กิจกรรมยามว่าง (เว้นจากงาน) ของ สคส.


แม้จะว่าง (เว้นจากงาน) แต่ สคส. ก็ยังรับงานและยังคงหมุนเวียนกันไปทำงานอยู่นะ

สวัสดีชาว Gotoknow ทุกคนนะคะ

ห่างหายไปจากบล็อกเสียนาน เนื่องจากภารกิจของ สคส. ที่เยอะมาตั้งแต่ต้นปี (ทำอย่างไรได้ ต้องทำมาหากินกันตัวเป็นเกลียว) แต่ยังดีอยู่บ้าง ที่ช่วง 2-3 เดือนหลังของปีนี้ สมาชิก สคส. ค่อนข้างว่างขึ้นมาบ้าง

บางคนเลยเลือกเดินทางไปพักผ่อนท่องเที่ยว เรียกได้ว่า สลับสับเปลี่ยนกันไปแทบทุกสัปดาห์ และเมื่อมี Weekly Meeting  คนที่ไปในแต่สัปดาห์ ก็จะนำรูปถ่ายมาอวดและแบ่งปันเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ได้เรียนรู้หรือพบเจอระหว่างการเดินทางร่วมกัน  จนพี่น้อย (มสช.) ซึ่งเป็นผู้ดูแลจัดทำบัญชีการเงินของ สคส. บอกว่า "ทำไมคน สคส. ไปเที่ยวกันบ่อยจัง สงสัยต้องตรวจสอบกันบ้างแล้ว"

กิจกรรมยามว่างเว้นจากงานอีกกิจกรรมหนึ่งที่ สคส. กำลังคร่ำเคร่งกันอย่างมากเลย ก็คือ การถักนิตติ้ง โดยมี อุไรวรรณ ทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับสมาชิก สคส. ที่สนใจเข้าร่วมชมรมถักนิตติ้ง บางคนก็ถักผ้าพันคอ บางคนถักหมวก บางคนถักเสื้อกันหนาว บางคน (พี่แอนน์) บอกว่า จะถักผ้าคลุมรถยนต์ ก็รอดูอยู่ว่า สมาชิกชมรมถักนิตติ้งจะมีผลงานตามเป้าหมายหรือไม่ หรือมีการเปลี่ยนเป้าหมายไปจากเดิม

       

คร่ำเคร่งกันเต็มที่

  

อุไรวรรณ อาจารย์สอนถักนิตติ้งของชมรมฯ

      

อ.วิจารณ์ ให้กำลังใจสมาชิกชมรมฯ

 

โฉมหน้าสมาชิกชมรมถักนิตติ้ง     

 

พี่แอนน์ กำลังถักผ้าคลุมรถยนต์ให้กับ Buddy         

ชมรมถักนิตติ้งนี้ มี "คุณเอื้อ" คือ อ.วิจารณ์ คอยให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา เพราะเมื่อชมรมฯ นี้เกิดขึ้น และ อ.วิจารณ์ เห็นสมาชิกชมรมฯ แต่ละคนคร่ำเคร่งตั้งใจกันมาก อ.วิจารณ์ ในฐานะ "คุณเอื้อ" ก็เลยสนับสนุนโดยการให้กำลังใจทุกคน โดยยกประสบการณ์ของอาจารย์เองให้ฟังว่า "...สมัยที่ผมไปเรียนต่อต่างประเทศ มีสาวน้อยถักเสื้อให้ผมสองตัว เพื่อไว้ใส่ที่เมืองนอก ทำให้ผมประทับใจมาก..." เมื่อน้องๆ ที่ยังโสดได้ฟังดังนั้น ต่างมีความหวังและกำลังใจขึ้นมาทีเดียว

อีกกิจกรรมหนึ่งของ สคส. คือ การเล่น Buddy แม้คน สคส. จะมี 12 คน แต่เราก็เล่น Buddy กัน แต่ละคนจะพยายามปิดอย่างมิดชิดว่า Buddy ของเราคือใคร และแต่ละคนก็จะมีการ "สับขาหลอก" กันตลอดเวลา บางคนจะซื้อขนมมาให้ Buddy ของตัวเอง ก็กลัว Buddy จะรู้ จึงต้องซื้อมาแจกทุกคนใน สคส. บางคนก็สวมรอยนำของฝากหรือขนมของคนอื่น มาทำเป็นของฝากให้กับ Buddy ของตัวเอง บางคนทำแบบ "เนียน" จนจับไม่ได้ว่า เป็น Budder ของเราหรือไม่

นอกจากนั้น เรามีบอร์ดติดไว้ที่ข้างๆ ประตูด้วย เพื่อที่จะให้แต่ละคนได้เขียนบอกความในใจหรือต้องการสื่ออะไรไปถึง Buddy ของตัวเอง แต่ส่วนใหญ่จะสื่อว่า "ตามหา Buddy" จนมีอาชีพหนึ่งเกิดขึ้นใน สคส. ณ ขณะนี้ คือ "รับจ้างสืบหา Buddy ติดต่อ โทร. XXX" เป็นต้น

และช่วงหยุดยาวนี้ แต่ละคนก็บอกว่า จะกลับไปประดิษฐ์และเตรียมของขวัญให้กับ Buddy และ Budder ของตัวเองกันแล้ว

ซึ่งกว่าชาว สคส. จะรู้ว่าใครเป็น Buddy และ Budder ของตัวเอง ก็วันที่ 6 มกราคม ปีหน้า

แล้วจะรายงานให้ทราบอีกครั้งนะค่ะ

และนี่คือ กิจกรรมยามว่าง (เว้นจากงาน) ของชาว สคส. ค่ะ

 

หญิง สคส.

หมายเลขบันทึก: 318094เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ว่างงาน อย่างมีสาระ ครับ

อ่านบันทึกนี้แล้วสนุกสนานกันน่าดูเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนถักสำเร็จนะคะ :)

 

ว้าวๆ ไม่ทราบว่าตอนนี้ถักกันไปถึงไหนแล้วคะ ของกิ๊ก ตอนนี้ได้ผ้าปูที่นอนแล้ว

- จำคำพูด อ.วิจารณ์ ไม่ได้ว่าใช้คำว่าอะไร แต่ประมาณว่า "ถ้าจะให้ท้าทาย ต้องถักให้ แฟน หรือ กิ๊ก ที่เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาจะตอบตกลงกับเราหรือเปล่า เราจะได้มีลุ้น"

- พี่แอนน์ เป็นคนเดียวที่ซื้ออุปกรณ์การถักมากกว่าคนอื่นเลยนะคะ บอกว่าจะถักหมวก ผ้าพันคอ ผ้าคลุมรถยนต์ แต่ทีหลังเหลือแค่ จะถักที่ใส่ Handy Drive เอง ตอนนี้เหลือพี่แอนนค์คนเดียวที่ยังไม่ได้เริ่มต้นถักเลยนะคะ.. ในขณะที่น้องๆ คนอื่นเขาเริ่มถักกันไปเยอะแล้ว... คุณครูเป็นห่วงและกำลังรอพี่แอนน์อยู่นะคะ ว่าจะถักที่ใส่ Handy Drive หรือเปล่า 555

น้องอุ! (1111) @__#

พี่น่ะ ต่อให้น้องๆ ก่อน....น้องอุรู้จัก ม้าตีนปลายใช่มั๊ยคะ ของพี่เนี่ย หมาตีนบาน ฮ่า.. มัน..เร็วมั๊ก ขอบอก!

Handy Drive น่ะ sure!

ผ่าคลุมรถน่ะ ถาม Buddy อ.ประพนธ์ โน่นเลยค่ะ ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท