^^เกษตรอินทรีย์น่ารู้^^
นิเทศศาสตร์บูรณาการ ^^เกษตรอินทรีย์น่ารู้^^ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

>>>การเดินทางที่แสนสนุก !!! *


ประสบการณ์ถ้าไม่ออกไปหา ---->> แล้วจะรู้ได้ไง????

 

 

 การเดินทางที่ยากจะลบเลือน

       

   

 ก่อนที่พวกเราได้ไปปลูกผักที่หมู่บ้านแม่แฝกนั้น ได้มีอุปสรรคเล็กน้อยที่ต้องเจอ นั่นก็คือ การหลงทางนั่นเอง พวกเราไปกันทั้งหมด 8 คน และได้มีเพื่อนกลุ่มอื่นไปเที่ยวด้วย

 

    

         แต่การเดินทางของเราก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคมากนัก เพราะบางคนก็จำหนทางคนละเล็กละน้อยค่อยๆไปกัน มั่นใจว่าจำได้แต่ก็หลงจนได้ พวกเราได้หลงไปบ้านสบแฝก แต่การหลงครั้งนี้ไม่ได้ไปมือเปล่า พวกเราได้ถ่ายรูปสวนกะหล่ำดอกบ้าง ต้นข้าวโพดบ้าง ซึ่งเราก็ได้เก็บมาเป็นข้อมูล เพื่อมาเล่าให้ฟัง

   

 

          แล้วพวกเราก็ได้ถามป้าใจดีคนหนึ่งที่กำลังปลูกต้นข้าวโพดอยู่นั้น พวกเราก็ไปถามทางไปบ้านแม่แฝกจนสำเร็จ ต้องขอบคุณป้าใจดีเป็นอย่างมาก ที่ช่วยให้พวกเราไปบ้านแม่แฝกได้

   

 

        การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางที่สนุกมาก สองข้างทางมีแต่ธรรมชาติ ไม่มีตึกมากมายเหมือนในเมือง มีอากาศบริสุทธิ์ และได้เห็นชาวบ้านช่วยกันทำนา ทำสวนกัน ถือว่าการเดินทางครั้งนี้ ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายอย่างที่เราไม่เคยได้เห็น

 

   

 

ช่างเป็นการเดินทาง หรืออาจจะเรียกได้ว่า เป็นการผจญภัยเลยก็ได้นะเนี่ย!!

ได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ และได้ออกไปทำงานนอกสถานที่ด้วย

 

สนุกจริงๆเลยค่ะ ^^

  

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรอินทรีย์
หมายเลขบันทึก: 297330เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2009 04:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีจัง อยากให้พวกเราคนไทนหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์กันมากๆ สิ่งแวดล้อมจะได้ดี และอยากให้ช่วยเผยแพร่การทำน้ำยาเอนกประสงค์ลงสู่ชุมชนเยอะด้วยจ้า

ดูท่าทางมีความสุขจังเลย งานที่พี่ทำก็สนุกนะ งานชุมชนสอนทุกอย่างทั้งสายสามัญ สายอาชีพ เศรษฐกิจพอเพียง ทักษะชีวิต ถ้าสอนเองไม่ได้ก็ประสานเครือข่ายจ้างวิทยากรมาสอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท