การเดินทางไปปางจำปี^^


ลำน้ำแม่ลายน้อย

ในการเดินทางไปหมู่บ้านปางจำปีในครั้งนี้ กลุ่มของพวกเราสนใจที่จะศึกษาในเรื่องของ สภาพลำน้ำแม่ลายน้อยในหมู่บ้านปางจำปี  เหตุผลที่พวกเราสนใจที่จะศึกษาในเรื่องนี้ก็เพราะว่า..พวกเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสายน้ำและธรรมชาติ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้  และพวกเราก็คิดว่า..เรื่องที่พวกเราสนใจนี้คงเป็นประสบการณ์การในการที่จะศึกษาและฝึกการทำงานกันอย่างเป็นระบบที่น่าท้าทายและสนุกสนานทีเดียว!!

เมื่อวันเสาร์ ที่ 19 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมานี้ เป็นวันที่พวกเราตื่นเช้ากันม๊ากมาก เพราะพวกเราตื่นเต้นที่จะได้ไปปางจำปีกัน พวกเรามารวมตัวกันที่หน้าโรงอาหาร(มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่) ตอนเวลา 7.00 น. เพื่อที่จะขึ้นรถสี่ล้อเขียวหรือที่เรียกกันว่ารถสองแถวไปยังหมู่บ้านปางจำปี  ระหว่างทางพวกเราก็ได้ชมวิวรอบข้างกันไปเรื่อยๆ เส้นทางที่ไปยังปางจำปีนั้น รอบข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม่และภูเขา เส้นทางคดเคี้ยว เป็นทางชัน น่าตื่นเต้นและรู้สึกหูอื้อมาก อากาศเริ่มเย็นกว่าเดิม  พวกเราใช้เวลาในการเดินทางจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ไปยังหมู่บ้านปางจำปีใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

 

พอไปถึงก็ได้รับการต้อนรับจากผู้ใหญ่บ้าน วิทยากร และชาวบ้านปางจำปี อย่างอบอุ่นและเป็นมิตร

หลังจากนั้นพวกเราก็ได้ร่วมฟังการบรรยายจากผู้ใหญ่บ้าน และวิทยากร และร่วมกันทำกิจกรรม

 

นั่งฟังการบรรยายกันอย่างตั้งอกตั้งใจ!!

 

พวกเราได้ร่วมกันแชร์ความคิดเกี่ยวกับหมู่บ้านปางจำปี ร่วมกันทำงานอย่างตั้งใจ ^^

 

และหลังจากนั้นแต่ละกลุ่มก็ได้แยกย้ายกันเพื่อเดินทางไปยังที่พัก ซึ่งการเดินทางจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามชมกันในครั้งต่อไป

 

 

น.ส. สัจจพร           แสงสุวรรณ

5214101376

หมายเลขบันทึก: 322988เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2009 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บรรยากาศดีมาก เมื่อไรมีกิจกรรมดีๆ อย่าลืมบอกอาตมาด้วย

พลังเยาวชน พลังท้องถิ่น

รออ่านเรื่องราวสนุกๆตอนต่อไปอยู่นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท