ครั้งหนึ่งในชีวิตกับค่าย "เงินทองของมีค่า The Champion 2007"


การเรียนรู้นอกห้องเรียน...มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ^^"

 

ในช่วงม.5ข้าพเจ้าได้สอบแข่งขันโครงการ  “เงินทองของมีค่า The Champion 2007”

ในตอนแรกที่เข้าแข่งขันก็เนื่องจากว่าอาจารย์ส่งไปทีมละ 2 คน  ไม่ได้คิดว่าจะติดเข้ารอบสอง  เพราะเวลาเตรียมตัวน้อยมากเพียง 1 สัปดาห์ให้อ่านหนังสือเพื่อสอบทฤษฎีปรนัย 100 ข้อ  แต่อาจจะเป็นเพราะโชคช่วยที่สามารถผ่านเข้ารอบมาได้  โดยรอบนี้จะต้องไปเข้าค่ายที่กรุงเทพเป็นเวลา 5 วัน  ในตอนแรกก็ไม่อยากไป  เพราะอยากอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบแอดมิดชั่น  แต่อาจารย์ก็อยากให้ลองไปหาประสบการณ์  สุดท้ายก็เลยไปกับเพื่อนอีกคนที่อยู่ทีมเดียวกัน

            และในช่วงเวลาที่เข้าค่ายนั้น  ข้าพเจ้ารู้สึกว่าเป็นค่ายที่ดีที่สุดในชีวิตที่เคยเข้ามา  เพราะค่ายนี้ทำให้ข้าพเจ้าได้พบกับเพื่อนๆจากทั่วประเทศที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  แต่เพียงช่วงเวลาสั้นๆก็ทำให้พวกเราทุกคนสนิทกันอย่างรวดเร็วและคอยช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้กัน เชื่อไหมว่าเพื่อนหลายๆคนที่สนิทกันตอนนี้ก็ยังติดต่อกันอยู่เลย เป็นสิ่งที่ข้าพเจ้าประทับใจมาก  นอกจากนั้นกิจกรรมก็สนุกสนาน และมีพี่สตาฟที่น่ารักคอยให้คำแนะนำอยู่เสมอ 

            และแล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องแข่งขันรอบสอง  ซึ่งจะต้องแข่งขันออกอากาศผ่านช่อง Money Channel ของทรูวิชั่น  โดยจะเป็นการแข่งเหมือนเกมโชว์ ในรอบแรกจะแบ่งสายให้ 4 ทีมแข่งกัน  และตอบคำถามโดยกดปุ่มไฟแข่งกัน ด่านนี้เป็นด่านที่ตื่นเต้นมากเพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องทำอะไรแบบนี้ แต่พอเข้ารอบมาได้อีกก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น  รอบต่อมาก็ให้ผู้ชนะแต่ละทีมมาพบกันและถามคำถามที่ยากขึ้น แต่ละข้อจะมีคะแนนโบนัส  ซึ่งก็โชคดีผ่านรอบนี้มาได้อีก  จนมาถึงด่านสุดท้ายต้องแสดงละครให้ครอบคลุมกับหัวเรื่องที่กรรมการตั้งให้ 4 เรื่อง ซึ่งจุดนี้เองเป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่ทำให้ข้าพเจ้ามีความกล้าแสดงออกมากขึ้น  โดยต้องแสดงให้คนเป็นสิบๆคนดู  โดยไม่มีความเขินอายใดๆ  ถึงแม้ว่าในรอบนี้ข้าพเจ้าจะแพ้  แต่ค่ายนี้ก็ได้สอนการเรียนรู้ในการใช้ชีวิตนอกห้องเรียนอย่างคุ้มค่า  ข้าพเจ้าไม่เสียใจเลยที่มาเข้าค่ายนี้  เพราะเป็นค่ายที่เต็มไปด้วยความสุขและความประทับใจที่ข้าพเจ้าไม่มีวันลืม

 อ้าอิง :http://www.tsi-thailand.org/Financeforyouth_2/S-TheChampion2007/index.html

หมายเลขบันทึก: 295141เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2009 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นกิจกรรมที่ดีนะ

อ่านดูแล้วน่าสนใจ

อยากไปบ้างจัง

--'

เป็นค่ายที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยเข้ามาเลยอ่ะ

ดีใจที่ได้ไปกะเทอนะ *-*

น่าสงสาร T_T

เห็นอาจารย์บอกว่า

ร้องไห้ตลอดขากลับมาเลย

แต่เหมี่ยวเก่งอยู่แล้ว

ไม่ต้องเสียใจหรอก

เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลย

ทำให้ได้รู้ว่านางสาวมะเหมี่ยวแร๊ง!

555+ ความประทับใจจากค่ายนี้ เพราะรุ่นพี่ที่คุมค่ายด้วยป่าว

หุหุหุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท