กำลังใจ


การท้อแท้ ท้อถอย ท้อใจ

เวลาที่คนเรานั้นหมดกำลังใจนั้นมันเศร้าและหดหู่ใจและจะตามมาด้วยความท้อแท้ใจคนที่เป็นควรทำอย่างแรกเลยคือพยายามหยุดความคิดนั้นก่อนหยุดพักที่จะไม่ให้คิดมากเกินไปแล้วก็หาคนคุยด้วยถ้าไม่ชอบคุยก็เขียนเอาก็ได้เพื่อระบายความในใจที่มันอัดอยู่ฉันเคยได้ฟังคำสั่งสอนหลวงพ่อที่ท่านบอกว่าให้เราทำตัวเหมือนถังขยะที่ก้นรั่วคือการที่เรารับทั้งสิ่งดีและไม่ดีในชีวิตก็ไม่ให้เก็บเอาไว้กับตัวมันเป็นการยึดติดสิ่งที่ดีมันก็จะทำให้เราติดสุขสิ่งไม่ดีก็จะทำให้เราทุกข์ซึ่งไม่มีอะไรดีเลยจิตเป็นกลางไม่ยึดมั่นถือมั่นกับซึ่งใดนั้นดีที่สุดคำพูดนี้เป็นคำพูดที่ควรเก็บเอามาให้ระลึกอยู่เสมออย่าได้ลืมไปโดยมากทุกคนเวลาเจอทุกข์นั้นย่อมมองไม่เจอทางออกนี่นะน่ากลัวเป็นอย่างยิ่งคนเขียนเองเวลาที่ทุกข์ก็คิดไม่ค่อยได้ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมใครมีเคล็ดลับในการจำช่วย

 

 

แบ่งปันความรู้บอกกันด้วยคะ

คำสำคัญ (Tags): #ตามทางจิต
หมายเลขบันทึก: 296522เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2009 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เคล็ดลับช่วยจำ น่าจะมีการจดบันทึกน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท