[ขำขำ] กลโกงพวกบัตรเครดิต


ได้รับเมลล์ส่งต่อมา...ผมเลยนำบางส่วนมาแบ่งปันให้อ่านกันนะครับ

ประมาณ 8.30 มีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆโทรเข้ามา (+885 2-26994822)
แล้วก็มีเสียงระบบอัตโนมัติแจ้

งว่า คุณมียอดเงินบัตรเครดิต ธ.xx ค้างอยู่จำนวน 57,970 บาท
(งงๆอยู่ กุไม่มีบัตรเครติดนี่หว่า มั่วชัวร์ :hmm:)

แล้วระบบอัตโนมัติก็บอกว่า ฟังซ้ำ กด 1 ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 9
(อยากลอง กด 9 ไปคุยกะมันดีกว่า น่าสนุก )

พอกดไป ก็มีเจ้าหน้าที่มารับสาย เสียงแปลกๆเหน่อๆ พูดไม่ชัด
ธนาคารมีชื่อเสียงระดับนี้ ให้คนแบบนี้มาเป็น operator หรอวะเนี่ย -*-
แล้วก็เริ่มบทสนทนา (จำ script เป๊ะๆไม่ได้ แต่ก็ประมาณนี้นะ)

จนท : มีอะไรให้ช่วยเหลือครับ
ผม : คับ คือเมื่อกี๊ระบบอัตโนมัติบอกว่าผมมียอดค้างจ่ายอยู่น่ะครับ เลยอยากให้ตรวจสอบหน่อย
จนท : รอซักครู่นะครับ
(เงียบไปซักพัก มีแต่เสียงจิ้มคีย์บอร์ดให้ได้ยินเป็นระยะ)

จนท : ในตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารตรวจสอบข้อมูลให้คุณได้ ผมจึงขอรบกวนทราบข้อมูลส่วนตัวนะครับ
(กุว่าละ ที่เคยอ่านมาก็ประมาณนี้ ไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริง)
ผม : (คิดในใจ ไหนลองมั่งดิ๊)

จนท : ขอทราบชื่อ-นามสกุลด้วยครับ
ผม : (เมื่อกี๊ฟังเพลงของเบล สุพลอยู่ :shifty:) ชื่อสุรพล ครับ
จนท : นามสกุลครับ
ผม : (กระปุกครีมวางอยู่บนโต๊ะ) กระจ่างใส ครับ (เผื่อกุจะหน้าใสกับเค้ามั่ง )
จนท : ครับ คุณสุรพล กระจ่างใส นะครับ ... ขอทราบหมายเลขบัตรประชาชนด้วยครับ
ผม : 3 1002 00106 60 8 (แนวๆนี้ มั่วไป จำได้เห็นของทุกคนมีเลข 0 เยอะ)
จนท : รบกวนขอทราบหมายเลขติดต่อกลับด้วยครับ
ผม : 080-644-4822 (มั่วเลข แล้วเอา 4 ตัวท้ายคือเบอร์ที่มันโทรมานี่แหละ)
จนท : รอซักครู่นะครับ (แล้วไม่เช็คเลยเรอะ ว่าบอกเบอร์ไม่ตรงกับเบอร์ที่มันโทรมา :hmm:)
(เสียงจิ้มคีย์บอร์ดใหญ่เป็นชุดๆๆๆๆ)

จนท : คุณสุรพล มียอดค้างชำระบัตรเครดิตอยู่จำนวน 57,970 บาทครับ
(:-O เย้สสสส มีได้ไงวะเนี่ย ชื่อ-นามสกุล บัตรประชาน คิดสดๆ หนี้กุเท่าตอนที่ระบบอัตโนมัติบอกเลยเว้ย)
ผม : แต่ผมไม่ได้ใช้เลยนะคับ ช่วยตรวจสอบให้ผมหน่อยได้มั้ยคับ :c8:
จนท : คุณสุรพล ได้ใช้จ่ายที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนครับ ทั้งหมด 5หมื่นกว่าบาท
ผม : แต่ผมก็ยืนยันว่าผมไม่ได้ใช้จริงๆนะคับ :weep:
จนท : งั้นตรงนี้ มีความเป็นไปได้ว่าคุณสุรพลจะถูกแอบอ้างบัตรเครดิตไปใช้ หรือว่านำข้อมูลส่วนตัวไปทำบัตรเครดิตนะครับ
(ก็คุณมึงน่ะแหละ -*-)
ผม : แล้วแบบนี้ผมจะต้องทำยังไงอ่ะคับ ช่วยผมหน่อยได้มั้ยอ่ะคับ :'-(
จนท : งั้นเดี๋ยวผมจะติดต่อกับเจ้าหน้าที่แบงก์ชาติให้นะครับ ทางนั้นมีฝ่ายตรวจสอบอาชญากรรมทางการเงินอยู่
(อึ้งเป็นครั้งที่สอง โบ้ยไปนู่นนเลยย มันเกี่ยวไรกันด้วยฟะ :hmm:)
ผม : :d9: จริงหรอคับ ขอบคุณมากๆเลยนะคับ
จนท : ใช่ครับ เพราะว่าเราตรวจสอบพบว่าคุณสุรพุล .........(ทวนชื่อนามสกุล บัตรประชาชน)
ได้มียอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตไปจริงๆ จำนวน 57,970 บาท แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ
เดี๋ยวทางเราจะประสานงานกับฝ่ายตรวจสอบอาชญากรรมทางการเงินที่แบงก์ชาติให้
ผม : (ตอนแรกกะจะบอกไปเลยว่า แต่ข้อมูลเมื่อกี๊ ผมพึ่งมั่วขึนมาเอง แต่ก็อยากรู้ว่ามันจะมามุกไหนต่อ)
จนท : งั้นคุณสุรพลรอซักครู่นะครับ เดี๋ยวผมจะโอนสายไปทางแบงก์ชาติให้
ผม : ขอบคุณมากเลยนะคับ :bow:

แล้วก็เป็นเสียงรอสายเกี่ยวกับอาชญากรรมทางการเงินอะไรซักอย่างนี่แหละ
ประมาณ 1 นาทีแล้วก็วางสายไป

คิดว่าคงมาแค่หลอกถามข้อมูลส่วนตัวเพื่อไปทำธุรกรรมทางการเงินซักอย่างขึ้นมา
แล้วหลอกว่าจะโอนสายไปกับคนที่จะช่วยเหลือได้ แล้วก็ตัดสายทิ้งไป

เคยอ่าน แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวจริงๆ
ก็เล่นตามน้ำขำๆไปครับ ใครที่ได้อ่านก็ระวังตัวไว้หน่อยละกัน 
ที่มา : จาก FWM
คำสำคัญ (Tags): #ขำขำ
หมายเลขบันทึก: 323722เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2009 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่บอกนะคะ

ใช้บัตรเครดิต ต้องระวังตรวจสอบตลอดเวลา

เคยถูกแจ้งเป็นหนี้ค่าดอกเบี้ย ค่าทวงถาม ประมาณ 800 บาท

ติดต่อสอบถามยาก......แต่ก็พยายามจนเคลียร์ได้

ยกเลิกไปไม่ต้องจ่าย

คุณมีอารมณ์ขัน น่าคบนะคะ

ไม่ เคยโดนครับ กะว่าหากโดน จะ sex phone โต้กลับไปครับ

ได้ความรู้แบบขำ ๆ อ่ะ ขอบคุณ ๆ สำหรับประสบการณ์ดี ๆ ค่ะ

  • ขอบคุณ
    P
    FREEDOM มากครับ
  • ถ้ามีประสบการณ์โดยตรงก็นำมาเขียนไว้บ้างนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท