ไหว้พระที่วัดเขาสุกิม จันทบุรี


  • เช้าวันที่ 10 พฤษภาคม หลังจากการพักผ่อนกันตามอัธยาศัย ที่โรงแรมอันแสนสะดวกสบาย ในย่านกลางเมืองจันทบุรี (แต่บางท่านก็แทบไม่ได้พัก....??) เอารูปบรรยากาศยามเช้า มองจากหน้าต่างห้องพักมาฝาก

วิวเมืองจันทบุรี

  • เช้าวันนี้ชาวคณะวิทยาศาสตร์ก็เดินทางไป ไหว้พระที่ วัดเขาสุกิม ตามธรรมเนียมชาวพุทธที่ดี วัดเขาสุกิมนี้ เป็นวัดที่สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2509 นี้เอง ด้วยแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่มีต่อ พระอาจารย์สมชาย ฐิติวิริโย  (เข้าใจเอาว่า คือ ท่านพระวิสุทธิญาณเถร ตามในรูป ชาวจันทบุรีหรือท่านที่ทราบ ช่วยยืนยันด้วยครับ เพราะผมไม่ได้สอบถามมา) โดยวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญภาวนาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป  บริเวณวักเขาสุกิมนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา มีเนื้อที่ประมาณ 3,280 ไร่  ภายในบริเวณวัดมีศาสนวัตถุ และ โบราณวัตถุจำนวนมาก
  • รูปเหมือนพระวิสุทธิญาณเถร
  • มีทั้งรูปเหมือน และ ปั้นหุ่นขี้ผึ้งของท่าน ที่นั่งอยู่บน หินมหัศจรรย์  ข้อมูลที่เกี่ยวกับท่านและหินมหัศจรรย์ นี้เป็นอย่างไร  ท่านใดทราบ ช่วยขยายความให้หน่อยนะครับ
  • ไหว้พระที่วัดเขาสุกิม

 

 

หมายเลขบันทึก: 30417เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2006 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ภาพสวยมากครับ เห็นแล้วอยากแอบเกาะท้ายรถของ อ. panda ไปด้วยจังเลย วัดสุกิม และเมื่องจันทบุรี นายบอนเคยไปเยือนเมื่อ 10  ปีที่ผ่านมา ดูจากรูปแล้ว เปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันนะครับ

ขอบคุณครับที่นำภาพสวยๆมาให้ชม

เพิ่งกลับมา สวยยยยยยยยมั่กมากกกกกกก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท