The t test สำคัญอย่างไร


The t test สำคัญอย่างไร

The test สำคัญอย่างไร

ปัจจุบันได้มีการทำวิจัยกันอย่างแพร่หลายในด้านวิทยาศาสตร์  การเกษตร  การแพทย์  ธุรกิจ  เศรษฐศาสตร์  สังคม  และการศึกษา  ซึ่งการวิจัยเป็นกระบวนการแสวงหาความรู้  ข้อเท็จจริงหรือคำตอบของปัญหาในด้านต่าง ๆ โดยการค้นคว้า รวบรวมข้อมูลหรือทดลอง วิเคราะห์ข้อมูลและแปลความหมายจากผลวิเคราะห์  t  test เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในกลุ่มนักวิจัย เป็นกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาคำตอบของปัญหาวิจัยวิธีหนึ่ง ตัวอย่างปัญหาวิจัยที่ใช้ test ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนสอนกันเอง      ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ  การศึกษาเปรียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนการเรียนรู้คำศัพท์วิชาภาษาอังกฤษจากการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะที่มีเกมส์และไม่มีเกมส์ประกอบ   การโฆษณาสินค้าเพิ่มยอดขายสินค้านั้น  เปรียบเทียบการลดน้ำหนักโดยใช้วิธีการออกกำลังกับวิธีควบคุมอาหาร  เป็นต้น

 รายละเอียดเพิ่มเติม >> Download ได้ที่ http://gotoknow.org/file/ripavara/ttest.pdf

หมายเลขบันทึก: 325598เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2010 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

The t-test สำคัญอย่างไร

ปัจจุบันได้มีการทำวิจัยกันอย่างแพร่หลายในด้านวิทยาศาสตร์  การเกษตร  การแพทย์  ธุรกิจ  เศรษฐศาสตร์  สังคม  และการศึกษา  ซึ่งการวิจัยเป็นกระบวนการแสวงหาความรู้  ข้อเท็จจริงหรือคำตอบของปัญหาในด้านต่าง ๆ โดยการค้นคว้า รวบรวมข้อมูลหรือทดลองวิเคราะห์ข้อมูลและแปลความหมายจากผลวิเคราะห์     test เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในกลุ่มนักวิจัย เป็นกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาคำตอบของปัญหาวิจัยวิธีหนึ่ง ตัวอย่างปัญหาวิจัยที่ใช้  test ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนสอนกันเอง  ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ การศึกษาเปรียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนการเรียนรู้คำศัพท์วิชาภาษาอังกฤษจากการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะที่มีเกมส์และไม่มีเกมส์ประกอบ   การโฆษณาสินค้าเพิ่มยอดขายสินค้านั้น  เปรียบเทียบการลดน้ำหนักโดยใช้วิธีการออกกำลังกับวิธีควบคุมอาหาร  เป็นต้น รายละเอียดเพิ่มเติม >> Download ได้ที่ http://gotoknow.org/file/ripavara/ttest.pdf

ดีค่ะ อ่านแล้วเข้าใจง่าย

เข้ามาอ่านแล้วนะคะ อาจารย์

สถิติเบื้องต้น

อ่านแล้วพอเข้าใจ ขอบคุณค่ะอาจารย์ ที่ได้แนะนำเว็บนี้ให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท