ยินดีต้อนรับ ม.ราชภัฏยะลา !!!


ศึกษาดูงาน PBL

สวัสดีครับ...บรรยากาศค่ำๆ ในออฟฟิศ ก็สงบแบบนี้นี่เอง (ไม่สงบได้ไง ไม่มีคน 555)

ทุกท่านคงสบายดี  เช่นเคยครับ มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังอีกแล้ว

ก็วันนี้ซิครับ ผมและทีมงานงานพัฒนาการเรียนการสอน ส่วนส่งเสริมวิชาการ ม.วลัยลักษณ์ มีโอกาสได้ต้อนรับคณาจารย์คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏยะลา กว่า 20 ท่าน ซึ่งรู้สึกยินดีอย่างยิ่งครับ (อุตส่ามาตั้งไกลเลยนะ...ยะลาโน่น) ก็ได้มาศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (Problem-based Learning: PBL) ของ ม.วลัยลักษณ์ แม้ว่าเวลาที่ได้พบเจอกันจะมีเพียง 4 ชั่วโมง แต่ทีมงานทั้งวิทยากรและเจ้าหน้าที่ฯ ก็รู้สึกเต็มที่มากๆ ในการเตรียมคลังความรู้เกี่ยวกับ PBL ไว้ต้อนรับ ซึ่งผลตอบรับก็พอจะประเมินได้น่ะครับว่า คณะศึกษาดูงาน คงได้ความรู้และเคล็ดลับดีๆ ของPBL ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนของตัวเองได้ และที่สำคัญกิจกรรมครั้งนี้ทำให้ ม.วลัยลักษณ์ ได้เพื่อนบ้านเพิ่มอีกหนึ่งครอบครัว แม้จะเป็นครอบครัวไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ทุกท่านที่เดินทางมาก็มาด้วยใจจริงๆ อย่างไรซะทีมงาน PBL หวังว่าจะได้ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อสร้างบัณฑิตของพวกเราให้มีคุณภาพกันต่อไปนะครับ...

 

" PBL ที่ ม.วลัยลักษณ์ เป็นอีกรูปแบบของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักการศึกษาทั้งหลายที่อาจจะนำไปใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละที่แต่ละท่าน หากมีโอกาสที่ได้แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ดีๆของการจัดการเรียนการสอน ก็จะได้นำมาเล่าสู่กันฟังอีกต่อไปครับ"

สวัสดีน้องพี่ชาวไทย...อ๊อดคุง (มวล.)

 

คำสำคัญ (Tags): #pbl
หมายเลขบันทึก: 307220เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2009 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เข้ามาให้กำลังใจครับ

ร่วมด้วยช่วยกัน

ไทยกิน ไทยใช้ ไทยเจริญครับ สู้ๆ

อ๊อดคุง

ได้ยินจากผู้มาเยือนชาวยะลาว่า มวล.ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ก็เห็นด้วยนะถึงความตั้งในการต้อนรับและความพยายามสร้างเครือข่ายชาว PBL ขอให้พยายามอย่างต่อเนื่องนะ จะคอยติดตาม

พี่ต้อย

สวัสดีคะ ..คุณอ๊อด

ชาว มรย. กลับมาถึง..ยะลา..แล้วนะคะ พวกเราได้รับเคล็ดลับ ความรู้และแนวคิดของ PBL จากคณาจารย์ของ มวล. มาเต็มพิกัดเลย ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็สร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับคณาจารย์หลาย ๆ ท่านเป็นอย่างดี

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ..ที่ช่วยประสานเรื่องต่าง ๆ และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ขอบคุณค๊า... 

สวัสดีครับ อ.นิภาภัทร์ และพี่น้องชาว gotoknow

ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ หากต้องการข้อมูลหรือจะประสานงานเรื่องอะไร ก็คุยกันได้ครับผม และขอบคุณกำลังใจที่ให้กันด้วยครับ

สวัสดีน้องพี่ชาวไทย...อ๊อดคุง (มวล.)

สวัสดีค่ะคุณอ๊อด กำลังวางแผนใช้ PBL ภายในเทอมนี้ค่ะ

คงต้องมีเรื่องปรึกษาเยอะแน่ๆ ค่ะ เพราะเป็น มือใหม่หัดใช้ค่ะ

สวัสดีครับ อ.ลัลน์ลิต สบายดีนะครับ หากมีอะไรที่พอจะช่วยได้ก็ยินดีค้าบผม

ชื่อเหมือนกันแอบมาอ่าน

แอบมาอ่านจริง ๆ ครับ เพราะยังไม่ได้นับหนึ่งเลย เพิ่งสอนเนื้อหาที่จำเป็นไปบางส่วนแล้ว เดี๋ยวจะเริ่มปัญหาที่ 1 แล้วจะมาบอกต่อนะครับ...

อ้อ ลืมบอกไป ที่ภาควิชาเพิ่งเลือกหัวหน้าภาควิชากันใหม่ มีการนำประเด็น PBL ไปใช้ในการหาเสียงด้วย อิอิ....ในที่สุดก็ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าภาควิชา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท