หนูน้อย


หนูน้อย

หนูน้อยน่ารัก

                                                                                       ครู อารีรัตน์  สาชาติ

 

           ในปี การศึกษา 2552 ผู้สอนได้รับมอบหมายให้เป็นครูประจำชั้นอนุบาลปีที่ 1  ตั้งแต่เปิดภาคเรียนจะพบว่านักเรียนร้องไห้ไม่ยอมเข้าชั้นเรียน  ทั้งนี้คงเพราะไม่เคยจากผู้ปกครอง

ในจำนวนนักเรียนทั้งหมดที่ร้องไห้ มีนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ชื่อ  เด็กหญิงพินท์สุดา   สีฟ้า จะร้องไห้ไม่ยอมเข้าชั้นเรียน  เมื่อครูพานักเรียนเข้าห้องเขาจะไม่เล่นกับเพื่อน ๆ คนใดทั้งสิ้น

ชอบอยู่คนเดียว ผู้สอนจึงใช้วิธีเข้าไปหา ชวนพูดชวนคุย กล่าวชมเชยและให้รางวัลตลอดเวลา ทำบ่อยๆ จนนักเรียนเริ่มคุ้นเคย เขาเริ่มพูดคุยกับครู และเล่นกับเพื่อนมากขึ้น เมื่อเขาเริ่มคุ้นกับครู ครูพูดคุย ซักถามว่าทำไมเมื่อมาถึงโรงเรียนจึงร้องไห้ เขาบอกว่าเขากลัวเพื่อนแกล้ง สอบถามจากผู้ปกครองทำให้ทราบว่า เขาเป็นลูกคนเดียว ไม่มีเพื่อนเล่น และไม่ค่อยออกจากบ้านไปเล่นกับเพื่อน

           เมื่อผู้สอนทราบถึงสาเหตุของนักเรียนแล้วก็ให้ความใกล้ชิด และพาเล่นกับเพื่อน ๆ

ในที่สุด เด็กหญิงพินท์สุดา  สีฟ้า ก็ชอบมาโรงเรียนไม่ร้องไห้ มีเพื่อนเล่นด้วยมากมาย หน้าตาสดชื่น แจ่มใส  ผู้สอนมีความสุขที่ช่วยให้นักเรียนตั้งใจเรียน เล่น และทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนได้ดี นับเป็นความสำเร็จที่ภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

คำสำคัญ (Tags): #หนูน้อย
หมายเลขบันทึก: 293853เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 10:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท