ใกล้วันประกาศทุกที


ปริญญาโทที่มหิดล

อัลฮัมดูลิลลาฮฺ ขอซูโกรต่อเอกองค์อัลลอฮฺ ที่ได้ประทานนิมัต ให้ผมได้มาเขียนบลอก

เล่าสู่กันฟังในวันนี้ ก็ผ่านพ้นช่วงปีใหม่มาแล้ว สิ่งที่ผมกำลังรอคอยในปีใหม่นี้ก็คือ

การประกาศผลสอบระดับปริญญาโท ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วผมได้ไปสอบมา ที่มหิดล

คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ หลักสูตรนานาชาติ ก็ความรู้สึกลึกๆ ก็ตื่นเต้น

เหมือนกันน่ะ ถึงแม้ว่าเราไม่ค่อยจะหวังอารั่ยไว้มากนัก(ไม่ได้เตรียมตัวสอบ) แต่มันก็ อด

จะตื่นเต้นไม่ได้ เหมือนตอนที่ผมสอบแอดมิสชั่นมานั่นแหละ ตอนที่จะประกาศผลสอบน่ะ

ไม่ต้องบอกเลยละครับว่า มันตื่นเต้นแค่ไหน ยิ่งตอนที่เรานั่งเฝ้าจอคอมพิวเตอร์อย่างใจ

จดใจจอ มีจังหวะหวาดเสียวบาง (เลือนประกาศสอบเป็นเวลา....)โอโฮ้ มันอารั่ยกันนี่

ตื่นเต้นตื่นเต้น ครับ แต่พอหลังจากประกาศผลสอบเท่านั่นแหล่ะ เฮ้ย ติดครับ โล่งอก บวกกับ

ความดีใจ กลับบ้านบอกแม่เลยครับว่าสอบติด(แต่ก็ไม่ได้เรียน อิอิ) แหล่ะนี้ก็เป็นอีกครั้ง

หนึ่งที่ผมจะอดลุ้นไม่ได้ ยิ่งเป็นมหาวิทยาลัยมหิดลน่ะ โฮ้ เราเรียนจากมหาวิทยาลัย

อิสลามมา ขอข้ามขั้นหน่อยเหอะ ไม่ลอง ไม่รู้ครับ ลองแล้ว จะติดใจ ไหนๆ ก็ไหนๆ

อารั่ยจะเกิด ก็ต้องเกิดครับ แต่สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือ ดุอาอฺครับ อยากให้สอบติดน่ะ

(ไม่อยากขายหน้าเพื่อนครับ อิอิ) สอบติดก็ดี สอบไม่ติดก็แล้วไปครับ ที่อื่นก็ยังมีอีกคับ

พยายามให้กำลังใจตัวเอง อยู่เสมอครับ ไม่รู้สึกว่าผิดหวัง ถึงแม้ว่าเราจะท้อ แต่ไม่ถอย

สู้สู้ครับ สู้เพื่อแม่ครับ เป็นกำลังใจ ให้ด้วยน่ะครับทุกคนนนนนนน

หมายเลขบันทึก: 324774เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แวะมาร่วมลุ้นด้วย ขออัลลอฮ์ทรงประทานให้ดังที่หวัง

มาลุ้นด้วยคนนะค๋ะ

คิดถึงเสมอค่ะ

ขอบคุณมากครับอาจารย์จารุวัจน์ อินซาอัลลอฮฺครับ

ร่วมลุ้นได้ครับวันที่ 12/1/53 เวบบัณฑิตวิทยาลัยมหิดล

ขอบคุณมากครับสำหรับ

กำลังใจที่ร่วมลุ้น ว่าแต่คิดถึงใครอ่ะ

เราทำดีที่สุดแล้ว และทันทีที่สอบเสร็จ หน้าที่เราหมด ณ วันนั้นแล้วล่ะ

ส่วนความสำเร็จ อัลลอฮ์วางไว้นานแล้ว (ก่อนที่ท่านจะสร้างชั้นฟ้าและแผ่นดินซะอีก)

เพียงแต่เราต่างหากที่ไม่ทราบ ว่าอัลลอฮ์วางอนาคตของเราไว้อย่างไร

เพราะฉะนั้น ติดไม่ติด ไม่ใช่หน้าที่เรา หากอัลลอฮ์ประสงค์ก็ติด หากไม่ ก็ลองใหม่

มหิดล น่าจะเปิดรับรอบสองหรือปล่าว? ไม่ก็ลองสาขาอื่นดู (เหตุที่เชียร์ เพราะที่นั่น ทุนเยอะ)

..

ถึงยังงัย ผลได้อย่างไรก็บอกกันบ้างละกันนะ

อินซาอัลลอฮฺครับคุณ sk จะประกาศผลให้ทราบโดยทั่วกันในบลอกนี้่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท