การฝึกแต่งภาพและตัดต่อภาพเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Photoshop CS3 และ โปรแกรม PhotoScape


    
     สำหรับผมโปรแกรมPhotoshop CS3 เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการตัดต่อรูปภาพและแต่งภาพที่ค่อนข้างเป็นสากล  จะใช้งานยากพอสมควร  ส่วนโปรแกรม PhotoScape เป็นโปรแกรมที่ใช้ตกแต่งรูปภาพเท่านั้น ใช่งานง่ายและมีลูกเล่นมากพอสมควร
     สำหรับการเริ่มต้นของผมขั้นแรก ก็เว็บไซต์ต่างๆที่เกี่ยวกับการแต่งภาพด้วยโปรแกรมที่ว่ามาข้างต้น เช่นhttp://webboard.yenta4.com/topic/225757  หรือ  http://www.webthaidd.com/photoshop/  แล้วนำมาหัดด้วยตัวเองบนคอมพิวเตอร์โดยทำหลายๆรอบเพื่อให้จำวิธีการได้และใช้โปรแกรมได้คล่องแคล่ว นอกจากนั้นยังได้ศึกษาจากหนังสือเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อีกด้วย
     หลังจากฝึกได้พอสมควร ซึ่งส่วนมากผมก็จะแต่งรูปที่มีอยู่ในเครื่องคราวนี้ก็เริ่มนำมาแต่งเพื่อใช้ในการนำเสนอข้อมูลบ้างหรือบางครั้งแต่งรูปให้เพื่อนบ้าง ส่วนงานที่ผมประทับใจที่สุดคือผมได้ตัดต่อภาพแต่งภาพแล้วนำไปลงหนังสือรุ่นตอนผมอยู่ มอหก และยังได้สอนเพื่อนทำการตัดต่อเบื่องต้นด้วย
     หลังจากนั้นผมก็มานึกคิดและก็ได้รู้ว่าสิ่งที่ผมทำนั้น  มันก็บอกผมว่า  คนเราบางอย่างก็ไม่ใช่จะเป็นกันง่ายๆ  ต้องมีการฝึกฝนในการปฏิบัติ  ไม่ใช่ว่ารับแค่ทฤษฎีอย่างเดียวมันก็จะทำเป็น  และในการทำงานบางสิ่งบางอย่างก็ต้องอดทนและตั้งใจทำอย่างมีสติงานถึงจะสำเร็จและออกมาดีได้
ผลงาน
ยังไม่แต่ง

 

 

แต่งแล้วครับ

 

 

อีกอัน

+

=

 

รูปคณะครับ

ยังไม่แต่ง

 

แต่งแล้วครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 297700เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2009 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ฮ่าๆ

รู้ หละ ทีนี้ จะให้ ใครสอน

ขอบคุง ล่วงหน้า....อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท