โปสการ์ดคู่เหมือน


           ช่วงหยุดปีใหม่นี้ดีจัง...แม่นีโอมีวันหยุดยาว นอกจากจะได้นั่งเล่นกะดช.นีโอจอมซนทั้งวันแล้ว ยังได้นั่งรื้อกรุโปสการ์ดออกมาเชยชมและจัดเก็บเสียใหม่ เก็บมา 2 วันแล้ว ยังไม่เรียบร้อยเลย เพราะมัวเก็บไปชมไป โปสการ์ดบางใบที่เขียนส่งถึงตัวเอง อ่านไปก็ขำไปอีกแหน่ะ นี่หล่ะ...ข้อดีของการเขียนโปสการ์ดหล่ะ อย่างน้อยก็เป็นความทรงจำที่มีค่าควรแก่การจดจำ อิอิ   

            วันนี้ถือโอกาสนำล็อตแรกออกมาเชยชมก่อนค่ะ เป็นโปสการ์ดคู่เหมือน บางใบก็เป็นโปสการ์ดคู่เหมือนกับแสตมป์ บางใบก็เป็นคู่เหมือนกับที่คั่นหนังสือ บางใบก็เหมือนกับสติ๊กเกอร์ เช่น โปสการ์ดซีรีส์เจ้ามูมิน การ์ตูนชื่อดังแห่งฟินแลนด์ (เอาไว้รอชมโปสการ์ดการ์ตูน..กำลังจะตามมาเร็วๆ นี้จ้า) ที่แม่นีโอชื่นชอบในสมัยเด็กๆ (โห...นานจริงๆจ้ะ) หากใครเก็บคอลเลคชั่นมูมิน นี่นอกจากโปสการ์ดและยังมีทั้งนิทาน กระดาษเขียนจม. แสตมป์ สติ๊กเกอร์ ซึ่งทำออกมาเยอะแยะมากมายไปหมด แต่แม่นีโอขอเก็บเฉพาะโปสการ์ดก็พอ (อย่างอื่นถือเป็นของแถม อิอิ) ไม่งั้นอาจหมดเนื้อหมดตัวได้ ฮ่าๆ   

            สุดท้ายเป็นโปสการ์ดของไทยที่ทำออกมาคู่กับแสตมป์ มักทำเป็นชุดพิเศษในงานแสดงตราไปรษณียากร อันนี้ต้องขอรบกวนเซียนแสตมป์มาให้ข้อมูลแนะนำแสตมป์นะคะ

เริ่มจากโปสการ์ดจับคู่เหมือนกับที่คั่นหนังสือ จากญี่ปุ่น

     

Great Waves Off Kanagawa by Hokusai Katsushika

  

Evening Snow in Kamubara by Hiroshige Ando

 

Nihobashi by Hiroshige Ando

 

            ตามมาด้วยเจ้าหนูมูมินแห่งฟินแลนด์ มาพร้อมกับธงชาติฟินแลนด์

 

  

 

 

 

 

ต่อด้วยคู่เหมือนโปสการ์ดกับแสตมป์จากเนเธอร์แลนด์   

   

และปิดท้ายด้วยโปสการ์กล้วยไม้งามๆ ของไทยเราเองจ้า  ใบนี้ส่งตรงจากงานแสดงไปรษณียากรโดยน้องอุ๋ม หนึ่งในแก๊ง postcard lovers ของแม่นีโอ   

คำสำคัญ (Tags): #โปสการ์ด
หมายเลขบันทึก: 324615เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2010 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โหย พี่เอ สุดๆเลยเนอะ นับถือ + ยกย่องเลยทีเดียวที่สามารถเก็บสะสมแล้วทำออกมาเป็นเรื่องเป็นราวได้ขนาดนี้ เรานะเก็บไว้แล้วก็ .... 555

แจ่มแจ๋วไปเลยครับ เข้าคู่กันดีจริง ๆ บางทีไปรษณีย์เค้าจะออกโปสการ์ดมาเข้าคู่กับแสตมป์ เรียกว่าเป็น maxicards ของไทยนาน ๆ ทีจะมีออกมาซะที ที่เคยเห็นก็ชุดน้ำตก เอาไว้มีเวลาจะลองขุด maxicards ที่มีเพื่อน ๆ ส่งมาให้มาอวดบ้างนะครับ

ออยเอ้ย

นำโปสการ์ดของออยมาเล่าใน blog มั่งสิ

รับรองออยเขียนสนุกแน่ๆ

แล้วพี่จะรออ่านจ้ะ :-)

ขอบคุณมากนะคะคุณ Cherokee

แม่นีโอเก็บโปสการ์ดมานาน แต่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า เค้าเรียกว่า Maxicards

ไว้คุณ Cherokee นำมาโชว์ที่ blog ด้วยนะคะ

เดี๋ยวจะตามไปชมค่ะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท