ทำอย่างไรจึงจะมีฟันธรรมชาติใช้จนแก่เฒ่า !


การดูแลสุขภาพฟันเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับคนเราและมีข้อปฎิบัติมากมาย  จะขอเสนอข้อปฎิบัติที่สำคัญที่จะทำให้ฟันของเราอยู่กับเรานานๆ  ก่อนอื่นขอกล่าวถึงโรคที่ทำให้ฟันต้องถูกถอนไปในเวลาที่ไม่สมควรคือโรคปริทันต์(โรครำมะนาด) ซึ่งเกิดจากหินน้ำลายที่สะสมเกาะตัวอยู่ที่คอฟัน และจะมีผลทำให้เหงือกอักเสบและกระดูกรอบรากฟันถูกทำลาย จนทำให้ฟันโยกและหลุดไปในที่สุด  เพราะฉนั้นการที่เราแปรงฟันทุกวัน จะสามารถทำความสะอาดตัวฟันได้ระดับหนึ่งเท่านั้น เพราะฉนั้นจะเป็นการดีที่เราไปหาทันตแพทย์เพื่อการขูดหินปูนอย่างน้อยปีละ 2 ครั้งเพื่อกำจัดต้นเหตุดังกล่าว  ก็จะทำให้ฟันของเราอยู่กับเราได้นานจนแก่เฒ่า

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31695เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ขอแสดงความยินดีต้อนรับสู่ชุมชน   ได้ความรู้ดีมากค่ะ

ขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ได้ให้ความรู้ครับกระผมจะนำไปปฏิบัติเพื่อจะได้มีฟันธรรมชาติใช้ได้นานๆ ได้อ่านแล้วรู้สึกดีมากเหมือนคุณพี่ใบบุญเลยครับ กระผมจะติดตามอ่านเพื่อประดับความรู้ตลอดไปครับ

ขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ได้ให้ความรู้ครับกระผมจะนำไปปฏิบัติเพื่อจะได้มีฟันธรรมชาติใช้ได้นานๆ ได้อ่านแล้วรู้สึกดีมากเหมือนคุณพี่ใบบุญเลยครับ กระผมจะติดตามอ่านเพื่อประดับความรู้ตลอดไปครับ

  • ยินดีต้อนรับ อ.สู่ gotoknow ครับ
  • ขอขอบคุณที่ อ.เข้ามาให้ความรู้ครับ
  • ในฐานะลูกศิษย์คนหนึ่ง แม้จะจบแล้ว แต่ด้วยความอนุเคราะห์ของอาจารย์ พวกเราก็ยังสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ จาก อาจารย์ได้อีก แม้จะจบออกมาจากคณะแล้ว
  • สุดท้ายขอกราบขอพระคุณอาจารย์อีกครั้งครับ
ขอบพระคุณอ.อินนะค่ะที่เข้ามาให้ความรู้ เพราะจะได้มีความรู้ในการดูแลรักษาฟัน
 แวะเข้ามา อ่านแล้วได้รับความรู้มากเลยค่ะ แล้วจะนำไปปฏิบัตินะคะ ขอความรู้การดูแลรักษาฟันเพิ่มเติมด้วยค่ะอาจารย์ เช่น การดูแลรักษาฟันที่ครอบไว้น่ะค่ะ หนูครอบฟันตั้งแต่สมัยเรียน ป.ตรี ผ่านมาเป็นเวลา 20 กว่าปีแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

เนื้อหาน้อยไปหน่อยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท