วัยรุ่นไทยสายเลือดดีที่'club25'


เดลินิวส์ หนังสือพิมพ์คุณภาพ 11 ตุลาคม 2552 ตีพิมพ์เรื่อง "รวมพลโจ๋สายพันธุ์สมาร์ท" ผู้เขียนขอนำมาเล่าสู่กันฟัง 

ถ้าท่านได้รับประโยชน์จากบทความนี้ ขอความกรุณาแวะไปเยี่ยมเยียนเว็บไซต์ "เดลินิวส์" ครับ

[ บทความคัดลอกจาก "เดลินิวส์" ]

...

บริจาคเลือดก็เท่ได้

นัดรวมพลครั้งสำคัญโจ๋สายพันธุ์สมาร์ท กับคลับเยาวชนผู้นำบริจาคโลหิต “คลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์” ชักชวนเหล่าวัยรุ่นมาร่วมบริจาคโลหิตและสร้างสำนึก “คนรุ่นใหม่ ดูดีได้ด้วยการบริจาคโลหิต”

...
    
น้องแทน–สุปัญญา จันทร์นวลศรี ปี 2 ม.พระจอมเกล้าธนบุรี ในฐานะหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ คลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์ กล่าวว่า

หลังจากคลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว และได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อสำรองไว้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

... 

ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากวัยรุ่นเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก และมาร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก

ในช่วงปิดเทอมนี้ซึ่งมักจะขาดแคลนโลหิต จึงเชิญชวนให้  วัยรุ่น ชักชวนเพื่อน ผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง มาร่วมบริจาค  โลหิตอีกครั้งในวันที่ 17 ต.ค. ระหว่างเวลา 08.30–15.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

...
         
สำหรับคลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์ เป็นการรวมตัวของเหล่าวัยรุ่นที่เห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต โดยอยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย  เพื่อตอบรับนโยบายของสหพันธ์สภากาชาด และสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ 
       
ปัจจุบันได้มีการจัดตั้งคลับทเวนตี้ไฟว์แล้ว  กว่า 61 ประเทศทั่วโลก มีกลุ่มเป้าหมายคือ เยาวชน  ที่มีอายุระหว่าง 17–25 ปี เพื่อสร้างให้กลุ่มเยาวชน  เป็นผู้นำในการสร้างกระแสสังคมเรื่องการบริจาคโลหิต และเป็นผู้บริจาคโลหิตอย่างยั่งยืน

... 

หากเริ่มบริจาคโลหิตตั้งแต่เป็นเยาวชน โดยมีคำมั่นสัญญา 3 ข้อ ได้แก่ บริจาคโลหิตจนถึงอายุ 25 ปี บริจาคโลหิตให้ได้ 25 ครั้ง หรือชวนเพื่อนซี้ 25 คนมาบริจาคโลหิต ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกฯ ทั่วประเทศจำนวน 6,159 คน 
     
ด้าน น้องนู้ด–ณัฐกรณ์ นิยมราษฎร์ ปี 2 ม.เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ บพิตรพิมุข จักรวรรดิ กล่าวว่า ปัจจุบันคลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์ ได้ขยายเครือข่ายโดยการจัดตั้งเป็นคลับประจำจังหวัดต่าง ๆ

...

เพื่อชักชวนให้วัยรุ่นในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกทางหนึ่ง

โดยผู้ที่สนใจอยากจะร่วมเป็นสมาชิกและติดตามกิจกรรมของคลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.club25thailand.com หรือโทร. 0-2255-4567, 0-2263-9600 ต่อ 1753 หรือ www.blooddonationthai.com

...
    
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในงานวันที่ 17 ต.ค.นี้ ประกอบด้วย  การบริจาคโลหิต และเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต, การแสดงดนตรีจากน้อง ๆ สมาชิกคลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์, การประดิษฐ์ของ แฮนด์เมด,

การร่วมเก็บภาพความทรงจำในแบบของคลับทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์ และพิเศษสุด ๆ สำหรับเยาวชนที่มาบริจาคโลหิตในวันงาน จะได้รับผ้าพันคอ คลับ ทเวนตี้ไฟว์ ออฟ ไทยแลนด์ 

...
    
เตรียมตัวและชักชวนคนใกล้ตัวมาร่วมเป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่สายพันธุ์สมาร์ท ดูดี เท่ได้ด้วยการบริจาคโลหิตในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย. 

[ บทความคัดลอกจาก "เดลินิวส์" ]

หมายเลขบันทึก: 304994เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2009 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท