ็บไข้ของประชาชนที่มีจำนวนมาก

ดังนั้นข้าพเจ้านายภันธกานต์ กิ้มทอง(โจ)(นักเขียนหนังสือชีวประวัติพ่อแม่ครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณธรรม)และคุณธัญญพัทธ์ กิ้มทอง(ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ไข่มุกสปา) จึงได้น้อมถวายปัจจัยในการเริ่มต้นผ้าป่ากองนี้จำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท(หนึ่งล้านบาท) ที่เป็นประธานทอดผ้าป่า ณ บ้านลิขิตธรรม ด้วยความเมตตาของพระเดช พระคุณ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม จึงได้มีเมตตารับเป็นองค์ประธานในการรับปัจจัยครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ ในการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยในเป็นอาคารสูง ๑๐ ชั้น ให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือการแพทย์ที่ครบครัน ให้เป็นสมบัติของประเทศชาติ สืบต่อไป ด้วยงบประมาณร่วม ๒๐๐ ล้านบาท มอบเป็นสมบัติแก่สาธารณประโยชน์

หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ท่านได้ปฏิบัติกิจภายในของท่าน เพียบพร้อมสมบูรณ์พูนผล จนบรรลุถึงจุดหมายปลายทาง แห่งเพศบรรพชิตแล้วท่านยังได้เมตตาชาวโลกออกบริจาคสร้างประโยชน์ให้แก่ชาติโลก

จึงเป็นโอกาสดีของสาธุชนญาติมิตรพี่น้องชาวไทยทั้งแผ่นดิน ที่จะได้ช่วยกันเสียสละเพื่อประโยชน์สุขของชาวโลก

จึงขอเชิญชวนทุกๆท่านบริจาคปัจจัยสร้างประโยชน์สุขแด่เพื่อนร่วมชาติด้วยการสร้างอาคารรักษาผู้ป่วยใน ๑๐ ชั้น พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ ณ โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ อ.เมือง จ.ชัยภูมิร่วมกับ หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโมเพื่อเฉลิมในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมายุ ๘๔ พรรษา

"ผู้ใดพยาบาลภิกษุไข้ผู้นั้นเสมือนหนึ่งพยาบาลเราตถาคต"

ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลชัยภูมิ

ร่วมสร้างคุณงามความดีไว้ให้แผ่นดิน

กำหนดการ

พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีโดยอาจารย์ทิพากร รินไธสงค์ประธานทอดผ้าป่าแด่หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโมเพื่อนำปัจจัยร่วมสมทบทุนสร้างอาคารโรงพยาบาลตึกผู้ป่วยในให้แก่ทางโรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ

สถานที่จัดงานผ้าป่าทอด ณ สถานลิขิตธรรม(บ้านนายภันธกานต์ กิ้มทอง(โจ) บ้านแก่งขาม-โนนรัง ต.แก้งสนามนาง อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา

ทอดผ้าป่าในวัน เสาร์ ที่ ๑๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๔

เวลา ๐๘.๐๐ น. ใส่บาตรพระอริยสงฆ์ นำโดยหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโมและพระสงฆ์สายกรรมฐานผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ พร้อมพระสงฆ์ท้องถิ่น จำนวน ๒๐๐ รูป

เวลา ๐๙.๓๐ ถวายไทยทานแด่พระสงฆ์ที่เดินทางมารับไทยทาน

เวลา ๐๙.๕๙ น.เรียงลำดับเข้าแถวถวายกองผ้าป่ามหาทานบารมีด้วยตนเอง แด่พระอริยะสงฆ์เจ้าผู้มีเมตตา ท่านหลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม ประธานหาทุนทรัพย์สร้างอาคารโรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ

เสร็จพิธีรับของมงคลเป็นที่ระลึก

โทรศัพท์กองประสานงาน..081-8284789,081-7184601

อานิสงส์การสร้างโรงพยาบาล

อานิสงส์การบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลด้วยความบริสุทธิ์ เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาลภิกษุสงฆ์หรือสามเณรอาพาธและประชาชนทั่วไป มีมากมายที่จะบังเกิดขึ้นหรือตามจิตอธิษฐาน อาทิ

๑. ได้ชื่อว่าเสมือนอุปัฏฐากพระพุทธเจ้า ดังพระพุทธพจน์ที่ว่า

"ผู้ใดต้องการอุปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นจงไปอุปัฏฐากภิกษุไข้เถิด"

๒. อกุศลกรรมในอดีตชาติ จะเปลี่ยนจากหนักเป็นเบา จากเบาเป็นสูญ ถือเป็นการสะเดาะเคราะห์อย่างหนึ่งได้

๓. เจ้ากรรมนายเวรในอดีตชาติ เมื่อได้รับส่วนบุญนี้จะเลิกจองเวรจองกรรม ช่วยให้พ้นเวรพ้นกรรม

๔. สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เทวดารักษา สรรพวิญญาณเมตตาปราณี

๕. เหล่าวิญญาณร้ายไม่อาจเบียดเบียนบีฑาได้

๖. จิตใจสงบร่มเย็น ปวงภัยไม่เกิด ฝันร้ายไม่มี มีสง่าราศีผ่องใส สุขภาพเเข็งเเรง กิจการงานเป็นมงคลแก่ตัว อายุยืนยาว ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย

๗. คุณธรรมเจริญมั่นคง ปฏิบัติธรรมก้าวหน้า ปัญญาเกิด

๘. ไม่พลัดพรากจากคนรัก ของรัก ก่อนเวลาอันควร

๙. ชื่อว่าได้อุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาให้มั่นคงยั่งยืน

๑๐. ถือเป็นการทำสังฆทานอย่างหนึ่ง เพราะเป็นการถวายการอุปัฏฐากบำรุงแก่พระภิกษุสงฆ์จำนวนมากและช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้พ้นจากความเจ็บป่วย

๑๑. จะไม่ไร้ญาติขาดมิตร เวลาแก่ เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยจะมีคนคอยดูเเล ไม่ถูกทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว ทำให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

๑๒. มีเดชบารมีมาก มียศวาสนา เป็นใหญ่เป็นโต ไม่มีใครข่มขี่เบียดเบียน

๑๓. จะเป็นที่รักแก่คนทั้งปวง ไปที่ใดจะมีผู้คอยช่วยเหลือเกื้อหนุน ไม่ถูกปล่อยให้ขัดข้องในเรื่องทั้งปวง

๑๔. จะมีสมบัติมาก และสมบัติจะไม่ถูกทำลายโดยราชภัย โจรภัย อัคคีภัย อุทกภัย วาตภัย ฯลฯ

๑๕. จะได้พบพระอริยสงฆ์ ได้พบพระอรหันต์ ได้พบพระดี ได้พบพระเครื่องพระบูชาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ไม่เจอพระปลอม ไม่เจอพระเก๊ พระทุศีล

๑๖. จะได้ฟังธรรมจากพระอริยเจ้า และเข้าถึงธรรมได้โดยง่าย

๑๗. จะได้เจอครูบาอาจารย์และเพื่อนที่ทรงคุณธรรม

๑๘. ด้วยบุญที่อุปัฏฐากภิกษุอาพาธนี้และช่วยเพื่อนมนาย์จะเป็นปัจจัยแก่สวรรค์และนิพพาน

๑๙. ด้วยบุญที่อุปัฏฐากภิกษุอาพาธนี้ สามารถอธิษฐานให้เป็นปัจจัยแก่การบรรลุเป็นพระมหาสาวก พระอัครสาวก พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในอนาคตกาลได้

โรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ให้การรักษาพยาบาลพระภิกษุสามเณรและเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บไข้ได้ป่วยโดยไม่คิดมูลค่า

จึงขอกราบขอเชิญชวนท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายจงมาร่วมกันบริจาคเงินเป็นค่าก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลเพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาลพระภิกษุสามเณรที่อาพาธและประชาชนที่เจ็บไข้ได้ป่วยร่วมกันเทอญ

ด้วยจิตคารวะแห่งธรรม ขออนุโมทนาด้วยใจบูชา

ดำเนินการเพื่อสร้างประโยชน์สุขให้มวลมนุษย์

สำหรับท่านใดไม่สะดวกในการเดินทางมาทอดผ้าป่า ณ บ้านลิขิตธรรม (บ้านภันธกานต์ กิ้มทอง(โจ) ณ บ้านแก่งขาม ต.แก้งสนามนาง อ.แก้งสนามนาง

จ.นครราชสีมา ในวันเวลาดังกล่าว

สามารถร่วมบริจาคได้ทางบัญชีธนาคารดังนี้

๑)ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด สาขาเทสโก้โลตัสชุมแพ

เลขที่บัญชี 4023427015 ชื่อบัญชี วัดป่าห้วยกุ่ม

๒)ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จำกัด สาขาคอนสาร

เลขที่บัญชี 812-2-817850 ชื่อบัญชี วัดป่าห้วยกุ่ม

แล้วกรุณาจัดส่งใบโอนเงินพร้อมชื่อที่อยู่ของท่านมาที่โทรสารหมายเลข

044-339462 เพื่อจัดส่งของสมนาคุณ

สำหรับท่านใดประสงค์ใบอนุโมทนากรุณาแจ้งให้ทราบด้วยเพื่อดำเนินการจัดส่งให้ภายหลังหรือบริจาคภายหลังได้โดยตรงที่

.....หลวงพ่อสายทอง เตชะธัมโม

วัดป่าห้วยกุ่ม บ้านโพนงาม ต.โพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

โทรศัพท์สอบถามเกี่ยวกับเดินทางเข้าพบหลวงพ่อสายทอง

ได้ที่เบอร์..088-3135981(พ่อสุข)

(สำหรับผู้ที่ประสงค์เดินทางที่จะมาร่วมงานด้วยตนเอง เพื่อความสะดวกกรุณาเข้าพักในโรงแรมได้ที่ตัวเมืองจังหวัดชัยภูมิ รุ่งเช้าจึงเดินทางมาใส่บาตรและถวายผ้าป่าที่อำเภอแก้งสนามนาง ระยะทางห่างจังหวัดชัยภูมิ ๒๕ กิโลเมตร)

จึงกราบขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านในครั้งนี้

ที่เห็นประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์ร่วมโลก

แวะมากราบนมัสการหลวงปู่ผ่านทางนี้ด้วยคนนะครับ

 

พึ่งมีโอกาสไปนมัสการกราหลวงพระบางสายทองที่วัดป่าห้วยกุ่มมาเมื่อวันพฤหัสช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลวงพ่อประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้อยู่เย็นเป็นสุข โชคดีมีชัย ให้พระรูปองค์หวงพ่อมา2องค์ให้พี่ไมไป1องค์ ได้รูปถ่ายท่านมาอีกชุด

มีโอกาสจะทำบุญกับหลวงพ่อให้ได้ครับ สาธุ

ร่วมสาธุสร้างโรงพยาบาลครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท