พิมพ์งานแบบไม่ต้องมีปริ้นเตอร์ไดร์เวอร์


ThinPrint Driver Free Printing สำหรับ Desktop Virtualization

 

หลายท่านที่ใช้ระบบ virtualization ไม่ว่าจะเป็น XenDesktop หรือ VMware View จะได้ประโยชน์ของการเป็นอิสระจากชนิดของฮาร์ดแวร์ ระบบปฏิบัติการ และ แอพพลิเคชันที่ต่าง ๆ กัน แต่เมื่อต้องพิมพ์งานกลับไม่มีความเป็นอิสระนี้เพราะเวลาแอพพลิเคชันส่งงานพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ก็ต้องมีพรินเตอร์ไดร์เวอร์ที่ตรงกัน และระบบปฏิบัติการบางครั้งก็เป็นข้อจำกัดเช่นพรินเตอร์ไดร์เวอร์ชนิด 32 บิท ใช้กับระบบที่เป็น 64 บิทไม่ได้ หรือในทางกลับกันพรินเตอร์ไดร์เวอร์ชนิด 64 บิท ใช้กับระบบที่เป็น 32 บิทไม่ได้

ThinPrint มีซอฟต์แวร์ .print Virtual Desktop Engine ที่เป็นโซลูชันของการพิมพ์งานสำหรับระบบ Desktop Virtualization เทคโนโลยีที่ไม่ต้องมีพรินเตอร์ไดร์เวอร์ (driver free printing)นี้จะจำลองพรินเตอร์ไดร์เวอร์ให้ ทำให้เป็นอิสระจากฮาร์ดแวร์ ระบบปฏิบัติการ แอพพลิเคชัน และสถานที่ จึงไม่มีความจำเป็นต้องติดตั้งพรินเตอร์ไดร์เวอร์อีกต่อไป

.print Virtual Desktop Engine จาก ThinPrint ช่วยบีบอัดข้อมูลที่จะส่งไปยังปริ้นเตอร์ให้มีขนาดเล็กลง เหลือเพียง 1 % ของขนาดปกติ และทำให้สามารถใช้ระบบ 64 บิทร่วมกับ 32 บิทได้ ปัจจุบันมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ 200 ชนิดจากผู้ผลิตกว่า 30 ราย ที่ได้ทำ OEM  โดยนำ .print client ไปใส่ไว้ในอุปกรณ์

หมายเลขบันทึก: 305880เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2009 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท