คำถาม...ที่ไม่มีคำตอบ


คำถาม...ที่ไม่มีคำตอบ

เคยมีใครมาถามคำถามที่คุณไม่รู้จะตอบยังไงดีใหม

มันรู้สึกอึดอัดมากที่ไม่สามารถตอบอะไรให้ถูกใจใคร ๆ ได้

ส่วนฉัน....ใครถามอะไรมาก็สามารถตอบให้ได้หมด

(แต่ส่วนใหญ่จะตอบแบบไม่ค่อยมีสาระ)

แต่มีคำถามคำถามหนึ่งที่ฉัน....อึดอัดใจที่จะตอบ

คำถามนั้นก็คือ  "คุณเป็นทอมหรือเปล่า"

ครั้งแรกที่มีคนถาม  ฉันรู้สึกขำ - ขำ

ก็ตอบไปว่า  "ไม่ได้เป็น"

แต่ก็ได้รับเสียงตอบกลับว่า  "ไม่น่าเชื่อ....หลอกหรือเปล่า"

ฉันก็เลยต้องย้อนกลับมาดูตัวเอง....เอ  แล้วฉันเป็นอะไรกันเนี่ยะ

พอมีครั้งแรก...ก็มีครั้งที่สอง  สาม  สี่  ห้าสิบ....หนึ่งร้อย.....พันแปด

จนตอนนี้ฉันเบื่อที่จะตอบคำถามนี้อีกแล้ว

ถ้าตอนนี้ใครมาถามคำถามนี้...ฉันก็จะบอกกลับไปว่า

"แล้วแต่จะคิด"  เพราะเราไม่สามารถห้ามความคิดใครได้

และเราก็คงไม่สามารถที่จะไปอธิบายให้คนทั้งโลกรับรู้

ก็คงต้องปล่อยให้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป...

แต่อยากจะบอกว่า  ถ้าอยากรู้จักตัวจริงของเรา

ก็ค่อย ๆ มาทำความรู้จักกัน  เป็นเพื่อนกัน

แล้วตอนนี้คุณจะได้คำตอบเองว่า...ตกลงเราเป็นอะไรกันแน่....

(วันนี้ฉันขอบ่นสักวันนะคะ  หวังว่าคงไม่เบื่อกัน)

แล้วคุณหล่ะ...เคยมีคำถามไหนบ้างที่ไม่มีคำตอบ???

คำสำคัญ (Tags): #mommam#คำตอบ#คำถาม
หมายเลขบันทึก: 305625เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2009 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พี่สุก็ขอถามอีก เป็นทอมหรือเปล่าคะ เข้ามาเยี่ยมอ่านคะ ทำไมแปลงร่างได้หลายร่างนักละคะ นี่แหละ บางทีก็เหมือนผู้หญิงจากคำพูดคำถาม บางทีก็เหมือนผู้ชาย  ก็ต้องสงสัยซิคะ แต่รู้แล้ว เป็นหญิงจริงจัง จริงใจ แต่ไม่จิงโจ้  คนอะไรอารมณ์ดี ไม่มีอะไรจะทำหรือคะ  มางงคำถามตนเองที่ได้รับจากคนอื่นไปหละคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท