"หุ่นกระบอกเชือกขาด"


 

  เช้านี้ท่องเน็ตเพลิน ๆ สะดุดสำนวน "หุ่นกระบอกเชือกขาด" เขาให้ความหมายว่า "จะยืนก็ล้ม  จะก้มก็หงาย"  นึกภาพแล้วก็คงจะจริงแต่อยากจะได้ความหมายที่ประทับใจ  จึงถามท่านผู้รู้ในเรื่องสำนวนนี้  ท่านจึงให้ความหมายดังนี้......

ไม่รู้ว่าจะเคยฟังกันรึเปล่า? เรื่องราวแบบนี้ัมักเกิดขึ้นเวลาที่คนๆหนึ่งแคร์คนอีกคนหนึ่ง โดยที่อีกฝ่ายหนึ่งไม่ค่อยจะแคร์สักเท่าไร
เวลาฟังเพลง เรามักจะอินไปกับเพลงว่า เราเป็นฝ่ายที่ไม่ได้รับการดูแลความรู้สึกเท่าที่ควรแต่ในชีวิตจริง บ่อยครั้งที่เราเองลืมที่จะใส่ใจความรู้สึกของคนที่แคร์เราอยู่พอจะนึกออกบ้างไหม?

รีบนึกให้ออกก่อนเชือกจะขาด และหุ่นกระบอกตัวนั้นจะหลุดลอยไป  ถึงตอนนั้นก็สายไปแล้ว....                                              

 ฟังแล้วโดนใจดีจัง  ขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีค่ะ

                                                                    

 คลิกเข้าไปฟังเพลงหุ่นกระบอก

 เพลง หุ่นกระบอก
ศิลปิน วงตาวัน

ดึงเชือกสิ แล้วฉันจะยิ้มให้คุณ
ดึงเชือกสิ ฉันจะร้องเพลงให้ฟัง
ดึงอีกครั้ง ฉันอาจร้องไห้
แต่ไม่เป็นไร ถ้าถูกใจของคุณ

ดึงเชือกสิ ฉันอาจยิ้มให้อีกครั้ง
แต่อย่าเพิ่งหวัง ครั้งนี้ฉันอาจร้องไห้
เพราะเชือกอาจขาด ฉันอาจหลุดลอย
ไปทั้งที่ใจ ไม่อยากจะจากคุณเลย

คุณคงเห็น ฉันไม่มีหัวใจ ทำฉันอย่างไรก็ได้ เหมือนหุ่น
ให้สุข ให้ทุกข์ แล้วแต่ใจคุณ
ฉันเป็นเพียงหุ่น ให้คุณเชิด ตามใจ

ดึงเชือกสิ แล้วฉันจะยิ้มให้อีกครั้ง
แต่อย่าเพิ่งหวัง ครั้งนี้ฉันอาจร้องไห้
เพราะเชือกอาจขาด ฉันอาจหลุดลอย
ไปทั้งที่ใจ ไม่อยากจะจากคุณเลย

 

หมายเลขบันทึก: 294309เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท