Blog คืออะไร ?


Blog ก็คล้าย ๆ กับไดอารี่ออนไลน์

Blog คืออะไร ?
        เปิดพจนานุเว็บ สรุปได้ว่า Blog ย่อมาจาก weblog ขยายต่ออีกนิด web ก็คือ ระบบค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต หรือ เวิลด์ ไวด์ เว็บ นั่นเอง
        ส่วน log ก็คือ ปูม,บันทึก
        weblog จึงเป็นการบันทึกบนเวิลด์ ไวด์ เว็บ ด้วยประการฉะนี้

แล้ว Blog ทำอะไรได้บ้าง ?
        Blog ก็คล้าย ๆ กับไดอารี่ออนไลน์ เพียงแต่ว่าไดอารี่ออนไลน์เป็นหนึ่งใน Blog เรื่องที่เขียนนั้นจะพูดถึงเรื่องส่วนตัวเสียส่วนใหญ่ เรียกกันว่าเป็น Blog แบบส่วนตัว

        ส่วน Blog นั้นเป็นการเขียนเรื่องอะไรก็ได้ตามใจท่าน Blog ให้อิสระอย่างเต็มที่ อยากจะประกาศเรื่องอะไร แสดงความคิดเห็นเรื่องใด ถ่ายทอดประสบการณ์ประทับใจ
เผยแพร่ผลงานของตัวเอง และอื่น ๆอีกมากมาย สาธยาย 2 วันคงไม่พอ

 Blog เป็นสื่อ Interactive คือ อีกเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยเชื่อมโยงความรู้ที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามไป ถ้าเราอยากรู้อะไรเพิ่มเติมจากที่เราอ่านหรือรู้อยู่ เพียงเราคลิกไปยัง
เว็บไซต์ที่ลิงค์กันอยู่ เพียงเท่านี้ความรู้ก็จะปรากฏขึ้นบนหน้าจอ และเมื่อมีการลิงค์ต่อ ๆ กันไปก็จะทำให้ข่าวหรือข้อมูลนั้นกระจายไปทั่ว การลิงค์ก็มีทั้งที่วางไว้หน้าเพจ
เป็นการรวมลิงค์ของ Blog อื่น ๆ ที่ผู้ขียน Blog ให้ความสนใจ และติดตามอ่านประจำ อีกแบบเป็นการเขียน Blog ที่มีการอ้างอิง หรือลิงค์ถึงข้อความของคนอื่น
ควรเขียนลิงค์บทความนั้นไว้พร้อมกับข้อความที่อ้างใส่ไว้ในบทความที่ยกมา

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31324เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท