โรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย


                   เช้าวันนี้ วันอาทิตย์ ที่ ๑๕ พ.ย.๒๕๕๒ ก่อน ๘ น. ผู้บริหารที่บ้านเดินทางไปกับพี่ ๆ เพื่อนร่วมงานพยาบาล  เพื่อรับรองนายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย สาขาภาคเหนือ  เพื่อดูพื้นที่และพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ในการดูแล ปรับปรุง หางบประมาณก่อสร้างอาคาร พัฒนาการศึกษาโรงเรียน  ได้เอกสารเป็นแผ่นพับ ๑ แผ่น มีข้อมูลน่าสนใจจะเรียบเรียงนำบันทึกช่วยจำได้ต่อไป

                   โรงเรียนพยาบาลไทย ตั้งอยู่เลขที่ ๑๓๕ หมู่ที่ ๑ ถนน เชียงกลาง-สองแคว ต.นาไร่หลวง อ.สองแคว จ.น่าน  ชื่อเดิม ตชด.บำรุงที่ ๖๖ เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.๒๕๐๖ ได้รับความช่วยเหลือจากสำนักงานนายซ่อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ตำรวจตะเวณชายแดน ที่ ๕๐๑ อ.เชียงกลาง จ.น่าน และชาวบ้านร่วมกันก่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราวขึ้น ๑ หลัง และเปิดทำการสอนเมื่อวันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๐๗ ชื่อว่า โรงเรียน ตชด.ที่ ๖๖

                    ต่อมาได้รับพระราชทานเงินทุกก่อสร้างอาคารเรียนจาก สมเด็จพระศรีนครินทราพระบรมราชชนนี และในวันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๑๖ ได้เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดป้ายอาคารเรียนและพระราชทาน ชื่อ โรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย จวบจนปัจจุบัน

                   

หมายเลขบันทึก: 313698เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2009 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โรงเรียนสมาคมเดี๋ยวนี้มีมัธยมแล้วล่ะครับ

เริ่มมีได้ประมาณ2ปีมานี่เองน้องของผมเป็นรุ่นแรกครับ

เดี๋ยวนี้น่าภูมิใจโรงเรียนของหมู่บ้านเราเจริญขึ้นอย่างมาก

ปล.อาคารใหม่กำลังดำเนินการคร้าบ...20/10/2553

ดีใจที่วันนี้มีการตอบกลับ

หวัดดีจำศิยร์เก่าได้ไหม เป็นอย่างไรบ้าง สบายดีไหม ฝากความคิดถึงกับทุกๆคนนะคะ อยากลืมเพื่อนเก่านะขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท