ความก้าวหน้าในการใช้ระบบโปรแกรมบริหารงานชุมชน


วันนี้มีมิตรทางไกล จากจังหวัดร้อยเอ็ด ได้โทรถามเรื่องการใช้ระบบโปรแกรมว่าทางเครือข่ายออมบุญฯ ได้พัฒนาไปถึงไหนแล้ว ทางเลขาจำเป็นจึงพูดถึงการพัฒนาที่มีความก้าวหน้าไปอีกระดับหนึ่งเกือบจะถึงความฝันที่เป็นจริงสำหรับการพัฒนาครั้งนี้ ที่ต้องใช้ความพยายามอีกรอบ แต่ในครั้งนี้เราต้องถ่ายทอดให้กับกลุ่มที่ใช้ระบบไปอีกระดับหนึ่ง

ที่ร้อยเอ็ดก็เป็นกลุ่มหนึ่งที่ได้นำโปรแกรมนี้ไปใช้ เมื่อก่อนได้ถามความก้าวหน้าของกองทุนสวัสดิการว่าเป็นอย่างไรได้แลกเปลี่ยน ก็พอมองเห็นว่ากองทุนต้องปรับอะไรบ้าง แต่ตอนนี้ได้แลกเปลี่ยนกันต่อได้เห็นความก้าวหน้าไปอีก มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น จำนวนเงินออมก็เพิ่ม แต่เรื่องสวัสดิการนี้ยังไม่ได้คุยกันมาก เลยอยากจะเชิญให้เข้ามาเห็นการทำงานของเครือข่ายออมบุญฯ ช่วงนี้ทางเครือข่ายได้พยายามให้ตำบลไหนที่สนใจด้านการพัฒนาเรื่องการใช้ระบบโปรแกรมสามารถมาเรียนรู้ ได้ที่ศูนย์คุณภาพชีวิตชุมชนบ้านดอนไชย เพราะทางเครือข่ายพอจะมีความพร้อมในการถ่ายทอดในการใช้ระบบนี้ได้ และเป็นประโยชน์ให้กับทางกลุ่มได้มากมาย แต่ต้องมาเรียนรู้ร่วมกันก่อนถึงจะนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเอง

ประโยชน์ที่ต้องนำระบบไปใช้นี้ จะเห็นข้อมูลในเชิงปฏิบัติการ และสามารถนำมาวิเคราะห์ได้ในระดับหนึ่ง แต่ในอนาคตคงจะเห็นการพัฒนาความยั่งยืนของกองทุนต่อเพราะตอนนี้ยังไม่มีเวลาที่จะต้องนำเรื่องการพัฒนาสู่ความยั่งยืนมาคิด คงต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างเข้ามาประกอบในการคำนวณ แต่คงจะเป็นช่วงต่อไปที่เห็นข้อมุลครบทุกขั้นตอนก่อน ที่จะพัฒนาต่อนะคะ

ออมบุญวันละหนึ่งบาทเพื่อสวัสดิการชุมชน  ลำปางเจ้า
คำสำคัญ (Tags): #พัฒนาระบบไอที
หมายเลขบันทึก: 316247เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2009 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โปรแกรมบริหารงานชุมชนที่ทางเครือข่ายออมบุญฯ ได้พัฒนาในระดับสูงเป็นโครงการที่น่าสนใจมากคะ

จะขอติดตามการปฎิบัติงานการบริหารจัดการทุกเครือข่ายที่ทำโครงการนี้คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท