คนดี : ผษุฎี ไชยทอง


   ปกติวันเสาร์-อาทิตย์ ตอนเช้าผมจะมาวิ่งออกกำลังกายบริเวณหอเทพรัตน์ ในมหาวิทยาลัยนเรศวร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 กันยายน 2552) ผมมาออกวิ่งเป็นปกติ เริ่มจากวอร์มร่างกายด้วยเครื่องออกกำลังกายก่อน และเดิน 1 รอบ ต่อจากนั้นวิ่งพอได้เหงื่อ  เสร็จแล้วขับรถไปช้า ๆ รอบ ๆ มหาวิทยาลัยพอให้เหงื่อแห้ง  ระหว่างทางที่ผมขับรถไปนั้น เหลือบไปเห็นผู้หญิงคนหนึ่งสวมเสื้อยืดคอกลม นุ่งกางเกงขาสั้น และใส่รองเท้าผ้าใบ กำลังนั่งเก็บขยะระหว่างริมทางเดินคณะวิทยาศาสตร์ ตอนแรกก็เข้าใจว่าเค้าคงไปเก็บขวดพลาสติกเพื่อนำไปขาย แต่พอสังเกตแล้วไม่ใช่ แต่เก็บเศษขยะไปเรื่อย ๆ ใส่ถุงพลาสติกใบใหญ่ จนเต็มถุงแล้วนำไปทิ้งถังขยะ ผมขับรถมากลับแฟน เลยบอกกลับแฟนว่าเด็กคนนี้น่าชมเชยนะ เท่านั้นเอง แฟนผมคว้าปากกาและกระดาษทันที ผมหยุดรถที่คณะวิทยาศาสตร์ ห่างจากเด็กพอสมควร แฟนเข้าไปสัมภาษณ์เด็กผู้หญิงคนนั้นทันที

 


   สรุปได้ความว่า เด็กผู้หญิงคนนั้นชื่อ ผษุฎี ไชยทอง เป็นนิสิตสาขาวิชาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก ชั้นปี 4 คณะสหเวชศาสตร์ เคยช่วยงานองค์การนิสิตของมหาวิทยาลัย (ให้เป็นเหตุบังเอิญจริง ๆ ซึ่งผมก็ไม่รู้จัก) น้องเค้าบอกว่าเก็บขยะริมทางเดินมาตั้งแต่คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์จนถึงคณะวิทยาศาสตร์ (ผมก็แอบเห็นเช่นนั้นจริง ๆ)  ด้วยเค้ารู้สึกว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยที่อยากจะทำให้มหาวิทยาลัยสะอาด เรียบร้อย เห็นแล้วก็อดนำมาชื่นชมผ่าน Blog ไม่ได้ครับ วันนี้ผมเลยให้นักประชาสัมพันธ์ขอไปถ่ายรูปไว้ แต่น้องติดสอบอยู่ ถ้าได้รูปแล้วจะนำมาลง Blog เพื่อประชาสัมพันธ์คนดีมีจิตสาธารณะครับ

                                                                                   บอย สหเวช
 
   

  
  

คำสำคัญ (Tags): #คนดี#จิตสาธารณะ
หมายเลขบันทึก: 299546เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2009 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อ่านแล้วชื่นใจจังเลยค่ะ

^_________^

อยากเห็นหน้าน้องนิสิตผู้น่ารักคนนี้จริงๆ ค่ะ ชื่นชมเหลือเกิน ช่างเป็นคนดีที่หาได้ยากยิ่งในสังคมปัจจุบัน

เพื่อนในสาขาวิชาเดียวกับผมเองครับ เพื่อนผมคนนี้ชื่อว่า "โซนี่" เธอทำกิจกรรมเก่งมาก มีความเป็นผู้นำ นิสัยดี คอยช่วยเหลือเพื่อนๆอยู่ตลอดเลยครับ

ชื่นชม ชื่นชม คนดี ครับ ท่าน Super Boy

สังคมจะดี เมื่อมีคนดีอย่างนี้ ค่ะ

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายเพื่อนครูค่ะ ..คิดดีทำดี..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท