ชวนกันไป ปิดทองหลังพระ วันนี้ - 5 ธันวาฯ 52


เทศกาลปิดทองหลังพระ การรวมตัวกันของโครงการพระราชดำริ ครั้งแรกของไทย จัดขึ้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร...
 

 

เทศกาลปิดทองหลังพระ การรวมตัวกันของโครงการพระราชดำริ ครั้งแรกของไทย จัดขึ้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร (ใกล้พิพิธภัณฑ์เด็ก / และใกล้เจเจมอลล์) งานนี้ชมฟรีตลอดงาน โดยมีทั้งในส่วนของนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เกม การแสดงบนเวที และการออกร้านขายของ ในส่วนของมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ ก็ไปร่วมนำนิทรรศการโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ ไปจัดแสดง ภายในบูธยังมีการเปิดให้ผู้สนใจเพ้นท์เสื้อ/ถุงผ้าฟรี เพื่อนำไปส่งต่อให้น้องๆ ผู้ด้อยโอกาสยังพื้นทื่ต่างๆ หรือท่านใดอยากนำเสื้อกลับบ้านก็สามารถร่วมบริจาคตัวละ 90 บาท เพื่อนำรายได้ส่งต่อยังเด็กๆ

บูธมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ (E 27)

นอกจากนี้แล้วภายในงานยังมีกิจกรรมน่าประทับใจหลายชิ้น อาทิ การฉายหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ 11 เรื่อง โดย 11 ผู้กำกับมากฝีมือ ผู้เขียนเองมีโอกาสได้ชมหลายเรื่อง แม้ไม่ครบทุกเรื่อง แต่ก็ประทับใจในทุกเรื่องที่ได้ชม ใกล้ๆ ของบูธมูลนิธิสยามกัมมาจล ผู้ชมงานยังจะได้เยี่ยมชมฝีมือการปั้นตุ๊กตาชาววังของป้าวรรณา และป้าภาณี จากศูนย์ศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าฯ จ.อ่างทอง ผู้สนใจสามารถอุดหนุนผลงานมากคุณค่า สืบต่ออายุมรดกไทยของศูนย์แห่งนี้ให้คงอยู่ต่อไปได้ ผู้เขียนเองยังมีโอกาสไปอุดหนุนป้าทั้ง 2 มาบ้าง แถมยังสัญญาว่าจะนำมาช่วยโพสให้คนไปเยี่ยมแกเยอะๆ กระทู้นี้เลยขอเชียร์ป้าๆ เต็มที่ ... ว่างๆ ก็เชิญทุกท่านไปพบกันในงานนะครับ งานนี้มีแต่เช้าจรดหัวค่ำ จัดถึงเสาร์นี้เท่านั้นแล้ว ...

ชุดนี้ที่อุดหนุนป้าทั้ง 2 ไล่จากขวาไปซ้าย มีคุณยาย คุณแม่ ลูกสาว 3 ใบเถากับอาชีพแม่ค้าขายผักและผลไม้ กับเจ้าจุก (เด็กผู้ชาย) และเจ้าแกละ (เด็กผู้หญิง) 2 หลานย่าจอมซนที่กำลังขี่ช้างเตะฟุตบอล ป้าบอกว่าทั้งชุดนี้เป็นลิมิตเต็ดอีดิชั่น 

 

คำสำคัญ (Tags): #ปิดทองหลังพระ
หมายเลขบันทึก: 318156เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่นชมค่ะ   ตุ๊กตาสวยดี  พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้วสินะคะ..    

พี่ใหญ่ได้เห็นกลุ่มตุ๊กตาปั้นเหล่านี้อยู่บนโต๊ะของน้องเซ้งด้วย..มีชีวิตชีวาจริงๆ..อิอิ..  มาเชียร์กันเองจ้า..

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท