ในที่สุด 10 สาว(น้อย) ก็ได้ไป Cameron กับเค้าซักที 2

ไปเที่ยวกับเพื่อนร่วมงานจะสนุกมั้ย

ฮ่าฮ่าฮ่า หลังจากเที่ยวสวนดอกไม้ เทียบความงามของ 10 สาวงามผู้เข้ารอบแล้ว เราก็เดินทางไปกินมื้อกลางวันที่ร้าน Reataurant Ngow Kee ซึ่งอาหารส่วนใหญ่เป็นแนวอาหารจีน อาหารที่อร่อยมากๆ ก็จะเป็นเต้าหู้ แล้วก็ปลาอะไรน้า (ไม่ใช่ชื่อเมนูนะคะ แต่ความจำสั้นเพราะได้ทานเต้าหู้น้อย) ต่อที่ไร่Water crest vally Lee & Chiew farm เป็นไร่ผักน้ำ ปลูกแบบออร์แกนิกส์ เสียค่าเข้าชมคนละ 4 เหรียญ จะผ่านนิทรรศการ รูปถ่าย ขั้นตอนวิธีการปลูกผักน้ำ มีผักขายด้วยนะคะ ผักดูสดมาก ยังค่ะยังไม่ชื้อ เดินทางกันต่อถึงแล้วสวนกุหลาบ Rose garden และมีดอกไม้อื่นๆ เยอะแยะมากมาย หลากหลายสีสัน ถ่ายรูปยังงัยก็ไม่หมด สวยมากค่ะ เวลาเดินชมดอกไม้ก็จะเดินขึ้นไปเรื่อยๆนะคะ แต่ไม่รู้สึกเหนื่อยเพราะมีดอกไม้สวยๆๆเต็มไปหมดเลย อย่างว่าแหละ ผู้หญิงกับดอกไม้ดูจะเข้ากันได้ดี มีดอกไม้ก็ต้องมีสาวงามค่ะ นอกจากประชันความงามแล้ว เรายังได้เปรียบเทียบขนาดหน้ากับดอกไม้ด้วยนะคะ ลองทายดูซิค่ะว่าดอกอะไร แต่น แต้น แต๊น ถูกต้องค่ะ หน้าบานๆๆอย่างดิฉัน ก็ต้องดอกทานตะวันเท่านั้น ระหว่างหน้าบานๆกับดอกทานตะวัน ใครพี่ใครน้อง ขออุบไว้แล้วกัน สูสีมากๆๆค่ะ ขึ้นไปถึงข้างบนแล้วมีบ้านทำเป็นรูปรองเท้า เหมือนในการ์ตูน น่ารักดีค่ะ และแล้วพระพิรุณก็โปรยลงมาเล่นๆ แก้เซ็งมั้งคะ เลยนั่งหลบฝนในบ้านรองเท้าซักพัก ก่อนลงกลับไปข้างล่าง เดินทางไปเข้าที่พักค่ะ อากาศเริ่มเย็นสบาย มีฝนตกนิดๆๆ เตรียมตัวไปทานมื้อเย็น steam boat ค่ะ คล้ายสุกี้บ้านเฮาค่ะ (บ้านเราอร่อยกว่า แต่บ้านเค้าผักสดๆๆ) ไปเดินย่อยอาหารที่ตลาดกลางคืนค่ะ มีของขายมากมาย ทั้งของเล่น ของใช้ ผักสดๆๆ ผลไม้ต่างๆ ที่เด่นๆก็คือ strawberry ค่ะ ก็แคเมอรอนคือดินแดนแห่งไร่ชาและ strawberry นี่ค่ะ ได้ชิมไอติมสะตอเบอรี่ด้วยค่ะ ทั้งที่อากาศก็หนาว อร่อยดีค่ะ อมเปรี้ยวนิดๆ แล้วก็พักผ่อน sweet dream @Cameron

ในที่สุดก็มาถึงวันเดินทางกลับแล้วตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมพยาธิในท้องร้อง ทานบุฟเฟต์ที่โรงแรม ไม่มีอะไรติดใจ เราก็ไปเที่ยวที่สวนตะบองเพชร มีดอกไม้สวยๆหลากหลายชนิด มะเขือเทศเถา แอปเปิ้ล สวนสะตอเบอรี่อยู่ถัดไป สามารถเสียเงินแล้วเดินไปเก็บน้องสะตอได้ค่ะ สถานที่เที่ยวสุดท้าย ไร่ชาโบห์ค่ะ ทางรถวิ่งจะเป็นทางเลียบเขาค่ะ (เสียว heart มากเลย) ขับไปเรื่อยจนเห็นหุบเขาไร่ชา มองไปทางไหนก็เห็นแต่ไร่ชา ไปจนถึงสุดทางก็ถีง Boh Tea center (ก็เลยได้รู้ว่า ชาที่เราทานตั้งแต่เด็ก กลิ่นหอมมากๆๆ มีต้นกำเนิดที่แคเมอรอนนี่เอง) หลังจากกระโดดถ่ายรูปโดยไม่สนใจใครแล้ว ซื้อชารสชาติต่างๆ เป็นของฝากเรียบร้อยแล้ว เราก็แวะตลาดสดเพื่อซื้อผักและน้องสะตอ เป็นร้านขายผักสดทั้ง 2 ข้างทาง เป็นของฝากอีกรอบนึง ร้านที่เราถึงก่อนจะขายผักกองใหญ่ ประมาณ 3 อย่าง 10 เหรียญ โดยที่เราสามารถเปลี่ยนชนิดผักได้ เป็นพวกกะหล่ำปลี ผักกาดขาว ผักกาดแก้ว บรอคโครี่ แต่ถ้าเดินต่อไปอีกจะมีร้านที่ขายผักแบบ 7 อย่าง 5 เหรียญค่ะ เป็นผักแบบขนาดเล็ก เช่นเบบี้แครอท ผักกวางตุ้งเล็ก ลูกฟักแม้ว (เคยทานกับมาม่าผัด อร่อยมากค่ะ) เสร็จเรียบร้อยเราก็เดินทางกลับ ได้แวะทานอาหารบ่ายที่เมืองอีโปร์ ที่นี่เป็ดอร่อยดีค่ะ หนังกรอบมากเนื้อแน่นดีค่ะ ผ่านด่านมาเลย์ ด่านไทย ถึงหาดใหญ่โดยสวัสดิภาพ พี่อองมีคำพูดซึ้งๆปิดท้ายงานครั้งนี้ว่า พี่ทำงานมา 20 กว่าปีเพิ่งได้มาเที่ยวเมืองนอกก็ครั้งนี้แหละ ขอบคุณทุกคนค่ะได้ฟังอย่างนี้แล้ว ที่ลำบากมา(นิดหน่อย) ก็หายไปค่ะ รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่แสนพิเศษครั้งนี้ ทั้งความสนุกที่ได้รับ การได้พบสถานที่ใหม่ ได้แชร์ประสบการณ์ดีๆกับเพื่อนร่วมงาน น่าจะเป็นของขวัญวันเกิดที่พิเศษที่สุดๆสำหรับตัวเอง (ตอนจบขออมยิ้มกับตัวเองนิดนึงค่ะ) ขอบคุณสมาชิกร่วมทางทุกคนนะคะ อ.สินีนาฏ พี่ตุ๋ย พี่ออง พี่กบ พี่ปู น้องภาพ น้องจ๋า น้องโอ น้องแอ๊ะ รวมทั้งไกด์พี่หมู และพี่พขร. bye bye Cameron

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 316114เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เป็นที่ ๆ ผมฝันไว้เลย

ว่าต้องไปให้ได้

แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ไปเลย

.....................

ถ้ามีโอกาส เวลาสะดวก ลองไปดูนะคะ ไปหาประสบการณ์ใหม่ๆให้ชีวิต สนุกค่ะ