CBNA ฉบับที่ 46 :ความเสี่ยงสังคมไทย พิษภัยของการพัฒนา


การจัดเวทีครั้งนี้นอกจากจะสะท้อนสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยจากการพัฒนาอุตสาหกรรมแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกในทุกภาคส่วนให้ร่วมแรงร่วมใจกันในการผลักดันให้เกิดความปลอดภัยในทุกด้านของผู้ใช้แรงงาน

ฉบับที่ 46 (2 พฤศจิกายน 2552)

ความเสี่ยงสังคมไทย พิษภัยของการพัฒนา 

 

 


เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2552 เวลา 09.00 – 12.30 น. ณ ห้องราชา โรงแรมรัตนโกสินทร์ กรุงเทพมหานคร คณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดสัมมนาเรื่อง “ความเสี่ยงสังคมไทย พิษภัยของการพัฒนา” โดยเป็นความร่วมมือกับสภาเครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย เครือข่ายแรงงานนอกระบบ เครือข่ายเกษตรพันธะสัญญา มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เครือข่ายประชาชนภาค กทม. เครือข่ายปฏิบัติการเพื่อแรงงานข้ามชาติ และแผนงานพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

 

 

 

 

การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สามประการ คือ หนึ่ง – เพื่อสะท้อนภาพการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดการสูญเสีย ในมิติด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ ด้านเศรษฐกิจ ด้านครอบครัว สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่ขาดระบบการบริหารจัดการรองรับในการเตรียมความพร้อมของการพัฒนา สอง – เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ เข้าใจ และร่วมกันผลักดันเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของคนทำงานเป็นนโยบายระดับชาติ  และร่วมกันผลักดันให้เกิดสถาบันส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน สาม - เพื่อขยายผลการสร้างความเข้าใจ ข่าวสารข้อมูลให้สื่อมวลชนได้เผยแพร่ต่อไป

 

 

 

 

อ่านต่อทั้งหมด click : 

http://gotoknow.org/file/ngaochan/CBNA46.pdf

 

หมายเลขบันทึก: 325641เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2010 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 01:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท