ข้อสอบดร ธี


ข้อสอบ

ข้อสอบดร ธี

ข้อสอบมี 6ข้อเลือกทำ 5 ข้อ ส่ง 17 มค เขียนด้วยลายมือเข้าเล่มส่ง

1 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างคุณภาพอาหารเสริม นม อาหารกลางวันฟรี100%หากท่านเป็นผู้บริหารโรงเรียนท่านมีความคิดเชิงวิเคราะห์เพื่อการแปลงนโยบายสู่การปฎิบัติอย่างนักบริหารมืออาชีพอย่างไร อธิบายอย่างละเอียด

2 นักบริหารมืออาชีพปฏิบัติงานอย่างไรเกี่ยวกับการสร้างมูลค่าเพิ่ม(Add alue)ให้กับชื่อของโรงเรียนเป็นทุนเพื่อการพัฒนาโรงเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุดภายใต้ทรัพยากรทางการบริหารมีอยู่อย่างจำกัด อธิบายอย่างละเอียด

3 .ในมุมมองของนักบริหารมืออาชีพ มีความคิดเห็นในเรื่องสถานการณ์ปัจจุบันทางเศรษฐกิจสังคมและการเมืองเข้ามามีบทบาทสำคัญ มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงส่งผลกระทบต่อการจัดการศึกษาทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างไร อธิบายอย่างละเอียด

4 คำกล่าวที่ว่า นักบริหารทางการศึกษาส่วนใหญ่ไม่ smart ท่านมีความคิดเห็นประการใดให้แสดงความคิดเห็นเชิงวิเคราะห์สนับสนุนแนวคิดของท่านพร้อมทั้งเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาอย่างละเอียด

5 หากท่านเป็นผู้บริหารสถานศึกษาซึ่งมีครูและนักการภารโรงไม่ยอมรับคำสั่งจากผู้อื่นจะปฏิบัติงานตามคำสั่งของผู้บริหารสถานศึกษาแต่เพียงผู้เดียว สรุปว่าท่านบริหารจัดการในสถานศึกษาอย่างมืออาชีพถูกต้องหรือไม่ ท่านจะดำเนินการต่อไปหรือปรับปรุงแก้ไขด้านใดอย่างไร อธิบายอย่างละเอียดพร้อมยกตัวอย่างประกอบ

6ข้อมูลสารสนเทศนวัตกรรมการศึกษา และกฎหมายทางการศึกษา มีความสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้บริหารมืออาชีพอย่างไร อธิบายและเล่าเรื่อง Best Practice ที่ตนเองนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานอย่างละเอียด

(หากยังไม่กระจ่างโทรถามได้นะคะ)

คำสำคัญ (Tags): #ข้อสอบ
หมายเลขบันทึก: 326706เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท