วันลอยกระทงแห่งชาติ


การเดินทางผ่านพ้นวันแล้วนะ แต่ความรู้สึกยังคงอยู่กับเราเสมอ................

การเดินทางของชีวิต…...วันลอยกระทงแห่งชาติ

 

การเดินทางผ่านพ้นวันแล้วนะ แต่ความรู้สึกยังคงอยู่กับเราเสมอ................

 

วันนี้เป็นวันที่ ๒ พฤศจิกายน ซึ่งข้าพเจ้ามีเวทีร่วมพูดคุยกับทีมคนรักสตูล เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเวทีร่วมระดับตำบลของเครือข่ายคลองขุด และเครือข่ายควนขันมารู้ที่หลังค่ะว่าเป็นวันลอยกระทง มารู้ก็ตอนที่มีคนปฏิเสธที่จะไม่เข้าร่วมด้วยว่าต้องเตรียมตัวลอยกระทง(ไม่รู้หวันนิ) ขอออกตัวก่อนนะค่ะด้วยว่าได้ยินมาว่าเป็นวันที่ ๑ พฤศจิกายน ก็ฝังใจว่าอย่างนั้น เมื่อเครือข่ายนัดมาด้วยหน้าที่ที่ต้องทำมารู้ที่หลังจากรับปากแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเราคุยกันตอนกลางวันเขาลอยกันกลางคืนมิใช่ฤ

 

วันนี้เป็นเวทีจังกาบจริง ๆ เลยไม่มีพิธีรีตอง มาทีละคนก็คุยสัพเพเหระ หากคนอื่นฟังคงบอกไม่รู้อะไร คุยอะไร ได้อะไร พอดีวันนี้มีเป้าแค่ว่าจะไปร่วมร่างกำหนดการเวทีระดับตำบล และเครือข่ายคนรักสตูลอยากได้ข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันนำสู่การกำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ในการเปิดเวทีให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด  

 

มิใช่ครั้งแรกที่ได้ร่วมพูดคุยกับทีมนี้ หลายครั้งก็พอจะเข้าขากันได้ บัง ๆ กะ ๆ มีความตั้งใจในการทำเพื่อสตูลจริง ๆ เขาบอกว่าเคยได้ยินคนว่า พวกนี้เป็นพวกเล่นเงิน(นักล่าโครงการ) แต่เขาก็ไม่สนใจดูกันที่งานและการเดินทาง(ระยะเวลาจะพิสูจน์)  อย่างคำที่โบราณว่าไว้ หนทางพิสูจน์ม้าการเวลาพิสูจน์คน อยากให้ทุกคนสู้ ๆ ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 314777เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2009 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท