.:: C๏mmU ❤ W☻nderC๏mp๏$t ::.
เด็กนิเทศศาสตร์บูรณาการ communication เรียนรู้การทำปุ๋ยหมัก

ตะลุยแดนปุ๋ยหมักมหัศจรรย์ ตอนที่ 4


การพลิกกองปุ๋ยแบบง่ายๆ

    

นี่ก็คือรูปป้ายที่ ที่พวกเราทำปุ๋ยกันค่ะคือ ศูนย์สาธิตการผลิตปุ๋ยหมักค่ะ 

รูปแรกที่ป้าลัยกับลุงชัย ถ่ายรูปกับพวกเราด้วย "ยิ้มหน่อยนะ" อิอิ!

 

การพลิกปุ๋ยทุกๆสี่วันนั้นก็เหมือนที่พวกเราอธิบายไปตอนบล็อกที่ผ่านมาแต่เมื่อวันที่  27  สิงหาคม 2552  ที่ผ่านมานี้นะคะ   เราได้วิธีพลิกปุ๋ยแบบใหม่มาค่ะ    ง่ายกว่าเดิมเยอะเลย   คือว่าที่ผ่านมานั้นเราต้องใช้คราดกับจอบคลุกปุ๋ยใช่ไหมค่ะแต่คราวนี้เราไม่จำเป็นต้องใช้มันอีกต่อไปแล้วค่ะ   ป้าไรบอกเราว่า  "  เพียงแค่เรานำไม้ไปเจาะข้างบนกองปุ๋ยให้เป็นรูหลายๆรูแล้วเอาน้ำใส่ตรงรูนั้นให้พอเหมาะ  เมื่อใส่อย่างพอเหมาะแล้วเราก็กลบรูให้มันเหมือนเดิม   ต่อจากนั้นก็รดน้ำกองปุ๋ยให้ทั่ว   เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว  "   เห็นไหมละคะว่าการพลิกปุ๋ยนั้นไม่จำเป็นต้องเหนื่อยอีกต่อไปแล้ว   เราสามารถพลิกปุ๋ยได้อย่างสบายๆและไม่เสียเวลามากในการพลิกปุ๋ยอีกแล้วค่ะ  

 

ถ้าหากพวกเราได้ข้อมูลใหม่ๆมาอีก

เราก็จะเอามาเล่าให้ฟังอีกนะคะ .*O*.

หมายเลขบันทึก: 292886เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2009 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท