พายุลูกใหม่มาอีกแล้ว


โปรดเตรียมตัวเรื่องน้ำท่วม ย้ายปลั๊กไฟฟ้า เตรียม น้ำดื่มอาหารแห้งไปฉาย ถุงใส่ของเสีย ยาแก้หวัด สมุนไพรสู้หวัดให้ครบถ้วน เรามีเวลาเตรียมตัวค่ะ

 

http://weather.is.kochi-u.ac.jp/SE/00Latest.jpg

มาอีกแล้วพายุใหม่อีกสองลูก กำลังเดินทางมุ่งหน้ามายังประเทศไทย เป็นภาพที่ ดร.เม้งขึ้นที่เจ๊าะแจ๊ะ ลานปัญญาค่ะ เห็นแล้ว อยากเตือนให้พี่น้องชาวใต้เตรียมรับมือ และติดตามการเคลื่อนตัวของพายุทั้งสองลูกนี้  ที่ก่อตัวในมหาสมุทรแฟซิฟิก ซึ่งกำลังเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ไปสู่มหาสมุทรอินเดีย เส้นทางผ่านจังหวัดทางภาคใต้ทั้งสองฝั่งของประเทศ

โปรดเตรียมตัวเรื่องน้ำท่วม ย้ายปลั๊กไฟฟ้า เตรียม น้ำดื่มอาหารแห้งไปฉาย ถุงใส่ของเสีย ยาแก้หวัด สมุนไพรสู้หวัดให้ครบถ้วน เรามีเวลาเตรียมตัวค่ะ อย่าประมาทเด็ดขาดกันไว้ดีกว่าแก้ไขค่ะ

กิสนาเพิ่งผ่าอิสานไปแล้วค่ะ ทิ้งความชุ่มฉ่ำไว้ให้ ชาวอิสานคลายร้อน อากาศกำลังสบายถึงแม้ไม่เห็นพระอาทิตย์ยิ้มก็ตามค่ะ

หมายเลขบันทึก: 302360เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2009 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมื่อคืน ฝนตกพรำๆทั้งคืน
พนักงานมาทำงานสายกันหลายคน บอก..อ่วม!จราจรลาดพร้าวรัชดา ตามถนนหลักๆ ทางด่วนก็ติดหนึบ ฟ้ายังมืดอยู่ แต่หยุดตกแล้ว โชคดีที่พายุ "กิสนา" อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว ไม่มีพายุลมแรงหรือฝนตกหนักอีก นกเริ่มจะร้องจิ๊บๆ ออกหากินกัน
วันนี้ จะอยู่บ้านทั้งวัน ไม่อยากไปติดแหงกบนถนน
แต่ขณะที่เขียน มีฝนปรอยๆอีกแล้ว ขอให้เมืองไทยโชคดี ไม่เจอ ไต้ฝุ่น แค่ฝนตกพรำๆ รถติด เรื่องเล็กค่ะ

สิ่งที่หน้าห่วงช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้คือ หวัดค่ะ ควรระวังเรื่องหวัดให้มากๆ นะคะเป็นห่วงค่ะ ถึงแม้จะทราบดีว่าคุณศศินันท์ เป็นผู้หนึ่งที่ดูแลตัวเองครอบครัวและลูกหลานดีมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท