การจับมือกันของ สสส.vs ป.ป.ส.vs PCHN. โดยนายกระท้อน


ที่สำคัญคือเกิดการจับมือลงขันร่วมกันของ 3 เครือข่ายครับ 1) ป.ป.ส.ภาค 5 โดยคุณพัฒน์ ภายใต้การสนับสนุนของท่านรองเลขา สนง.ป.ป.ส. 2)สสส.เครือข่ายดนตรีสร้างสุข คุณตั้ม โดยการสนับสนุนของ อ.ดนัยครับ ส่วนที่ 3) ต้นเรื่องครับ เครือข่ายพัฒนาเด็กและเยาวชนด้านสุขภาพอำเภอปาย โดยการสนับสนุนของมูลนิธิมาร์ตินัสสติชติ้ง ประเทศเนเธอร์แลนด์ มิสเตอรวีล พาลเมน

เหลือเวลาอีก 20 วันครับสำหรับงานวันเยาวชน "ตลาดนัดเยาวชนถนนเด็กเดินฯ" ระหว่างนี้ได้เกิดนวัตกรรมการร่วมมือกันเพื่อจัดงานให้เด็กและเยาวชนปายครับ ผมรู้สึกปลื้มและเอมอิ่มที่เครือข่ายต่าง ๆเข้ามามีส่วนร่วมมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายในพื้นที่มากมายครับ ที่สำคัญคือเกิดการจับมือลงขันร่วมกันของ 3 เครือข่ายครับ 1) ป.ป.ส.ภาค 5 โดยคุณพัฒน์ ภายใต้การสนับสนุนของท่านรองเลขา สนง.ป.ป.ส. 2)สสส.เครือข่ายดนตรีสร้างสุข คุณตั้ม โดยการสนับสนุนของ อ.ดนัยครับ  ส่วนที่ 3) ต้นเรื่องครับ เครือข่ายพัฒนาเด็กและเยาวชนด้านสุขภาพอำเภอปาย โดยการสนับสนุนของมูลนิธิมาร์ตินัสสติชติ้ง ประเทศเนเธอร์แลนด์ มิสเตอรวีล  พาลเมน

วันนี้เป็นวันที่ผมได้รับการติดต่อจากเครือข่ายมากที่สุดวันหนึ่งครับ หลังจากที่ไปทำงานที่โรงพยาบาลตั้งแต่เช้า ผมออกไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเพื่อการป้องปรามให้หน่วยงานเครือข่ายกันแป๊บหนึ่ง เมื่อกลับมาก็มานั่งหน้าคอมฯเพื่อเตรียมงาน จน 4 โมงครึ่ง จึงออกจากที่ทำงานขับรถมาปรากฎว่ามีโทรจากคุณต้นอ้อ ผู้ประสานงานแผนงานดนตรีสร้างสุขประสานเรื่องรายละเอียดโครงการ พอกลับมาบ้านเปิดคอมฯ Mail เข้ามาเพียบเริ่มจากคุณต้นอ้อ ต่อมามิสเตอร์วีล คุณตั้ม เรื่องปรับโครงการสรุปว่าผมนั่งหน้าคอมฯเปิดเมล คุยทางโทรศัพท์ จนเจ้SuSu ที่นั่งดูละครอยู่ทำหน้างอเพราะผมคุยโทรศัพท์ไปรบกวนเสียงโทรทัศน์ จนต้องลุกจากหน้าคอมฯออกไปคุยหน้าบ้าน ก็เรื่องปรับโครงการ งบประมาณ เนื้อหา เวลา สุดท้ายผมก็งงกับโครงการครับหาว่าเงินขาดไป 5,000 บาท จนต้องโทรไปขอเงินเพิ่มจากกรรมการของ PCHN. ซึ่งก็ใจป้ำบอกว่าได้เลย สุดท้ายคุณตั้มเมลมาบอกว่าสงสัยคิดเลขผิดแน่ ๆพอกลับมาดูอีกทีก็ผิดจริง ๆ ครับ

สำหรับกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมมาจาก สสส.คือ เรื่องการจัดเวิร์คชอปของเด็กและเยาวชน รวมทั้งการเสวนาและโต้วาทีครับ ซึ่งจะมีเครือข่ายจากดนตรีสร้างสุขและกลุ่มดินสอสีมาออกบู๊ทด้วยครับที่สำคัญคืองานนี้จะเป็นงานที่เชิญตัวแทนเยาวชนหรือกลุ่มเยาวชนมารวมตัวกันมากที่สุดและคงถือโอกาสคุยเรื่องสภาเด็กและเยาวชนอำเภอปายให้เป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งเราแกแล้วไม่อยากเอาความคิดของเราไปเป็นแผน อยากให้เด็ก ๆเขาคิดเองบ้างจะได้ยั่งยืนครับ

ปีนี้นอกจากเราจะมีกิจกรรมด้านต่าง ๆ 4-5ด้านแล้วปีนี้เรามีโอกาสพบกับศิลปินวงโฮปแอนด์แฟมมิลี่ครับ ซึ่งได้รับการสนับสนุนส่วนหนึ่งจาก สสส.ครับ ซึ่งเพิ่งได้คุยกับลูกสาวของโฮป "น้องลูกโซ่" ซึ่งจะเดินทางมาทั้งครอบครัวในวันที่ 19 ก.ย. เช้าวันที่ 20 ก็จะมาเปิดวงคุยกันก่อนที่งานและเปิดการแสดงตอนประมาณ 1 ทุ่ม หลังวงดนตรีลูกทุ่งราชประชาแสดงครับ ผมก็หวังว่าปีนี้งานที่จัดจะเกิดผล เกิดประกาย เกิดเวทีที่เด็ก ๆได้แสดงได้เรียนรู้ ได้แลกเปลี่ยนครับ ครับผมกำลังทำในสิ่งที่ผมตอนเด็กไม่เคยได้รับครับ เพราะเด็กดอยน้อยโอกาสเหลือเกินครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ครับ และต้องไม่ใช่ครั้งสุดท้ายครับ เพราะเครือข่ายเราเริ่มเข้มแข็งครับเด็กและเยาวชนเราก็จะเริ่มแกร่งครับ หวังว่าผู้สนับสนุนจะยังคงสนับสนุนกิจกรรมแบบนี้ไปเรื่อย ๆครับขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนครับ

 

หมายเลขบันทึก: 293121เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2009 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วงโฮปแอนด์แฟมมิลี่ วงดนตรีในดวงใจเลยค่ะ...^^

เป็นกำลังใจให้ค่ะ.. 

สวัสดีครับคุณก้อย

20 กันยา เชิญมาเที่ยวและคุยเรื่องออกค่ายกันก่อนก็ได้ครับ

ยินดีที่จะช่วย แนะนำสถานที่ ครู อาจารย์ เจ้าของโรงเรียนให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ หนานเกียรติ

ยินดีที่มาแวะเยี่ยมเยือนครับ

ผมกำลังต้องการเครือข่ายที่จะมาทำงานกับพี่ๆน้องๆอยู่นะครับ

มีโอกาสเชิญมาแลกเปลี่ยนกันได้เสมอครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท