ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

เราต่างกันเกินไป


รักกันไม่ได้

 

          เหมือนคนละฟากฟ้า

      

       มีประโยชน์อื่นอันใด
ที่หัวใจเรารักกันปานจะกลืน
แต่กายต้องห่างดั่งอาทิตย์ไกลกลางคืน
มืดมนทนฝืน..ฝืนโชคชะตา
     ได้แต่หลอกปลอบใจกัน
ว่าสักวันความรักสมจินตนา
จนสิ้นใจจาก ได้ครองรักเพียงอุรา
เกินเอื้อมมือคว้าวิวาห์ดูหมดทาง
      ต่างกันทุกฐานันดร
ดั่งมีสิงขรปิดประตูกั้นขวาง
ถึงเราสัญญารักกันว่ามั่นจีรัง
แต่ดูเหมือนดังอยู่คนละฟากฟ้า
      คิดสลัดตัดใจไกล
สุดฝืนใจด้วยรักแรกตรึงอุรา
จำฝืนใจข่มอยู่กับรักอย่างทรมาน
รอวาสนาชี้ชะตาจนกว่าจะตาย...

คำสำคัญ (Tags): #ความค่าง
หมายเลขบันทึก: 304274เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2009 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นำเพลงมาฝาก

ที่รักเรารักกันไม่ได้

เรียม ดาราน้อย

ชาตินี้ที่รัก เราคง รักกันไม่ได้

เพราะว่าหัวใจ ของเธอนั้นมีเจ้าของ

ฉันต้องสะอื้น กล้ำกลืนแต่น้ำตานอง

ไม่อาจจะเรียกจะร้อง

ให้เธอนั้นมา เคียงใกล้

หัวใจของน้อง ร่ำร้องหาแต่เช้าค่ำ

แสนจะระกำ น้ำตาไม่มีจะไหล

อยากคิดลืมพี่ แต่แล้วก็สุดหัวใจ

อดห้ามหักใจไม่ไหว

เพราะว่าหัวใจนั้นเป็นทาสเธอ

ฉันรักเธอ ยิ่งกว่าใครใคร

เธอจะรู้หรือไม่ ว่าใจฉันมั่นเสมอ

ถึงจะมี ชายอื่นที่ดี กว่าเธอ

ฉันมั่นต่อเธอเสมอ เพราะฉันรักเธอยิ่งนัก

ชาตินี้ที่รัก เราคงรัก กันไม่ได้

เพราะว่าหัวใจ ของเรารักกันยิ่งนัก

เพราะเธอมีคู่ อยู่แล้วเธอ อย่ามารัก

แม้หาก ชาติหน้ามีรัก

ขอเป็นคนรัก คนแรกของเธอ

ฉันรักเธอ ยิ่งกว่าใครใคร

เธอจะรู้หรือไม่ ว่าใจฉันมั่นเสมอ

ถึงจะมีชายอื่นที่ดี กว่าเธอ

ฉันมั่นต่อเธอเสมอ เพราะฉันรักเธอยิ่งนัก

ชาตินี้ที่รัก เราคงรักกันไม่ได้

เพราะว่าหัวใจ ของเรารักกันยิ่งนัก

เพราะเธอมีคู่ อยู่แล้วเธออย่ามารัก

แม้หาก ชาติหน้ามีรัก

ขอเป็นคนรัก คนแรกของเธอ...

อย่าท้อแท้

  • ขอบคุณอีกครั้ง ครับ ครูจิ๋ว
  • "แม้หาก ชาติหน้ามีรัก  ขอเป็นคนรัก คนแรกของเธอ... อย่าท้อแท้"
  • ขอให้ชาติหน้ามีจริงๆด้วยเถอะ...สาธุๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท