ความเป็นจริง ของโลกใบนี้


มีท่านผู้อ่านเขียนคำว่า "ขอบคุณ.. ขอบคุณ.. และก็ขอบคุณ" หลังจากที่เพียงเข้าไปชม ไปอ่านในแต่ละเรื่องแล้ว ผมเองก็ถือเป็นแหลงความรู้เสริมจากหลายเรื่องที่นี่ และอยากตอบแทนโดยการหาอะไรมาฝากบ้างแต่ไม่ใช่นักคิดนักเขียนก็เลยขอหยิบจับจากที่มิตรสหายส่งมาให้ส่งต่อมาให้ส่งผ่านไปอีกที


 1.โลกกลมๆ ใบนี้ ไม่มีอะไรได้มาฟรี ๆ ของฟรีไม่เคยมี ของดีไม่เคยถูก คุณว่าจริงไหม . . ..?

2.อย่าไปให้ความสำคัญกับใครบางคน เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา. สัมพันธภาพจะดีที่สุดเมื่อทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญกันอย่างสมดุล

3.ไม่ต้องสาธยายเกี่ยวกับตัวคุณให้ใครฟังหรอก เพราะคนที่ชอบคุณ ยังไงเขาก็ชอบ และไม่ต้องการฟังมัน แต่คนที่เกลียดคุณ ยังไงเขาก็ไม่เชื่อคุณหรอก

4.เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณยุ่ง คุณก็จะไม่ว่างเลย เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณไม่มีเวลา คุณก็จะไม่มีเวลาเลย เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณจะทำในวันพรุ่งนี้ วันพรุ่งนี้จะไม่มีวันมาถึงเลย

 

5.เมื่อเราตื่นขึ้นมาในยามเช้า เรามีทางเลือกง่ายๆ 2 อย่าง กลับไปนอนและฝันหวานต่อ หรือ ลุกขึ้นมาแล้วทำความฝันให้เป็นจริงมันก็แล้วแต่คุณจะเลือกแล้วล่ะ

6.เรามักทำให้คนที่ใส่ใจเราต้องร้องไห้ เรามักร้องไห้ให้กับคนที่ไม่เคยใส่ใจเรา และเรามักใส่ใจกับคนที่ไม่มีวันร้องไห้ให้เรา นี่คือความจริงของชีวิต เป็นเรื่องแปลกแต่จริง ถ้าเห็นคุณเห็นด้วย มันก็ยังไม่สายเกินแก้
7.เมื่อคุณกำลังสนุกสนาน ก็อย่ารับปากพล่อยๆ เมื่อคุณกำลังเศร้า ก็อย่าได้ตอบกลับ เมื่อคุณกำลังโกรธ ก็อย่าไปตัดสินใจอะไร คิดให้ถี่ถ้วน ทำอย่างสุขุม

8.เวลาก็เหมือนสายน้ำ คุณไม่มีทางสัมผัสน้ำเดียวกันได้สองครั้งหรอก เพราะมันได้ไหลผ่านไปแล้ว มีความสุขกับทุกช่วงชีวิตของเราดีกว่า...

ส่งผ่านให้ใครก็ได้ที่คุณห่วงใย
หากคุณได้รับคืน หมายถึง คุณได้พบเพื่อนแท้แล้ว

หมายเลขบันทึก: 315677เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2009 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุญสำหรับข้อคิดดี ๆ และแบ่งให้คนอื่น ๆ ได้หยุดคิด และเข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้นค่ะ

ให้แง่คิดที่ดีดีในชีวิตประจำวัน
ชอบตรงนี้มากครับ

8.เวลาก็เหมือนสายน้ำ คุณไม่มีทางสัมผัสน้ำเดียวกันได้สองครั้งหรอก เพราะมันได้ไหลผ่านไปแล้ว มีความสุขกับทุกช่วงชีวิตของเราดีกว่า...

 

ยินดีมากครับที่เรื่องที่ส่งไปมีผู้สนใจและ comment มาจะพยายามหาสิ่งที่ดียิ่งขึ้นมานำเสนอในโอกาสต่อๆไป

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมบันทึก

และไม่ผิดหวังเลยนะคะ

เป็นข้อคืดที่ยอดเยี่ยมตามจริง

ขบบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท