๗๕. งานเกี่ยวกับคดียาเสพติดฯ


การพิจารณาคัดเลือกข้าราชการปฏิบัติงานด้านยาเสพติด

วันนี้ ได้ร่วมประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาคัดเลือกข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดประจำปี ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาให้บำเหน็จพิเศษประจำปี ซึ่งได้รับการจัดสรรโควตามาจำนวนหนึ่ง

สำนักงานอัยการเขต ๓ ได้มีหนังสือเวียนแจ้งให้ทุกสำนักงานภายในสังกัดจำนวน ๒๘ สำนักงาน ให้คัดเลือกข้าราชการในสังกัด แล้วส่งผลการมาเพื่อประกอบการพิจารณา ผลปราฎว่ามี ๕ สำนักงานเท่านั้นที่คัดเลือกส่งเข้ามาให้พิจารณาในครั้งนี้

ข้าราชการที่ปฏิบัติงานด้านป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของสำนักงานในสังกัด จะปฏิบัติงานด้านอำนวยการและสนับสนุนหน่วยงานหลักเป็นส่วนใหญ่เพื่อเป็นหน่วยสนับสนุนให้การปฏิบัติงานของพนักงานอัยการด้านอำนวยความยุติธรรม การดำเนินคดีในชั้นพนักงานอัยการ และศาล ได้อย่างมีประสิทธิภาพ งานที่ปฏิบัติเป็นประจำคือ

  • การตรวจรับสำนวนคดีอาญาที่เกี่ยวกับคดียาเสพติด โดยตรวจสอบเรื่องอำนาจศาล การตรวจวันครบขัง ครบวันควบคุม การให้ประกันตัวผู้ต้องหา การตรวจพิสูจน์ของกลาง การตรวจสอบประวัติ การตรวจเอกสารที่เกี่ยวข้อง และการลงสารบบแล้วเสนอให้ผู้บังบัญชาสั่งการต่อไป
  • มีหน้าที่ในการพิมพ์คำฟ้อง คำร้อง คำแถลง และคำร้องขอให้ไต่สวนคำร้องให้ศาลมีคำสั่งริบของกลางที่ใช้หรือมีไว้ในการกระทำความผิด
  • มีหน้าที่ในการรายงานผลคดีเกี่ยวคดียาเสพติดให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผลการพิจารณาได้คัดเลือกให้ข้าราชการธุรการ ท่านหนึ่งได้รับการคัดเลือก โดยปฏิบัติงานด้านการตรวจรับสำนวนคดีอาญา การลงสารบบคดี พิมพ์คำฟ้อง คำร้อง คำขอ  และรายงานผลคดีเกี่ยวกับคดียาเสพติดด้วย และปริมาณงานที่ทำก็มีเป็นจำนวนมาก

...ในการปฏิบัติงาน แม้คนไม่เห็น แต่ฟ้าและดินก็เห็น ผลของการทำความดีมีอยู่แล้วในขณะที่ทำ อย่างน้อยเราก็มีความสุขที่ได้ทำ และมีความชื่นใจทุกคราที่ได้เห็นผลงาน...

...การทำงานไม่ใช่ทำไปตามใจคิด คนทำไปตามใจคิดมันก็ต้องทุกข์ การทำการทำงานต้องทำไปกับความรู้ ถ้าคนทำไปกับความรู้มันก็ไม่ทุกข์ เพราะมันรู้ มันก็ไม่ทุกข์...(หลวงพ่อเทียน จิตตสุโภ)

คำสำคัญ (Tags): #คดียาเสพติด
หมายเลขบันทึก: 306206เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2009 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท