91 ต่อ 5 (ภาค2)


ถ้าเราไม่รู้ซึ้งถึงความเย็นฉ่ำของสายฝน และเราจะรู้ซึ้งถึงความอบอุ่นของแสงแดดได้อย่างไร?

       

13 สิงหาคม  2552

     วันคล้ายวันเกิดโรงพยาบาลพะโต๊ะ บัดนี้ครบรอบปีที่ 17 บริบูรณ์ ถ้าเป็นสาวป่านนี้คงงามสะพรั่ง เป็นที่ต้องตาต้องใจของชายหนุ่มทั้งบ้านใกล้ บ้านไกลไปแล้ว นับวันชื่อเสียงโรงพยาบาลพะโต๊ะเริ่มขจร ขจาย ไปไกล มีผู้คนพูดติดปากมากขึ้นเรื่อย ๆ แขกไปไทยมามีแต่ความประทับใจแก่ผู้ที่มาเยี่ยมเยือน เป็นความสวยงามอีกรูปแบบหนึ่ง โดยเฉพาะความสวย สะอาด ภูมิทัศน์ดี ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญถึง ณ.เวลานี้ อีกหนึ่งความสำเร็จที่เจ้าหน้าทุกคนภาคภูมิใจ นอกเหนือความสวยงามทั้งหมดที่ประจักษ์แก่สายตาผู้พบเห็น  โดยผ่านการนำทีมที่ดีของหัวหน้าฝ่ายบริหาร 5ส.เป็นส่วนผลักดันให้มีการจัดกิจกรรมบิกคลีนนิ่งเดย์ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมาแต่ครั้งนี้ไม่สามารถทำตรงกับวันคล้ายวันเกิดได้เพราะตรงกับวันราชการและจากที่ประชุมทางทีม 5ส.   ลงความเห็นว่าให้ทำกิจกรรมในวันที่ 8 สิงหาคม 2552 แต่หลังจากที่เข้าคณะกรรมการบริหารสรุปข้อตกลงกันใหม่ เพิ่มวันที่  22 สิงหาคม 2552 กรณีเจ้าหน้าที่ที่ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมในครั้งแรกได้ ให้มาทำชดเชยในวันที่ 22  แทน   

          รุ่งเช้าวันที่ 8 สิงหาคม 2552 วันนี้ฉันและคณะกรรมการ 5ส. ทุกคนก็ได้มีรอยยิ้มกันถ้วนหน้าเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เริ่มมีกิจกรรมนี้ขึ้นมา เมื่อเจ้าหน้าที่ต่างทยอยมาร่วมกิจกรรมกันมากเป็นพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา  ช่วงเช้ามีพิธีกรรมทางศาสนา ฝนเริ่มทยอยเม็ดลงมาเรื่อย ๆ ทำเอาใจแป้วไปเหมือนกัน เสร็จพิธีกรรมต่าง ๆ ทุกคนก็มายืนเข้าแถวเพื่อแบ่งโซนรับผิดชอบเป็น 3 โซน โซนที่ 1 บริเวณหน้าตึกผู้ป่วยใน โซนที่ 2 บริเวณรอบรั้วทั้งหมด  โซนที่ 3 บริเวณหน้าหอพักพยาบาล วันนี้เย็นฉ่ำกันถ้วนหน้าเพราะฝนตกหนักตั้งแต่เช้า แต่ไม่มีใครย่อท้อได้ยินแต่เสียงพูดคุยและเสียงหัวเราะปะปนกันเป็นระยะ ๆ ทำให้ฉันเชื่อว่าฝนตกไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ช่วงพักเที่ยงมีการเลี้ยงขนมจีนแกงไก่ แกงไตปลา และน้ำพริกน้ำยา พร้อมผักนา นาชนิด แถมขนมหวาน และที่ขาดไม่ได้คือผลไม้ มีเงาะ มังคุดและลองกอง พอพูดถึงผลไม้ทำให้นึกถึงคำขวัญประจำอำเภอพะโต๊ะขึ้นมาทันที “ดินแดนแห่งภูเขาเขียว เที่ยวล่องแพ แลหมอกปก น้ำตกงาม ลือนามผลไม้” งานนี้ทุกคนอิ่มแปล้ไปตาม ๆ กัน  

          ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ยังคงรวมตัวกันครบทีม โซนที่ 1 และที่ 2 ทำงานสำเร็จลุล่วงไปก่อน  ทั้งหมดได้ยกทีมงานไปช่วยโซนที่ 3 เพราะโซนนี้งานหนักมาก ๆ  (มีแต่ก้อนหินล้วน ๆ ) บอกถึงความมีน้ำใจดีเลิศ ทุกคนเริ่มเลอะเทอะ มอมแมม แต่ใบหน้าอิ่มไปด้วยความสุข ช่วงบ่ายสามโมง ก็มีกิจกรรมจับรางวัล  ทุกคนก็สนุกเต็มที่ ว่ากันว่าวันนี้ใครพกดวงมามากก็หยิบได้รางวัลใหญ่ ใครพกดวงมาน้อยก็ได้รางวัลเล็กตามความเหมาะสม แต่ทุกคนก็ไม่ได้ยึดติดกับของรางวัล  มีการพูดคุย หยอกเย้า แซวกันไปมาเพื่อสร้างความบันเทิงตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกัน 1 วัน เต็ม ๆ  และทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี   พ่อบ้านของเราเลยยิ้มแก้มปริเลยงานนี้  หายเหนื่อยแล้วกับที่พวกเราทีม 5ส. ได้พยายามสร้างกระแส โดยการใช้สื่อต่างๆ เช่น การติดบอร์ด,การประกาศเสียงผ่านสาย ,  สื่อผ่านเรื่องเล่า

          วันที่ 22 สิงหาคม 2552  เป็นวันเก็บตกจากครั้งที่แล้ว เจ้าหน้าที่บางตากว่าครั้งก่อนเนื่องจากเหลือไม่กี่คนแต่ทุกคนก็พร้อมใจกันมาร่วมทำกิจกรรม วันนี้ฉันมาช้ากว่าคนอื่น ๆ เนื่องจากติดธุระช่วงเช้าไปตอบแทนผู้มีพระคุณคือพ่อและแม่ (โดยการแบกปาล์ม) งานเสร็จก็รีบบึ่งกลับมาตอบแทนผู้มีพระคุณต่อคือองค์กร เกือบสี่โมงเช้าก็มาถึงด้วยความรีบร้อน เนื้อตัวมอมแมม รู้สึกไม่สบายใจเหมือนกันที่ตัวเองมาสาย “มีเสียงร้องทักมาแต่ไกลไปตกบ่อที่ไหนมา พี่นก” (ประโยคแรกก็โดนซะแล้ว) ฉันก็เลยบอกว่าไปช่วยพ่อแบกปาล์มมา    “พี่นกมาร่วมกิจกรรมทั้ง 2 ครั้งเลยหรือ น้องเอ๋ จากกลุ่มงานเวชฯ “ถามคล้ายสงสัย “ ค่ะ งานนี้ไม่มีใครจ้างมานะ มาด้วยใจจริง ๆ (รีบออกตัวทันที) พูดเชิงติดตลกมากกว่าไม่ได้แปลเจตนาเป็นอื่น เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนลงได้บ้างยังมีเสียงแซวตามหลังมาอีกนี่ถ้ามีครั้งที่ 3 จะเห็นหน้าพี่นกอีกมั๊ยเนี่ยกิจกรรม 5ส. เจ้าภาพไม่มาได้งัยเนอะ ฉันพูดเชิงยิ้ม ๆ ก็เลยถามต่อว่ามีอะไรให้ช่วยมั๊ย เพราะไม่แน่ใจว่าตอนนี้กิจกรรมดำเนินไปถึงไหนแล้วก็พอดีมีรถพี่แพนขนปูนและหิน ก็ได้ช่วยยก ปูนและหิน 

         ช่วงเที่ยงก็มีขนมจีนเลี้ยงโดยอภินันทนาการจาก(น้องเก๋) จากหน่วยงานอุบัติเหตุและฉุกเฉินนั่นเอง ขอบคุณนะน้องเก๋ พี่และผู้ร่วมกิจกรรม 5ส. ก็เลยต้องฝากท้องตามระเบียบ ก่อนถึงบ่ายโมงฉันก็เข้าไปถามว่าต่อไปจะทำกิจกรรมตรงไหนกันต่อเพราะเริ่มได้ยินเสียงพูดคุยว่าไม่รู้จะทำตรงไหนต่อ บางคนก็จะกลับบ้านแล้ว  ฉันจะอยู่เฉย ๆ ไม่ได้แล้วงานนี้ จะหยุดกิจกรรมไม่ได้เด็ดขาดเพราะยังไม่หมดเวลา ก็เลยรับหน้าที่จัดการให้  ทุกคนลงความเห็นให้โทรถาม (นายหัว) ก็คือพี่เล็กนั่นเองที่วันนี้ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้เพราะต้องไปซื้ออุปกรณ์เพื่อมาตกแต่งเพิ่มเติมห้องน้ำ (วันจันทร์นี้จะมีคณะกรรมการเข้ามาประเมินห้องน้ำเพื่อส่งเข้าประกวด ระดับเขต)

            ฉันก็เลยโทรประสานงานกับพี่เล็กเพื่อความแน่ใจ ได้ความว่าให้เช็ดทำความสะอาด  บริเวณขั้นบันไดทางไปห้องน้ำตึกผู้ป่วยนอก และให้ตัดแต่งไม้ดัดบริเวณหน้าตึกผู้ป่วยนอก และหน้าตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน พร้อมทั้งถอนหญ้า หลังจากที่ได้รับเรื่อง ก็ได้ชักชวนทีมงานออกปฏิบัติการทันที วันนี้อากาศร้อนอบอ้าวตั้งแต่เช้า “เดี๋ยวฝนน่าจะตก ฉันคิดในใจ”เหลือบมองทุกคนหน้าแดงกล่ำโดยไร้การตกแต่ง เหงื่อไหลเป็นทาง หยดแล้วหยดเล่ามือน้อย ๆ ปาดเหงื่ออย่างไม่อาทร วันนี้ไม่มีใครห่วงหล่อ ,ห่วงสวยเลยก็ว่าได้  ความร้อนระอุเพิ่มทวีขึ้นเรื่อย ๆ บางคนถึงกับไปเอายาพารามากิน บ้างก็เอาร่มมากาง , หาหมวกมาใส่ หรือใส่เสื้อแขนยาว เห็นทุกคนทุ่มเทกันด้วยใจอย่างเต็มร้อย ฉันเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้  แต่ไม่ได้ยินเสียงปริปากบ่น ทุกคนยังคงสนุกสนานกับงาน หยอกเย้าเพื่อสร้างบรรยากาศ จะได้ลืมความร้อนไปชั่วขณะ เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ มีน้องคนหนึ่งบอกว่าถ้าได้ไอศกรีมคงจะดี น้องอรพูดว่าพี่เล็กบอกไว้ช่วงเช้าว่าให้ซื้อไอศกรีมเลี้ยง น้องยาก็ไม่ขัดศรัทธาซื้อมาแจกคนละ 1 แท่ง คลายความร้อนไปได้เยอะทีเดียว  

          วันนี้พวกเราทีมงาน 5ส. ได้ปรับเปลี่ยนวิกฤตมาเป็นโอกาส  ปรับเปลี่ยนคำสบประมาท  มาเป็นความพยายาม (จนสำเร็จ)  ถามตัวเองว่าวันนี้เราได้อะไรกับการทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ นอกจากความสำเร็จของงาน ความสวย สะอาดของบริเวณรอบ ๆ โรงพยาบาล ฉันคิดว่าอะไรคงไม่สำคัญเท่ากับความมีน้ำใจของทุก ๆ คน เราจะแบ่งเบาความทุกข์ และจะแบ่งปันความสุขให้ซึ่งกันและกัน นี่คือสัญญาใจของฉัน   

          ฝนจะตก....หรือแดดจะออก...ไม่ใช่อุปสรรคที่จะอ้างอิงอีกแล้ว ถ้าดวงใจอันแน่วแน่ทั้ง  91 ดวงขานรับแบบนี้ หลังจากที่กิจกรรมผ่านเสร็จสิ้นไปแล้ว ฝนที่ตั้งเค้าอยู่ตั้งแต่ช่วงบ่ายก็เริ่มโปรยปรายลงมาคล้ายกับจะเป็นพยานในความสำเร็จ และแสดงความยินดีที่อุปสรรคต่าง ๆ ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ต่อไปนี้จะมีแต่สิ่งที่ดี ๆ มีแต่ความร่มเย็น เกิดขึ้น ณ.ที่แห่งนี้ มันเริ่มเหมือนมีก้อนอะไรมาจุกที่คอ ดวงตาทั้งสองข้างของฉันเริ่มร้อนผ่าวน้ำใส ๆ  มันไหลรินออกจากดวงตาทั้งสองข้าง แต่ครั้งนี้น้ำตาเจ้ากรรมไหลออกมาเพราะปลื้มปิติ นี่หรือ...คืออีกความสำเร็จ ณ.จุดหนึ่งที่ทีม 5ส. พานพบ ขอตบมือดัง ๆ ให้พ่อบ้านและลูกทีม 5ส.   ที่ร่วมกันพานาวาถึงฝั่งด้วยความสุข สมหวังตาม ๆ กัน

                                                                     บุษรา

คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 301508เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2009 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)
  • สวัสดีค่ะพี่นก
  • ขอชื่นชมกับน้ำใจทั้ง 91 ดวงด้วยนะค่ะ
  • ขอบคุณพี่นก และ ทีม 5 ส ที่จัดทำกิจกรรมดี ๆ ขึ้น (วันนี้รพ.สะอาดได้ก็เพราะทีม 5 ส)
  • ขอบคุณที่นำเรื่องราวมาถ่ายทอด เล่าซะเห็นภาพเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ ไพรินทร์
  • วันนี้กิจกรรม 5ส. สำเร็จ เป็นที่เชิดหน้าชูตาให้กับโรงพยาบาลพะโต๊ะ ด้วยดวงใจอันแน่วแน่ทั้ง 91 ดวงที่ขานรับ
  • ทีมงาน 5ส.เป็นทีมงานที่หน้ารักโดยกำเนิดกันอยู่แล้ว 5 ส  คือ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ  และสร้างนิสัย

เรื่องเล่าดีๆ กับกิจกรรมดีๆ สื่อให้เห็นความสามัคคีขององค์กร อ่านแล้วให้ข้อคิดดีๆเพื่อนำไปปรับปรุงองค์กรอื่นๆต่อไป เรื่องเล่าของคุณบุษราเป็นเรื่องเล่าที่ออกมาจากจิตสำนึกที่ดีต่อองค์กรจึงทำให้ซึ้ง กินใจ และได้ข้อคิดที่ดีเสมอ ขอชื่นชมด้วยใจจริง

  • ขอบคุณค่ะ สา'สุขเมืองกาหยู
  • ตามมาให้กำลังใจที่ดีเสมอมา ว่าง ๆ จะไปเที่ยวเมืองระนอง (เม็ดกาหยูกินหรอยจังหู) 
  • หน่วยงานใหนนำกิจกรรม 5 ส. มาใช้จะสังเกตได้ชัดเจนในเรื่องความสะอาด

สวัสดี 91 ต่อ 5 ภาค 2

  • OK อยู่แล้ว กับเรื่องราวดีๆๆๆ ที่นำเสนอ
  • สะอาดใจ สะอาดกาย สะอาดสถานที่ทำงาน
  • ก้อบอกแล้วงัย โลกสวยด้วยมือเรา โดยเฉพาะคุณ
  • คุณ คุณ และคุณ  + ฉัน ฉัน ฉัน และฉัน  สามัคคีคือพลัง ให้กล้าแกร่งดุจดัง
  • พายุโหม  ร่วมเป็นกำลังใจเช่นเคย จากแฟนพันธุ์แท้แน่นอน

สวัสดีค่ะ ทีม 5 ส

*อ่านแล้วรู้สึกดีนะค่ะ 5 ส กับการพัฒนาคุณภาพ นับว่าเป็นรากฐานที่แข็งแกร่ง

*ไม่ตามเก็บทีมเก็บตก สุดท้ายมาเล่าบ้างละค่ะ ได้ข่าวว่า รัก รพ.น่าดู ?

*ถ่ายทอดเห็นภาพความสามัคคี ความรัก ความหวังดีต่อองค์กรมากๆเลยค่ะ

*ร่วมเป็นแรงเชียร์อย่างแท้จริง

  • ขอบคุณค่ะ คุณทอฝัน
  • พี่นกเชื่อว่าทอฝันอยู่ใกล้ตัว แต่พี่มองไม่เห็นต่างหาก
  • ได้แฟนพันธุ์แท้อย่างทอฝัน ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออกทอฝันจะอยู่ข้าง ๆ กายพี่ตลอด พี่นกยังต้องทำอะไรให้องค์กรนี้อีกต่อไป (อย่าลืมมาให้กำลังใจกันอีกนะค่ะ)
  • ขอให้ทอฝันรับรู้ว่าวันนี้พี่สู้ สู้...ก็เพราะพี่คนนี้มีกำลังใจที่ดีจากน้อง ๆ นะค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คนข้างเคียง
  • คนนี้ก็เริ่มเป็นแฟนพันธุ์แท้ของพี่นกแล้วเหมือนกัน ความสำเร็จมันต้องลงมือกระทำเสมอ มันถึงจะสำเร็จ ความรัก ความสามัคคี การทำงานเป็นทีมเป็นส่วนที่สำคัญจะผลักดันให้องค์กรนี้อยู่ได้
  • ทุก ๆ คน เป็นส่วนสำคัญของบ้านหลังนี้  บ้านหลังนี้ก็เหมือนบ้านหลังอื่น ๆ อยากให้สมาชิกภายในบ้าน มีความรัก ความเข้าใจ ความสามัคคี รวมใจเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนใหญ่ของบ้าน คุณคือคนสำคัญ....เสมอ

สวัสดีค่ะ

@ทีม 5 ส จ๋า ปรับปรุงข้อมูลหน่อยนะค่ะ Big Cleaning ครั้งที่ 1 วันที่ 8 สิงหาคม 2552 ครั้งที่ 2 วันที่ 22 สิงหาคม 2552

บอกต่อนะจ๊ะ คงบ่ว่ากัน

@บรรยายเห็นบรรยากาศเลยจ้า

@สำนึกดี ทำดี เพื่อ...องค์กร ร่วมเป็นกำลังจัย

สวัสดีค่ะ

- กำลังเป็นวัยรุ่นเชียวค่ะ

  • สวัสดีค่ะ (ส่วนหนึ่ง)
  • ทีม 5ส. รับทราบแก้ไขให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ขออภัยในความผิดพลาด มือกับใจชักไม่ไปด้วยกันซะแล้ววววววว (ไม่เคยคิดเคืองเจ้าจ้า......)
  • ขอบคุณที่ช่วยสกรีนกันอีกครั้ง เนี่ยนะถ้าไม่ได้น้องพี่นกแย่เลย
  • ที่บอกว่าบรรยายเห็นบรรยากาศ  (ไม่ทราบว่าร่วมกิจกรรมวันที่ฝนตก หรือวันที่แดดออก)
  • ขอบคุณค่ะ คุณเพชรน้อย
  • ขอบคุณในกำลังใจที่มอบให้ หนทางไกลหลายหมื่นลี้ ก็ไม่ใช่อุปสรรค กำลังใจที่มีมาอย่างสม่ำเสมอ  (วันนี้เห็นแล้วค่ะ)
  • ถ้ามีโอกาส คนชุมพร จะแว๊บไปใช้บริการงานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลโนนไทย (จังหวัดนครราชสีมา)

สวัสดีค่ะพี่นก

ไม่รู้จะชมยังงัยแล้ว เก่งจังค่ะ

เป็นกำลังใจให้เล่าเรื่องดีๆต่อไปนะคะ

  • ขอบคุณค่ะ น้องมด
  • ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรแล้ว (เหมือนกันจ๊ะ)
  • ก็จะคิดแต่สิ่งดี ๆ จะปฏิบัติแต่สิ่งดี ๆ  แล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังรับรองเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพะโต๊ะทุกคนเปี่ยมไปด้วยความดีล้วน ๆ  (สัญญาลูกผู้หญิงคนนี้)  จ๊า....

เข้ามาให้กำลังใจค่ะพี่นก

ขอบอกเลยวันนั้นเหนื่อยสุดสุด

แต่หัวใจเต็มร้อยน่ะค่ะ

เห็นผลงานที่ออกมาดี มองดูกี่ครั้งก็มีความสุขค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ น้องจ๋า
  • มาแล้วกำลังใจที่สำคัญอีกดวงหนึ่ง
  • ผ่านสิ่งที่เหนื่อยสุดสุดมาแล้ว ต่อไปก็จะเจอแต่สิ่งที่ดีสุดสุดเช่นกันค่ะ
  • หยาดเหงื่อท่วมกาย แต่ภายในใจอิ่มเอมกับความสำเร็จ (นี่ไงความสุขที่ทุกคนเรียกหา)
  • ความเหน็ดเหนื่อยกายยังมีอีกมากสำหรับอีกครึ่งชีวิตที่เหลือ ขออย่างเดียวให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง ปัญหาจะเข้ามาหาเราเฉพาะเวลาที่เราอ่อนแอเท่านั้น  เชื่อพี่...
  • สวัสดีน้องนก
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ
  • 5ส. โรงพยาบาลของเราจึงสะอาดหมดจดจริง ๆ
  • ขอบคุณค่ะ พี่ดิษฐ์
  • ขอบคุณในกำลังใจที่พี่มอบให้ เพราะพวกเราทุกคนที่ได้ช่วยกันทำกิจกรรม 5ส. วันนี้โรงพยาบาล สวย สะอาด เป็นหน้าเป็นตาให้กับโรงพยาบาล
  • ขอปรบมือดัง ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนนะค่ะ

เรียนคุณบุษรา

ตามมาชื่นชมกับความสำเร็จครับ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สร้างนิสัย

ความสำเร็จเกิดได้จากการใช้ 5 ส. เยี่ยม ฝากชื่นชมกับท่าน ผอ.โรงพยาบาลพะโต๊ะครับ

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์พรชัย
  • ขอบคุณในกำลังใจที่อาจารย์มอบให้ค่ะ
  • ด้วยความพยายามของทีม 5ส.  ด้วยความพยายามของเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คน เดินไปทางไหนเห็นแต่ความเรียบร้อย สวยงาม จะรักษาสภาพนี้ให้นานตลอดไปค่ะ
  • จะเรียนท่านผู้อำนวยการให้ทราบเรื่องที่ท่านอาจารย์ฝากชื่นชมมาค่ะ 

ยังจำวันเก็บตกได้ดี เป็นหนึ่งในสมชิกในทีมที่ถูกเก็บตกคะ ไม่ได้หนีไปใหนแต่ด้วยภาระจำเป็นยิ่ง

เป็นกำลังใจให้พี่นกอีกแรงคะ

  • ขอบคุณค่ะ  แม่น้องออมสิน
  • ขอบคุณในกำลังใจที่ดีเสมอมา ไม่ว่าเวลาไหนก็ยินดีต้อนรับเสมอจ๊า... 
  • วันนี้ได้กำลังใจแต่เช้า แรงฮึดในการปฏิบัติหน้าที่ยังเหมือนเดิม
  • เนรมิตได้สะพรั่ง เป็นสาวสวยสมวัยเลยล่ะค่ะ
  • ขอบคุณผู้ถ่ายทอดเรื่องราวดีดี เสมอมา
  • น้ำ ที่ออกจาก ใจ เป็น น้ำใจ ที่ผู้ใดมีแล้ว ต้องชื่นชม
  • น้ำ ที่ออกจาก ใจที่ดี เป็น น้ำใจดีดี ที่ต้องชื่นชมอย่างยิ่ง เพราะข้างในนั้น ตกเป็นผลึกน้ำที่วิจิตรงดงาม (พาดพิงแหล่งข้อมูลจาก อ.นพ. บัญชา พงษ์พานิช เรื่อง รหัสลับจากน้ำค่ะ  อิอิ)
  • ขอบคุณพี่นกมากค่ะ รอเรื่องดีดีต่อไปนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ น้องอัจ
  • นกได้ที่ที่เหมาะสมสำหรับตัวเองแล้ว เรียกว่าหาจุดพอดีพบแล้ว และคงทำให้มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับความเหน็บหนาวของสายฝน  ความอบอ้าวของแสงแดด แม้สิ่งแวดล้อมจะทำให้คนอื่นพลอยเป็นห่วง กังวล แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเมื่อทุกอย่างเป็นความพอดีแล้ว เขาก็ไม่ต้องการตัวเลือกตัวไหนอีกเลย

ใครหนอ..(อยู่ไม่ไกลจากพี่เลย)

  • สบายดีนะคะ..ชื่นชมในความสำเร็จของทีม 5ส ทุกคน
  • ตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่า ๆ ภายใต้บ้านหลังสีม่วงสดใสเป็นที่ซู้ด  ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้ทุกปี ฝนตกทุกปีเหมือนเดิม (แต่สนุกมากค่ะ....)
  • ภายใต้ความชุ่มช่ำของสายฝน..และน้ำใจของเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน

ทำให้เรามี...บ้าน....ที่น่าอยู่ แสนอบอุ่นและพร้อมที่จะโอมรับผู้มาเยี่ยมเยียนทุกคนค่ะ 

จำได้หรือยังจ๊ะ...(น้องใหม่ สสจ.ชพ.เองจ๊ะ)

  • ขอบคุณค่ะ เม็ดอมสีชมพู
  • ขอบคุณในกำลังใจที่มอบให้  ถึงตัวจะอยู่สาธารณสุขจังหวัด แต่เชื่อแน่ว่าดวงใจ ดวงนี้คงได้จารึกกับสิ่งดี ดี ที่พบเจอ ณ.บ้านหลังนี้  ความคิดต่าง ๆ ได้ตกผลึก เป็นปัญญา เชื่อแล้วว่าโรงพยาบาลพะโต๊ะ ได้ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพเสมอมา และตลอดไป 
  • ว่าง ๆ จะไปเยี่ยมถึงที่บ้านเลย

มาเยี่ยมคนเก่งครับ

อยากได้แนวทางดำเนินการ 5 ส. จังเลยภาคเรียนหน้าว่าจะนำไปใช้ อยาดรู้เกณฑ์การประเมิน 5 ส. ส่วนที่เป็นสำนักงาน ครับ

คนเก่งเล่าให้ฟังหน่อน เป็นโซนความสะอาดโรงเรียน ห้องต่าง ๆ

  • ขอบคุณค่ะ อาจารย์
  • บุษราก็เป็นแค่กรรมการทีม 5ส. (ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรมากมายนัก) แต่จะช่วยเหลือกิจกรรมทุก ๆ ครั้งเท่าที่ทำได้
  • หลังทำกิจกรรมแล้วเกิดเป็นผลสัมฤทธิ์ที่ดีก็เลยนำมาเขียนเล่าให้ใครอีกหลาย ๆ คนได้ร่วมเรียนรู้ด้วยกันค่ะ
  • ขอ E-mail ของอาจารย์แล้วจะส่งเกณฑ์การประเมิน 5ส.ไปให้ค่ะ (น่าจะเป็นแนวทางได้บ้าง)
  • อยู่ทีม 5 ส. คนหนึ่งค่ะเวลาทำกิจกรรมรวมกันไม่เคยคิดหนักใจเหนื่อยใจสนุกสนานไปทุกอย่างทุกอย่างมาด้วยใจ ทำอะไรก็ดีไปเสียหมดรักความดีคิดดีอะไรที่ดี ๆ ก็จะตามมาเองเราทีม 5 ส. ก็ขอภูมิใจแทนทุกคนที่มารวมกิจกรรม กันในวันที่ 8 ส.ค.หรือ 22 ส.ค. ก็เพื่อ ร.พ.ของเราน่ะจ๊ะ
  • ขอบคุณค่ะ พี่แหม่ม
  • ที่ผ่านมาพวกเราทุกคนทำสำเร็จแล้ว  แต่หลังจากนี้ไป พวกเราจะรักษาสภาพความสวย  สะอาด ให้ยั่งยืนอย่างไร เป็นเรื่องที่ต้องนำมาคิดกันต่อไป...
  • ไม่มีอะไรมาบั่นทอนความคิด ความพยายามที่จะสืบสานสิ่งดี ๆ ให้เกิดกับโรงพยาบาลของเราแน่นอน 
  • แวะมาเยืยมเยียนครับ
  • ชื่นชมกับทีม 5ส.รพ.พะโต๊ะ ครับ!!!!
  • ขอบคุณค่ะ คุณปริญญ
  • ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ ขอบคุณในน้ำใจที่มอบให้ หวังว่าเราคงจะได้รู้จักกันมากกว่านี้ (คนสาธารณสุขด้วยกัน)
  • ถ้ามีโอกาสแวะมาให้กำลังใจบ่อย ๆ นะค่ะ มีหลายเรื่องราวที่น่าสนใจทั้งนั้น (โปรโมทโรงพยาบาลพะโต๊ะไปในตัวเลย) ยินดีกับฟ้าหลังฝน กับสิ่งดี ๆ ด้วยนะค่ะ แล้วเจอกัน
  • สวัสดีคะน้องนก
  • เป็นกำลังใจให้น้องนกเสมอ และทีม 5ส.ตลอดไปคะ
  • สวัสดีค่ะน้องนก
  • เกี่ยวกับเรื่อง 5ส. น้องนกไม่เคยพลาด พี่ดำเป็นกำลังใจให้เสมอ
  • ขอบคุณค่ะ พี่เล็ก
  • ขอบคุณในกำลังใจที่พี่ให้เสมอมา ไม่ว่าจะเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องการทำกิจกรรมต่าง ๆ เราจะอยู่ข้าง ๆ กันตลอดไป
  • ขอบคุณค่ะ พี่ดำ
  • เกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ นกไม่เคยพลาดโดยเฉพาะกิจกรรม  5ส. ถ้าคนในทีมไม่ให้ความสำคัญในการเข้าร่วมกิจกรรม บ้านของเรา ถ้าเราไม่ทำ ไม่รู้ใครจะมาช่วยทำนะพี่นะ
  • เหนื่อยบ้าง ล้าบ้าง แต่ขอเก็บเป็นความภูมิใจเพื่อโรงพยาบาลของเรา

สวัสดีค่ะ..พี่นก

  • พี่นกหนูยอมรับจริงๆ ว่าเป็นคนเก่ง และทุ่มเทกับทุกๆอย่างจริงๆ
  • เป็นกำลังใจให้อีกครั้งน๊ะค่ะ

 

  • ขอบคุณค่ะ น้องอ้อย
  • เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดในยามเวลาที่พี่นกท้อแท้
  • วันนี้ยังมีแรงก็รีบทำ.... สรุปผลลัพธ์ วันนี้ที่พี่ทำทั้งหมดไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อโรงพยาบาล ทำเพื่อเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คน พยายามสร้างคุณค่าให้ตัวเองตราบเท่าที่มีแรงทำ

มาช้าดีกว่าไม่มา จริงไหมคะพี่นก เสียดายจังไมได้มาทำ big cleaning ครั้งที่2 เนื่องจากติดภาระกิจ เลยต้องมาทำครั้งที่3ค่ะ เข้ามาเป็นกำลังจัยให้เหมือนเดิม สู้ๆๆ

  • ขอบคุณค่ะ น้องเก๋
  • ขอบคุณอาหารมื้อเที่ยง
  • ขอบคุณกำลังใจที่ดี ๆ ที่ส่งมอบให้กับพี่นก และทีมงาน 5ส.ทุก ๆ คนจ๊า...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท