การทำงานที่ดีต้องรู้จักปรับปรุง ทั้ง คน เงิน ของ


รักที่เลือกได้เพื่อสังคมอุดมปัญญา

ลองสำรวจตัวเราเองนะว่าเราควรจะเป็นแบบใหนงานจึงสำเร็จ และทีมงานทำงานอย่างมีความสุข ผู้นำการดำเนินการควรเป็นแบบใด

โครงการต่างๆอาจบรรลุเร็วหรือช้าอยู่ที่คนในองค์กรที่จะทำให้งานสำเร็จ ยั่งยืนหรือล้มเหลว

เมื่อไร จึงจะเป็นอินทรีย์

เมื่อไร จะเป็นกระทิง

เมื่อไร จะเป็นหมี

เมื่อไร จะเป็นหนู

ท่านต้องคิดและปรับตัวเอาเอง เพื่อความสุขสงบ ในองค์กร และความยั่งยืนขององค์

หมายเลขบันทึก: 301217เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2009 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียน คุณ kanitta

ผมเคยเข้ารับการอบรมการสร้างวัฒนธรรมองค์กร สำหรับผู้บริหารใหม่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา

ที่สวนส้มทิพย์รีสอร์ท อำเภอบ้านเพลง จังหวัดราชบุรี ท่าน สว.ประสาน มฤคพิทักษ์ เป็นวิทยากรการสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน ได้พูดถึงพฤติกรรมของคนเปรียบเทียบกับสัตว์ 4 ประเภท ซึ่งเหมือนกับที่ผมเขียนในบล็อกผมครับ

"การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน

แลกเปลี่ยนกันครับ ยินดีครับ

สวัสดีครับ

แวะมาเรียนรู้ ครับ

รู้เขา รู้เรา

คิดถึง ใจเขา ใจเรา

เข้าใจ เห็นใจ ทำใจ เชื่อใจ มั่นใจ

แก้ไข ปรับปรุง พัฒนา ร่วมมือ

รู้จัก ฟัง พูด คิด เปิดโอกาส สร้างโอกาส

นี่แหละส่วนหนึ่งของชีวิต ครับ

สวัสดีคะ อาจารย์ ทั้งสองท่าน

เห็นด้วยคะ ถ้าเราไม่เปิดโอกาส เราจะไม่มีโอกาสเลย

ถ้าเราไม่เชื่อใจ คนอื่น เราก็จะไม่ได้รับความไว้วางใจเช่นกัน

ขอบคุณคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท