kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การประกวดโรงเรียนคู่หูการส่งเสริมทันตสุขภาพ ปี 52 ศูนย์อนามัยที่ 8 (3) : โรงเรียนบ้านทุ่งแม่น้ำน้อย และโรงเรียนบ้านหนองบอนใต้


โรงเรียนมีกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ดี แต่ยังไม่สามารถนำเอาตัวชี้วัดด้านสุขภาพนักเรียนที่มีอยู่แล้วมาเป็นเครื่องชี้วัดในการประเมินโครงการ

     ในการประกวดโรงเรียนคู่หูการส่งเสริมสุขภาพ ปี พ.ศ. 2552 ของศูนย์อนามัยที่ 8 คู่ต่อมาคือโรงเรียนบ้านทุ่งแม่น้ำน้อย และโรงเรียนบ้านหนองบอนใต้   อ.ลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเข้าประกวดในหมวดการจัดการเรียนรู้

     สำหรับโรงเรียนบ้านทุ่งแม่น้ำน้อย เป็นโรงเรียนที่เคยได้รับรางวัลการประกวดโรงเรียนดีเด่นด้านการส่งเสริมสุขภาพในหมวดการจัดการเรียนรู้ เมื่อปี พ.ศ. 2550 มาก่อนแล้ว ในปีนี้กิจกรรมของโรงเรียนยังมีคุณภาพเหมือนเดิม มีกิจกรรมการบูรณาการการเรียนการสอนในสาระวิชาของนักเรียน  ครูมีกิจกรรมให้นักเรียนได้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเรียงความ การประกวดคำขวัญ การเล่านิทาน หรือการจัดกิจกรรมรณรงค์ 

     กิจกรรมเด่นของโรงเรียนเป็นเรื่องการทำขนมไทย ๆ โดยเฉพาะขนมชั้นที่ใส่สีใบเตย และอัญชัน  รสชาติไม่หวานมาก 

     ส่วนโรงเรียนบ้านหนองบอนใต้ เป็นโรงเรียนน้องใหม่  อยู่ไกลจากโรงเรียนบ้านทุ่งแม่น้ำน้อยมากพอสมควร กิจกรรมยังมีไม่มากนัก แต่ครูที่โรงเรียนมีความมุ่งมั้น น่าเป็นเป็นโรงเรียนที่น่าจับตาในอนาคต

 

     ทั้งสองโรงเรียนมีกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ดี  แต่ยังไม่สามารถนำเอาตัวชี้วัดด้านสุขภาพนักเรียนที่มีอยู่แล้วมาเป็นเครื่องชี้วัดในการประเมินโครงการ  นอกจากนั้นการส่งเสริมให้เด็กมีขีดความสามารถในการจัดกิจกรรมง่าย ในดครงการเด็กไทยทำได้ยังมีน้อยมาก  โรงเรียนน่าจะต้องมีการส่งเสริมเด็กให้มากกว่านี้ครับ

ขอบคุณครับ 

 

หมายเลขบันทึก: 296433เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2009 09:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท