เริ่มมึน ๆ กับการตั้งชื่อ selector ของ css


วันนี้เหนื่อยใช้ได้เลยเขียน CSS มาครึ่งวันแล้ว เริ่มรู้ตัวว่่ามึนกับการตั้งชื่อ selector มาก ๆ เช่น header,header-controller,header-menu,menu,main-menu วันนี้รู้สึกว่าเขียนคำว่าเมนูซ้ำหลายรอบแล้วนะเนี๊ย แต่ก็รู้สึกโล่งใจไปได้เยอะว่าใกล้เสร็จแล้ว แต่ยังไม่ได้ตรวจกับ IE6 เลย เพื่อนบอกไม่ต้องไปสนใจกับมันมากหรอก IE6 แต่ไม่รู้สิรู้สึกแปลก ๆ ถ้าตัด CSS เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่กับ IE6 ยังมีปัญหา มันทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าทำอะไรค้างคาไว้ เลยต้องทำให้เสร็จ ๆ ไม่งั้นนอนไม่หลับประมาณนั้น เคยโดยคนที่เขาเก่ง CSS มาก ๆ (เจ้านายบอกว่าเก่งมาก) ด่าว่า เขียน CSS ไม่มาตราฐาน ก็เลยตอบเขาไปว่างั้น w3c ก็ไม่มาตราฐานสิ เพราะข้าพเจ้ายึกหลักการเขียน CSS ตาม w3c เขาก็เลยเงียบ ว่ากันงี้หมดกำลังใจเลยเด๋วก็ลาออกเลย...อิอิ ทีจริงแต่ละคนก็มีเทคนิคในการเขียนต่างกัน จะมาบอกว่าของใครมาตราฐานกว่ากันมันคงไม่ได้หรอก แค่ validate ให้ผ่าน w3c ก็ดีใจแล้วอะ

กำลังคิดอยากเรียนต่อปริญญาโทสาขา MIT ที่ มอ. แต่ก็กลัวโน่นกลัวนี่ อีกอย่างที่สำคัญไม่มีตังค์เรียน ทำงานเก็บตังค์มาตั้งนานยังไม่ได้ค่าเทอมเทอมแรกเลย ไม่อยากขอพ่อขอพี่เกรงใจ ช่วงนี้ยิ่งมีปัญหากับญาติฝ่ายพ่ออีก เขาจะให้พี่ส่งลูกเขาเรียนปริญญาโท แต่แม่ไม่ยอมเพราะว่าลูกตัวเองทั้งสองคนก็ยังไม่ได้เรียนต่อเลยคนอื่นจะมาเรียนปริญญาโทก่อนคนหาตังค์ได้ไง เลยทะเลาะกันยกใหญ่เลยเพราะเรื่องเงิน เงิน...ไม่เข้าใครออกใครจริง ๆ

วันนี้ตัด CSS เสร็จไปสองหน้ากับอีกนิดนึงคิดว่าจะพอแค่นี้ก่อน พอดีแม่จะไปคาร์ฟรูต้องพาแม่ไปซื้อของก่อน ช่วงนี้รู้สึกว่าจะติดเกมใน facebook มากไปแล้วเหมือนกัน เลยรู้สึกทำงานไม่เต็มที่ คิดว่าจะพยายามปรับปรุงตัวเอง

หมายเลขบันทึก: 293665เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2009 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท