เมื่อนำคำว่าเทคโนโลยีกับสารสนเทศมารวมเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศหมายถึงอะไร ยกตัวอย่าง


เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง การเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วนำข้อมูลมาจัดเก็บอย่างเป็นระบบ สามารถนำข้อมูลไปใช้ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

    เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง การเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วนำข้อมูลมาจัดเก็บอย่างเป็นระบบ สามารถนำข้อมูลไปใช้ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ (Information Technology) ประกอบด้วยเทคโนโลยีสำคัญ เช่น เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม โดยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จะช่วยให้เราสามารถจัดเก็บ บันทึกและประมวลผลข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจ ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ส่วนเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม จะช่วยให้เราสามารถติดต่อ สื่อสารและส่งข้อมูลผลลัพธ์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ไปยังคอมพิวเตอร์ อีกเครื่องหนึ่งเพื่อทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำข้อมูลผลลัพธ์ ไปประกอบการตัดสินใจเพื่อดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิผล

    ข้าพเจ้าคิดว่า เทคโนโลยีสารสนเทศนั้นหมายถึง การนำความรู้ทางด้านวิทยาศาตร์มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ในด้านต่าง ๆ อาทิการดำรงชีวิตของคนเรา แต่เทคโนโลยีสารสนเทศนี้ไม่ใช่เพียงด้านโทรคมนาคมอย่างเดียวแต่มันหมายถึงด้านอื่นด้วย แต่ส่วนมากแล้วถ้าพูดถึงเทคโนโลยีสารสนเทศ คนส่วนใหญ่มักหมายถึง คอมพิวเตอร์

   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31163เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 14:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ทำไมต้องเอามารวมกันด้วย อ่า

การแสดงข้อมูลยังม่ายดีเท่าที่ควรเลยอ่ะ ผมเข้ามาหาข้อมูลยังม่ายได้ครบเท่ารัยเลยอ่ะครับเอาเป็นว่าพี่ก้อช่วยนำสาระมาลงให้มากๆๆและที่ดีก้อควรมีรูปภาพด้วยนะครับ

มนก็ดีแล้วคะ

 

ไม่มีข้อมูลเลยสักนิด

บ่านี้ตีกันมะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท