อัศจรรย์ของสายกีตาร์


If Music be the Food of Love, Play on

อัศจรรย์ของสายกีตาร์

"เป็นความอัศจรรย์อย่างหนึ่งเพียงแค่เรานำกีตาร์ตัวเดียวติดตัวไปเที่ยวหรือไปที่ต่างๆ แค่เรากรีดนิ้วลงบนสายเหล่านั้น มันก็ทำให้เรามีความสุขแล้ว"         

        กีตาร์เป็นสิ่งที่ยากที่จะเรียนรู้ ผมคิด ก่อนที่ผมจะซื้อมันมา แต่เมื่อผมได้มีโอกาสไปเที่ยวกับเพื่อนที่มีความสามารถที่จะบรรเลงสาย 6 เส้นให้มีความไพเราะสนุกสนาน จากนั้นผมตัดสินใจที่จะเรียนรู้มัน

        ผมเรียนรู้การเล่นกีตาร์ ด้วยการซื้อกีตาร์ราคาถูกมา 1 ตัว หนังสือเพลงมา 1 เล่ม แล้วก็อ่านและลองเล่นมัน เริ่มจากการจำการเล่นคอร์ดง่ายๆก่อนและค่อยๆยากขึ้นมา และบางครั้งก็ให้เพื่อนที่เล่นเป็นแนะนำในส่วนที่ยังขาดไปจากหนังสือ

        ถ้าหากอยากรู้ว่าตัวเองพัฒนาไปถึงไหนแล้วก็ขึ้นเวทีซะสิ (บอกตัวเองในใจ)

ดูแต่กีตาร์นะเรา ทำไมไม่ดูหน้าดูตาคนดู

การแสดงกีตาร์ acostics (แป๊กๆ)บนเวทีงาน freshy night 2552 คณะแพทยศาสตร์

คู่กับ นศ.พ.จีระวัฒน์ อ่อนมณี

ข้อคิดที่ได้จากการเรียนรู้นั้น คือ การเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เราไม่มีทางที่จะรู้ไปหมดทุกอย่างแต่เพียงแค่เราไม่หยุดที่จะเรียนหยุดที่จะรู้ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว การที่ผมได้จับกีตาร์แล้วทำให้ใครแค่คนเดียวยิ้มได้แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

ภาคผนวก

คลิปฝึกซ้อมก่อนขึ้นเวทีแรกในชีวิต อนุกูล(Lead) จีระวัฒน์(Rhythm)

 

 

 

 

 

ปรับปรุงล่าสุด 12 กันยายน 2552

คำสำคัญ (Tags): #กีตาร์
หมายเลขบันทึก: 296977เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2009 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เจ๋งมาก

มีความสามารถหลายด้านเลยนะเนี่ยโอปอ

สู้ต่อไปจ้า เอาใจช่วย

เล่นเก่งจัง

อยากเล่นเป็นบ้างจัง

ว่างๆสอนเราเล่นบ้างนะ

ว่างๆสอนเราเล่นมั่งดิ เก่งอ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท