เรื่องของ ดช ทอม สู่การเป็นนักสืบน้อย 2


นักสืบน้อย

            วันนี้ทางโรงเรียนห้วยหม้ายร่วมกับโรงเรียนดอนแก้ว จัดกิจกรรมโรงเรียนคู่หูส่งเสริมทันตสุขภาพขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลและสถานีอนามัยมาร่วมกิจกรรม 
โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 3 ฐานการเรียนรู้ คือ ความรู้เกี่ยวกับช่องปากและฟัน อาหารที่มีประโยชน์ต่อฟัน และฐานวิธีการแปรงฟัน โดยแต่ละฐานจะเป็นการเรียนรู้จากใบงาน 
การเรียนรู้ด้วยตัวเอง เด็กๆได้ใช้ความคิดอย่างเต็มที่ สนุกกับกิจกรรมอีกทั้งยังได้ประโยชน์จากสิ่งที่ได้ทำด้วย เมื่อเด็กๆได้เรียนรู้เองและปฏิบัติจริง 
จะทำให้เกิดการเรียนรู้และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง 
            หลังจากเด็กๆ รวมกลุ่มกันแล้ว ก็จะนำผลงานของตัวเองมานำเสนอหน้าที่ประชุม แบ่งปันความคิดของตัวเองให้เพื่อนๆ รับทราบ โดยมีเจ้าหน้าที่ทันตสาธารณสุขเป็นผู้แนะนำเพิ่มเติม .... 
เพื่อนชาว SHA คงสงสัยใช่มั้ยครับ ว่าเล่ามาซะยาว แล้ว พระเอกของเรา คือ ดช ทอม หายไปไหนแล้ว ???
Tom Tom Where r u ???
             ดช ทอม ยังไม่ได้หายไปไหนครับ เค้ายังคงสนุกสนานกับกิจกรรมที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้น โดยไม่คิดว่าเป็นการเรียนแต่เป็นอะไรที่สนุกมากกว่า เพลิดเพลินและได้ความรู้โดยไม่รู้ตัว
 โดยหลังจากการนำเสนอผลงานแล้ว ก็จะมีกิจกรรมตอบคำถามทบทวนความรู้ที่ได้ศึกษามา .... และแล้ว พระเอกของเราก็ฉายแววขึ้นมาครับ ระหว่างที่หมอต่อกำลังถามคำถาม 
ใครจะคาดคิดว่าเด็กที่โดดเรียนเป็นประจำ ไม่เคยสนใจเรียน ทั้งเพื่อนๆ และคุณครูต่างก็งง กัน ว่า ดช ทอม ยกมือ ขออาสาตอบคำถาม และก็ตอบได้อย่างฉะฉาน ถูกต้องซะด้วย .... 
นี่อาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่ใครๆ คาดไม่ถึง เป็นการจุดประกายให้กับเด็กคนนึง ที่เค้าภูมิใจในสิ่งที่ทำ ชอบให้สิ่งที่ทำ สนใจในสิ่งที่น่าเรียนรู้ โดยที่เค้าไม่รู้ตัว ว่ากิจกรรมสนุกๆ ที่เค้าได้ทำมา 
นั่นแหละครับ คือ ความรู้ที่เค้าได้วันนี้แบบเต็มๆ
               ด้วยกระบวนการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ด้วยกิจกรรมดีๆในวันนี้ได้ฉายแวว ดช เด็กชาย ทอม ฉายแววของ นักสืบน้อย .... การสารต่อกิจกรรม รร คู่หู 
ส่งเสริมทันตสุขภาพกำลังจะเกิดขึ้น .... ซึ่งผลที่ออกมา เชื่อไหมครับว่า ดช ทอม เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ รร คู่หู จาก อำภอสอง ของเราได้รับรางวัลชนะเลิศของจังหวัด 
ในด้านกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ทันตสุขภาพนี่แหละครับคือความภูมิใจ ตอนต่อไปจะนำเสนอ หน้าที่ของ ดช ทอม นักสืบน้อย ของเรา 
^___^ to be continue !!!
ปล. ขอขอบคุณหมอต่อกับหมอเจี๊ยบ ที่ให้ความช่วยเหลือกิจกรรมครั้งนี้อย่างดีเยี่ยม ขอขอบคุณมากครับ ^.^/
คำสำคัญ (Tags): #นักสืบน้อย
หมายเลขบันทึก: 310992เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2009 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ติดตามนักสืบมาตั้งแต่ตอนแรกแล้วค่ะ
  • และจะรอติดตามตอนต่อไปอีกค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆเครือข่ายสาธารณสุขสองทุกๆท่านจ๊ะ  /อำไพ

เริ่มเรียนรู้ด้วยตนเองตั้งแต่เด็ก จะได้คิดตามแนววิทยาศาสตร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท