048 : ใช่เลย...


ใครที่ชอบโกรธคนง่าย คนพวกนี้เป็นพวกระงับความทุกข์ของตัวเองไม่ได้....

....ธรรมะของแม่ชีศันสนีย์....เป็นอะไร  อะไร ที่ฉันเคยเป็น....เพราะเมื่อก่อนยอมรับว่าเคยโกรธคนแบบแทบเอาชีวิตเข้าแลก...เพราะเขาทำร้ายครอบครัวฉัน...แต่ตอนนี้ไม่ใช่ค่ะ...การมองสิ่งต่างๆที่เข้ามากระทบตัวเรา  เป็นกรรม ถ้าอยากตัดกรรมก็คือการเดินออกห่างจากสิ่งที่เป็นกรรม...แม่ และ น้องชาย รวมทั้ง ยาย และญาติอีกคน ได้เสียชีวิตพร้อมๆกัน พร้อมกับเสียงที่ฉันคิดว่าเป็นประทัด  แต่ไม่ใช่...ฉันร้องไห้และคิด  คิด  คิด คิดแก้แค้นด้วยความโกรธ... แต่ตอนนี้...ไม่ใช่แล้วค่ะ...ธรรมะช่วยได้จริงๆ 

คำสำคัญ (Tags): #ช่วยได้#ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 324010เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2009 06:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท