ชีวิตเรากรอกลับไม่ได้


ชีวิตที่ดีที่สุด

ชีวิตมนุษย์เราทุกวันนี้ในแต่ละวันอาจจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่วนเวียนเข้ามา ทั้งที่ดี และไม่ถูกใจเรา  มีความสับสน มีเรื่องราวในชีวิตมากมายที่ทำให้ร้อนรุ่ม ก่อให้เกิดความสุข ความทุกข์  ซึ่งมูลเหตุของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่างคนต่างก็มีนิยามของตนเอง

     แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเราทุกคนแสวงหาก็คือ ชีวิตที่ดีที่สุด ครับถูกต้อง  นั้นก็คือสิ่งที่เราทุกคนปรารถนา....หากเป็นเช่นนี้ก็อย่ายอมแพ้  ยกมือไหว้ตัวเอง แล้วบอกกับตัวเองว่า ชีวิตเรากรอกลับไม่ได้  เราจะเริ่มย้อนกลับไปเริ่มต้นใหม่เหมือนกับแผ่น ซีดี ที่สามารถดูซ้ำ ฟังซ้ำได้หลายๆ ครั้งไม่ได้แล้ว  ดังนั้นหากเราไม่มีการเตรียมความพร้อมให้กับชีวิต โอกาสที่จะพบกับสิ่งที่เรียกว่า ชีวิตที่ดีที่สุด ของเราก็คงลำบาก จึงขอให้ทุกคนระลึกไว้เสมอว่า ชีวิตเรากรอกลับไม่ได้

                                   “ เรามีชีวิตอยู่สู้ชีวิต           

                                 มีความคิดมุ่งสู่ทางที่หวัง

                                 เพราะชีวิตของเรามีกำลัง  

                              อย่าสิ้นหวังเราต้องสู้....สู้ต่อไป”

หมายเลขบันทึก: 299793เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2009 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท