เพลง “ฉันรักเมืองไทย”


                                                   

 เพลง  “ฉันรักเมืองไทย”

 

                        ใครจะรักใครๆ ฉันรักเมืองไทยของฉันเมืองเดียว

                        เมืองไหนฉันไม่ข้องเกี่ยว  (ซ้ำ)

                        รักเดียวใจเดียวฉันรักเมืองไทย  ฉันรักพระเจ้าอยู่หัว  ฉันรักพระราชินี

            (สร้อย) ฉันรักพื้นปฐพี  เมืองฉันมีอู่ข้าวอู่น้ำ  เรามาสามัคคีใครหาญราวี  เรารบสุดใจ   

                        ใครอย่าเข้ามาทำใหญ่  (ซ้ำ)

                        ใครล้ำแดนไทยเตรียมพร้อมยอมพลี  (สร้อย)

                        ใครจะรักใครๆ ฉันรักเมืองไทยจำไว้จงจำ

                        ใครอย่าเข้ามาเหยียบย่ำ  (ซ้ำ)

                        ไทยไม่ใจดำถ้าท่านมาดี

หมายเลขบันทึก: 303662เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2009 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดูเนื้อแล้วถ้ามีเสียงร้องด้วยดูเหมือนจะไพเราะปลุกใจนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท